Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua M.U, Liverpool lập chuỗi kỷ lục

Thứ Sáu 18/03/2016 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vượt qua Manchester United đầy thuyết phục để bước vào vòng tứ kết Europa League, Liverpool đã tái lập thành tích vinh quang trong quá khứ cũng như xô đổ kỷ lục của Quỷ Đỏ nước Anh.

Coutinho ghi ban thang dep mat vao luoi De Gea
Coutinho ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới De Gea


Với lợi thế 2 bàn trước trận lượt về, cũng như việc không để thủng lưới trên sân nhà, Liverpool nắm đến hơn 90% khả năng lọt vào vòng tứ kết. Man United chỉ thực sự gây ra nguy hiểm với khung thành thủ môn Mignolet trong khoảng nửa tiếng đồng hồ đầu tiên của trận đấu và họ đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Martial trên chấm 11 mét. Thế nhưng tình huống toả sáng của Philippe Coutinho đã chấm dứt hy vọng nhỏ nhoi mới được manh nha xuất hiện của các CĐV có mặt trên sân Old Trafford. Đó là bàn thắng rất đẹp mắt đến từ tiền vệ người Brazil, được ghi theo phong cách khá giống với Lionel Messi.

Trận hoà M.U 1-1 Liverpool là đủ để đội bóng thành phố cảng vượt qua Quỷ Đỏ thành Manchester với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Thắng lợi này giúp Liverpool xô đổ kỷ lục của Manchester United trong khuôn khổ các giải đấu châu Âu. CLB chủ sân Old Trafford đã giành chiến thắng trong cả 5 lần đối đầu với những đội bóng Anh trước đó và đây là lần đầu tiên họ phải nhận thất bại. Đó là kỷ lục tại châu Âu mà Quỷ Đỏ đã nắm giữ từ khá lâu. Những lần gần nhất mà họ vượt qua một đội bóng Anh là tại Champions League 2007/08 với việc họ vượt qua Arsenal ở bán kết để sau đó lên ngôi vô địch trong thắng lợi trước Chelsea.

Dư âm M.U 1-1 Liverpool: Có một “gegenpressing” phiên bản Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Cho dù không thể lật ngược thế cờ, nhưng màn trình diễn của Manchester United ở trận đấu với Liverpool tại Old Trafford thực sự đáng khích lệ...


Dẫu vậy Liverpool lại chưa bao giờ đối đầu M.U trong khuôn khổ các cúp châu Âu và đây là lần đầu tiên đối với The Kop. Với việc lọt vào tứ kết, Liverpool đã có lần thứ 23 vào đến vòng 8 đội của các cúp châu Âu. Họ vẫn đang giữ mạch trận bất bại tại Europa League mùa này, tính từ vòng bảng. Lần cuối cùng mà Lữ đoàn đỏ làm được điều tương tự, họ đã lên ngôi vô địch cúp C1 châu Âu mùa 1983/1984 với thắng lợi trước AS Roma trong trận chung kết ở loạt sút luân lưu. Liverpool của Jurgen Klopp cũng có rất nhiều hy vọng sẽ đoạt chức vô địch Europa League mùa này và họ sẽ biết được đối thủ của mình trong trận tứ kết ở buổi lễ bốc thăm diễn ra vào chiều tối nay, theo giờ Việt Nam.

Xem lại highlight trận đấu này:



thong tin sau tran Man Utd vs Liverpool
Thông tin sau trận Man Utd vs Liverpool


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X