Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Bayern Munich, Juventus là CLB kiếm tiền "khủng" nhất tại Champions League

Thứ Tư 24/07/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Dù bị loại ngay ở tứ kết nhưng Juventus lại vượt qua chính ĐKVĐ Bayern Munich để trở thành đội bóng kiếm được nhiều tiền nhất từ Champions League mùa vừa rồi.

Bảng công bố mức doanh thu của các câu lạc bộ tại Champions League mùa qua đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi Juventus là câu lạc bộ "bội thu" nhất nhờ giải đấu hàng đầu châu Âu, vượt qua cả nhà vô địch Bayern Munich. Cụ thể, Juventus đã kiếm được 65,3 triệu euro, hơn đội đứng thứ hai là Bayern Munich tới 10 triệu.

Juventus kiếm nhiều tiền nhất Champions League mùa trước
Juventus kiếm nhiều tiền nhất Champions League mùa trước

Vì sao lại có sự bất ngờ lớn như thế khi tại Champions League vừa qua, Juventus bị chính Bayern Munich loại ở vòng tứ kết. Hóa ra, Juventus vượt trội so với Bayern Munich là nhờ tiền bản quyền truyền hình. Theo lời giải thích từ FIFA, tiền bản quyền truyền hình sẽ được chia tỉ lệ thuận với giá trị hình ảnh truyền hình của các câu lạc bộ đại diện ở mỗi quốc gia. Vì vậy, Juventus có giá trị hình ảnh lớn tại Serie A nên được chia nhiều hơn so với Bayern Munich.

Bayern Munich và Dortmund, hai câu lạc bộ tham dự trận chung kết Champions League mùa vừa rồi lần lượt thu về 55 và 54,16 triệu euro. Trong đó, Dortmund được hưởng lợi rất nhiều từ tiền thưởng 1 triệu euro/ trận thắng mà họ giành được ở vòng bảng. Tiếp theo sau đó là AC Milan và Barcelona với mức thu tương ứng 51,3 và 45 triệu euro.

Mùa vừa rồi, tổng số 904,6 triệu euro đã được UEFA duyệt chi cho 32 đội bóng tham dự Champions League. Giải đấu ở cấp thấp hơn là Europa League cũng duyệt chi 209 triệu euro cho các đội bóng tham dự. Trong đó, đội vô địch Chelsea cũng chỉ đứng thu hai trong bảng xếp hạng doanh thu với 10,7 triệu euro. Còn Fenebahce là đội có thu nhập lớn nhất từ giải đấu này khi nhận được 11,18 triệu euro.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X