Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua bạo bệnh, sao trẻ MU chuẩn bị trình làng ở Europa League

Thứ Năm 28/11/2019 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ tuổi teen Max Taylor bắt đầu điều trị ung thư tinh hoàn từ hồi đầu năm, nhưng hiện tại đã chiến thắng và sẵn sàng ra mắt đội một Quỷ Đỏ trong trận đấu trên sân Astana.

Manchester United đã sớm đoạt vé đi tiếp vào vòng knock-out Europa League, vậy nên hai trận đấu bảng cuối cùng của họ sẽ là cơ hội ra mắt và thể hiện cho các tài năng trẻ.

Được biết trong chuyến hành quân đến Kazakhstan làm khách của Astana trước mắt, Quỷ Đỏ đã điền vào danh sách đến 14 cầu thủ tuổi teen và tất nhiên hầu hết vẫn còn xa lạ với người hâm mộ.

Tuy nhiên trong số này, đáng chú ý nhất chắc chắn là cái tên Max Taylor, bởi lẽ số phận đặc biệt và nghị lực phi thường của trung vệ sinh năm 2000 này.

Astana vs MU Sao trẻ ung thư trình làng ở Europa League hình ảnh
Vượt qua bạo bệnh, tài năng trẻ Max Taylor chuẩn bị ra mắt MU ở Europa League

Không được may mắn như các đồng đội cùng trang lứa, Max Taylor đã bị chẩn đoán ung thư tinh hoàn từ đầu năm nay và phải tạm gác lại sự nghiệp bóng đá để chiến đấu với căn bệnh quái ác này.

Và rồi sau chín tháng kiên cường điều trị, với sự bảo đảm từ đội ngũ y tế, Max Taylor đã bình phục và được phép trở lại sân tập để tiếp tục theo đuổi ước mơ quần đùi áo số. Anh đã bắt đầu ra sân cho đội dự bị từ hồi tháng 10 vừa qua.

Thật khó tin khi một cầu thủ trẻ phải cắt bỏ hoàn toàn một bên tinh hoàn, thậm chí di căn lên bụng, phổi và các hạch bạch huyết vẫn có thể khỏe mạnh để chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo một CLB lớn như MU, thậm chí chuẩn bị ra mắt ở ngoài trời Âu.

Astana vs MU Sao trẻ ung thư trình làng ở Europa League hình ảnh
Max Taylor trong thời gian điều trị ung thư

Max Taylor chia sẻ: “HLV đã tin tưởng trao cơ hội ra mắt cho tôi và một số cầu thủ trẻ khác. Hy vọng chúng tôi sẽ được thể hiện. Thời điểm này năm ngoái, tôi vẫn còn đang nằm trên giường bệnh và trải qua những đợt hóa trị đau đớn. Tôi không thể tưởng tượng nổi ra viễn cảnh này sẽ bình phục và thậm chí được khoác áo MU. Một giấc mơ thực sự kể từ khi tôi bắt đầu học cách đá bóng.”

“Nhớ về những tháng ngày trước, tôi cảm thấy mệt mỏi và đã có nhiều lúc muốn buông xuôi sau những ca phẫu thuật. Tôi nằm một chỗ, nghĩ rằng mình không thể tái xuất sân cỏ hay thậm chí đủ khả năng để làm những công việc sinh hoạt thường nhật vốn rất dễ dàng đối với chúng ta. Tôi còn chẳng ngồi dậy được cho nổi với một vết cắt ngang bụng.”

“Đừng lo lắng về nó, tất cả sẽ ổn, cậu là một chiến binh mà. Jose Mourinho đã nhắn gửi lời động viên. Tôi vẫn còn nhớ rõ như in, cái ngày đầu tiên tôi trở lại sân tập khi chưa khỏe hoàn toàn. Cơ thể yếu ớt vô cùng vì phải đi bộ và mang theo hành lý nữa. Tôi không còn tí hơi để lên tầng lầu hoặc làm bất kỳ điều gì.”

Astana vs MU Sao trẻ ung thư trình làng ở Europa League hình ảnh
Nghị lực phi thường của Max Taylor trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng phát biểu về cậu học trò đầy nghị lực: “Thật tuyệt vời khi thấy Max đã đánh bại ung thư và trở lại làm những gì mình yêu thích. Tôi đã đến gặp cậu ấy ngay sau khi nhận việc ở đây và được chứng kiến hành trình phi thường của cậu ấy.”

“Max đã trải qua điều mà không phải ai trong số chúng ta cũng gặp phải, và cậu ấy đã thành công. Cậu ấy thực sự là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta. Bây giờ anh có thể thấy Max ra sân mà không hề có bất cứ nỗi sợ hãi nào. Tất cả đều hết lòng ủng hộ cậu ấy thăng tiến trong sự nghiệp và cuộc sống của mình.”

Nhận định Astana vs MU (22h50 ngày 28/11): Thử sức Quỷ trẻ
Manchester United có cơ hội chắc chắn giành vị trí dẫn đầu bảng L Europa League nếu vượt qua Astana trên sân khách.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X