Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Benfica, Pep Guardiola đứng ngang hàng với Sir Alex

Thứ Năm 14/04/2016 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giúp Bayern Munich đánh bại Benfica qua 2 lượt trận, HLV Pep Guardiola đã tiếp tục có năm thứ 7 liên tiếp dẫn dắt một đội bóng tham dự vòng bán kết Champions League. Đây là thành tích giúp ông san bằng khoảng cách với Sir Alex Ferguson và Carlo Ancelotti.

Pep Guardiola da vao ban ket Champions League trong ca 7 nam lam HLV
Pep Guardiola đã vào bán kết Champions League trong cả 7 năm làm HLV
Phải rất khó khăn Bayern Munich mới có thể vượt qua Benfica sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 3-2. Trước đội bóng trẻ đến từ Bồ Đào Nha, với nòng cốt là những cầu thủ U22 như Renato (18 tuổi), Jovic (18), Guedes (19), Lindelof (21), Talisca (22) và Ederson (22), Bayern đã gặp rất nhiều rắc rối. Họ thậm chí đã bị đối thủ vươn lên dẫn trước, nhưng hai bàn thắng sau đó do công của Arturo Vidal và Thomas Muller đã đảm bảo chắc chắn cho chiếc vé vào bán kết của “Hùm xám xứ Bavaria”. Cho dù Benfica đã gỡ hoà bằng cú sút phạt đẹp mắt của Talisca, nhưng điều đó chưa đủ để ngăn cản HLV Pep Guardiola tiếp tục lập kỷ lục.

Đây đã là mùa giải thứ 7 liên tiếp ông tham dự vòng bán kết Champions League với tư cách một HLV. Điều đáng chú ý là Pep Guardiola đã làm được điều đó chỉ trong 7 mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của ông. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti, người sẽ thay thế Guardiola dẫn dắt Bayern Munich sau mùa giải này, cần tới 20 năm trong nghề để đạt được thành tựu ấy. Sir Alex Ferguson cũng đã có 39 năm làm công tác huấn luyện với 7 lần lọt vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho các CLB, tất cả đều cùng với Manchester United. Với riêng Bayern Munich, đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp họ lọt vào bán kết ở đấu trường này.

HLV Pep Guardiola hiện chỉ còn kém Jose Mourinho đúng 1 lần lọt vào bán kết nữa. Ông hoàn toàn có thể san bằng thành tích này với “người đặc biệt” khi dẫn dắt Man City vào mùa giải tới. Đội bóng chủ sân Etihad cũng lần đầu tiên vào bán kết giải đấu này sau khi vượt qua PSG. Với Jose Mourinho, nhiều khả năng ông sẽ chọn dẫn dắt Manchester United và rất có thể Quỷ Đỏ sẽ không được tham dự Champions League mùa tới. Hiện tại hai đội bóng thành Manchester đang cạnh tranh gắt gao để giành vé vào top 4 của Premier League.

Vuot qua Benfica, Pep Guardiola dung ngang hang voi Sir Alex hinh anh
Thông tin sau trận Benfica vs Bayern
Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X