Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua huyền thoại Van der Sar, "thánh Iker" xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ Tư 21/10/2015 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ thành Iker Casillas vừa chính thức vượt qua tiền bối Edwin van der Sar để trở thành thần gác đền có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất tại Champions League với tổng cộng 51 lần không để đối phương ghi bàn.

Vuot qua huyen thoai Van der Sar, thanh Iker xac lap ky luc vo tien khoang hau hinh anh
Iker Casillas đã trở thành thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất tại Champions League cùng Porto

Thực tế, nếu tính cả những trận đấu mà thủ môn Iker Casillas giữ sạch lưới tại Champions League khi vào sân thay người từ băng ghế dự bị hoặc bị thay ra giữa chừng thì thủ thành người Tây Ban Nha đã vượt qua Van der Sar từ lâu. Tuy nhiên, nếu chỉ tính những lần được chơi đủ cả trận thì bây giờ “thánh Iker” mới chính thức vượt qua người tiền nhiệm để trở thành người đứng đầu danh sách những thủ môn có số trận đấu giữ sạch lưới nhiều nhất tại sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Tân binh của Porto đã cùng với đội bóng Bồ Đào Nha nhẹ nhàng vượt qua Maccabi Tel Aviv với tỉ số 2-0 ở lượt trận thứ 3 bảng G. Đây đã là trận đấu thứ 51 mà Casillas giữ sạch lưới tại đấu trường C1, vượt qua con số 50 trận giữ sạch lưới mà huyền thoại Edwin van der Sar đã lập được cùng 3 đội bóng khác nhau là Ajax, Juventus và Man United. Với việc cựu thủ thành người Hà Lan đã giải nghệ, Casillas hứa hẹn sẽ còn phá sâu kỷ lục này hơn nữa vì hiện nay cựu thủ môn của Real mới chỉ 34 tuổi.


PSG vs Real Madrid (1h45 ngày 22/10): Vì PSG không phải Levante…
Cuối tuần qua, Real Madrid đã giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Levante nhưng nhiều thời điểm cũng đã phải toát mồ hôi trước đối thủ. Sắp tới khi phải gặp...

Iker Casillas đã chia tay sân Bernabeu sau 17 năm gắn bó với 18 danh hiệu đã giành được trong quãng thời gian ở đây. Anh đã cùng Los Blancos nâng cao 3 chiếc cúp vô địch Champions League vào các năm 2000, 2002 và 2014, trong đó đặc biệt nhất là chức vô địch cách đây hơn 1 năm, khi mà Casillas là đội trưởng dẫn dắt đội bóng mà mình gắn bó từ thời còn niên thiếu tới chức vô địch “Decima” đáng nhớ.

Trong danh sách những thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất tại Champions League có những cái tên nổi bật như cầu thủ từng 2 lần lọt vào trận chung kết của giải đấu là Gianluigi Buffon, Victor Valdes hay thần gác đền vừa chơi một trận tuyệt hay giúp Arsenal vượt qua Bayern, Petr Cech. Thủ thành người CH Séc, là người có đủ khả năng bắt kịp và phá vỡ kỷ lục của Casillas trong tương lai nếu anh tiếp tục chơi bóng thêm nhiều năm nữa cùng đội bóng thành London.

Casillas là một món quà trời cho với Porto ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Thủ thành tới từ xứ sở bò tót đã giúp đội chủ sân Dragao bất bại trong 10 trận đấu mùa này, trong đó anh đã giữ sạch lưới tới 5 trận. Thủ môn 34 tuổi đang cùng với Porto dẫn đầu bảng G Champions League năm nay và cho thấy Real đã sai lầm thế nào khi bán anh không thương tiếc mùa hè vừa qua.

Danh sách các thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất Champions League

1. Iker Casillas: 51 trận (Real Madrid, Porto)
2. Edwin van der Sar: 50 trận (Ajax, Juventus, Manchester United)
3. Petr Cech: 45 trận (Sparta Prague, Chelsea, Arsenal)
4. Victor Valdes: 45 trận (Barcelona)
5. Gianluigi Buffon: 37 trận (Parma, Juventus)

Xem thêm video tổng hợp: FC Porto 2-0 Maccabi Tel Aviv (Vòng bảng cúp C1 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X