Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Celta Vigo, M.U làm nên lịch sử tại châu Âu

Thứ Sáu 12/05/2017 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành chiến thắng trước Celta Vigo với tổng tỷ số 2-1, M.U đã có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết của Europa League (UEFA Cup trước đây).


Với việc thất thế trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League mùa này, Europa League trở thành niềm hy vọng lớn của Man United. Đánh bại được Celta Vigo tại bán kết và sau đó tiếp tục chiến thắng ở chung kết giải đấu này, Quỷ đỏ sẽ giành vé trở lại Champions League. Ý đồ tập trung toàn lực cho Europa League đã được HLV Jose Mourinho thể hiện rõ qua việc thường xuyên giữ sức cho các trụ cột trong những trận đấu tại giải quốc nội bất chấp phải nhận những kết quả bất lợi.

Vuot qua Celta Vigo, MU lam nen lich su tai chau Au hinh anh
M.U lần đầu trong lịch sử giành vé vào chung kết Europa League

Nhưng chính vì thế mà ở trận đấu Celta vs MU rạng sáng nay, Mourinho đã có trong tay một đội hình ưng ý nhất. Với việc đã giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi ngay tại Tây Ban Nha, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã để M.U chơi phòng ngự phản công. Và càng thuận lợi hơn nữa cho Quỷ đỏ khi họ có bàn mở tỷ số ngay phút 17 trận lượt về do công của Marouane Fellaini.

Chỉ tiếc rằng trong quãng thời gian còn lại, M.U lại chùng xuống và để Celta có bàn gỡ hòa do công của Facundo Roncaglia ở những phút cuối. Chưa hết, trung vệ Eric Bailly của họ với hành động thiếu kiềm chế, va chạm cùng John Guidetti và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Cơ hội kháng cáo của M.U trong vụ việc này cũng là 0% khi mà Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chỉ rút lại quyết định của trọng tài nếu như án phạt được đưa ra nhầm người. Nhưng trong trường hợp của Bailly, khi trọng tài đã xác định đúng người vi phạm thì dù quyết định có hợp lý hay không, M.U cũng không thể khiếu nại.

Dù sau với trận đấu lượt về Celta 1-1 MU, thầy trò Mourinho cũng đã ghi tên mình vào chung kết với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử M.U lọt vào trận đấu cuối cùng của Europa League hay còn gọi là UEFA Cup trước đây. Trong lần gần nhất dự giải vào mùa 2015/16 dưới thời Louis van Gaal do rớt xuống từ Champions League, M.U đã dừng chân ngay vòng 1/8 trước một đại diện khác của Anh là Liverpool.

Sau trận Celta 1-1 MU, họ cũng đã có lần thứ 7 bước vào chung kết một đấu trường châu Âu. Trong đó, M.U 5 lần vào chung kết Champions League (cúp C1 trước đây) và 3 lần vô địch (1968, 1999 và 2008) bên cạnh 1 lần đăng quang tại European Cup Winners' Cup (1991). Đối thủ của Nửa đỏ thành Manchester ở chung kết Europa League mùa này sẽ là Ajax, đội vượt qua Lyon 5-4 sau 2 lượt trận bán kết.

Dư âm MU 1-1 Celta Vigo: Đi tiếp mà buồn
Nếu không nhìn màu áo mà chỉ nhìn vào thế trận, rất nhiều người sẽ hỏi liệu Manchester United đang đá với Real Madrid hay Barcelona. Không! Đó chỉ là Celta...

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X