Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Barcelona và M.U, Real Madrid là CLB giàu nhất thế giới

Thứ Năm 12/05/2016 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo công bố mới nhất của tạp chí Forbes, Real Madrid vừa có năm thứ 4 liên tiếp chiếm giữ danh hiệu “đội bóng giàu nhất thế giới”, bỏ xa hai đối thủ đáng gờm như Manchester United hay kình địch Barcelona.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Vuot mat Barcelona va MU, Real Madrid la CLB giau nhat the gioi hinh anh
Real Madrid vẫn là đội bóng đắt giá nhất thế giới vào thời điểm này

Với tổng giá trị lên tới 3.645 tỉ đôla (2.52 tỉ bảng), Real Madrid vẫn tiếp tục duy trì ngôi vương trong danh sách những CLB giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes. Đây đã là lần thứ tư liên tiếp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nắm giữ vị trí này. Với doanh thu hàng năm ước tính đạt gần 700 triệu đôla (480 triệu bảng), ngôi vị quán quân này của Los Blancos có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới bị phế truất. Tuy vậy, Real Madrid vẫn chưa phải là đội thể thao có giá trị lớn nhất thế giới. Thống kê của Forbes cho thấy đội bóng bầu dục Dallas Cowboys American của Mỹ mới là những người đang chễm chệ ngồi trên ngôi vương của làng thể thao với giá trị đã đạt tới mốc 4 tỉ đôla (khoảng 2.77 tỉ bảng).

Barcelona đứng ngay phía sau Real Madrid với tổng giá trị rơi vào khoảng 3.549 tỉ đôla (2.46 tỉ bảng). Tuy sở hữu những chiến tích vô tiền khoáng hậu trên sân cỏ nhưng khả năng làm kinh doanh của gã khổng lồ xứ Catalan vẫn còn thua kém rất nhiều, một phần là bởi những siêu sao được Real ký hợp đồng đều hướng đến mục đích thương mại là chủ yếu.
Tiền bản quyền truyền hình La Liga: Không còn thế độc tôn của Real và Barca
(Bongda24h.vn) – Với những thay đổi về cách thức phân bổ tiền bản quyền truyền hình, người hâm mộ và những nhà làm bóng đá Tây Ban Nha đang kỳ vọng vào một La...

Đội bóng vốn được mệnh danh là cỗ máy kiếm tiền thuộc vào hàng “khủng” nhất châu Âu, Manchester United chỉ xếp ở vị trí thứ ba chung cuộc với giá trị khoảng 3.317 tỉ đô (2.3 tỉ bảng). Dẫu sao, đây cũng là một thành công với Quỷ đỏ bởi cùng thời điểm này năm ngoái, họ đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng do mất đi một nguồn thu lớn từ việc bị loại ra khỏi sân chơi Champions League. Nếu tiếp tục đà phong độ tệ hại trên sân cỏ hiện nay, khả năng cao United cũng sẽ rơi khỏi top 3 đội bóng giàu nhất thế giới ở mùa giải tiếp theo.

Dù Premier League không sở hữu đội bóng đắt giá nhất thế giới nhưng bù lại, trong top 10 có đến 6 đội hiện đang chơi bóng tại xứ sở sương mù. Ngoài Man United, Arsenal, Man City, Chelsea, Tottenham và Liverpool cũng nằm trong nhóm những đội bóng giàu nhất thế giới. Việc gói bản quyền trị giá 5.1 tỉ bảng của Premier League sắp được kích hoạt có thể sẽ khiến cho bảng danh sách của Forbes tràn ngập những đội bóng Anh ở mùa giải năm sau.

Danh sách 10 đội bóng đắt giá nhất thế giới năm 2016:

1. Real Madrid - $3.645 tỉ

2. Barcelona - $3.549 tỉ

3. Manchester United - $3.317 tỉ

4.Bayern Munich - $2.678 tỉ

5. Arsenal - $2.017 tỉ

6. Manchester City - $1.921 tỉ

7. Chelsea - $1.661 tỉ

8. Liverpool - $1.548 tỉ

9. Juventus - $1.299 tỉ

10. Tottenham - $1.017 tỉ


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X