Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Messi và Ronaldo, Ribery xứng đáng giành giải "Cầu thủ hay nhất châu Âu 2012-2013"

Thứ Sáu 30/08/2013 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ ngôi sao Franck Ribery của Bayern Munich đã đánh bại hai cầu thủ được cho là xuất sắc nhất thế giới trong 5 năm trở lại đây là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2012/13.

Ribery đã được nhận giải thưởng có tinh thần của Quả bóng Vàng châu Âu này từ Chủ tịch UEFA Michel Platini sau cuộc bỏ phiếu trực tiếp của các nhà báo hàng đầu châu Âu tại Grimaldi Forum (Monaco) đêm qua. Ba ứng cử viên lọt vào danh sách bầu chọn cuối cùng là Ribery, Ronaldo và Messi.

Ribery xuất sắc nhất châu Âu mùa 2012/13
Ribery xuất sắc nhất châu Âu mùa 2012/13

Chiến thắng cho Ribery là hoàn toàn xứng đáng khi tiền vệ người Pháp tỏ ra áp đảo Messi và Ronaldo ở cuộc bầu chọn. Theo đó, ngôi sao của Bayern được nhận tới 36 phiếu bầu, Messi xếp thứ hai với 14 phiếu, trong khi Ronaldo chỉ nhận được 3 sự ủng hộ.

Việc Ribery đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu là điều đã được tiên liệu từ trước bởi tiền vệ người Pháp vừa trải qua một mùa bóng thành công rực rỡ cùng Bayern. Ribery chính là nhân tố chính giúp Bayern đoạt cú “ăn ba” lịch sử ở mùa 2012/13 với 3 danh hiệu lớn là Bundesliga, Champions League và Cúp QG Đức.

Như vậy, Ribery đã trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sau Andres Iniesta (2011/12) và Messi (2010/11). Anh cũng mới là cầu thủ đầu tiên không thuộc Barca hay Real lọt vào top 3 ứng viên cuối cùng cho giải thưởng này kể từ khi nó ra đời năm 2011.

“Giành được phần thưởng này luôn luôn là điều tuyệt vời. Có mặt ở đây tối nay để cạnh tranh với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là một khoảnh khắc đặc biệt với tôi. Tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội, ban giám đốc của Bayern, và các CĐV. Chúng tôi đã có một năm tuyệt vời”, Ribery chia sẻ.

Trong khi đó, Messi cũng lên tiếng ca ngợi Ribery, người đã cùng Bayern đánh bại Barca của anh ở Bán kết Champions League mùa trước với tỷ số chung cuộc 7-0. “Thật vinh dự khi tôi một lần nữa được góp mặt ở cuộc đua này, và nằm trong số 3 cầu thủ hay nhất châu Âu. Ribery xứng đáng giành chiến thắng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X