Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vùng lên mạnh mẽ trong nửa cuối trận, Montenegro xuất sắc cầm hòa ĐT Anh

Thứ Tư 27/03/2013 02:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiếm ưu thế trong cả tấn công và phòng ngự trong phần lớn thời gian thi đấu, thế nhưng sai lầm chiến thuật của Roy Hodgson đã làm ĐT Anh đánh rơi chiến thắng ngay tại Podgorica. Có 1 bàn thắng là chưa đủ để lùi về phòng ngự số đông quá sớm, nhưng chính sự toan tính có phần chắc chắn đến hèn nhát đó của chiến lược gia Tam sư đã làm Gerrard, Rooney và các đồng đội tiếc rẻ rời Montenegro với chỉ 1 điểm, trong 1 trận cầu mà nếu như họ sắc bén hơn trong cả chiến thuật và dứt điểm, 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận trong 45 phút cuối, Montenegro với đầu tầu Mirko Vucinic đã vùng lên mạnh mẽ và 1 điểm dành cho họ là tương đối xứng đáng. Như vậy, người Anh vẫn chưa thể phá dớp không thắng tại Montenegro.


Đứng nhì bảng H, Anh chỉ thua mỗi Montenegro về mặt điểm số (11 so với 13). Đây quả thực là điều không dễ chịu cho người Anh khi họ và Montenegro cùng để lọt lưới chỉ 2 bàn, và thậm chí người Anh đã nã vào lưới đối phương 20 bàn thắng, còn Montenegro chỉ 13 lần làm được điều tương tự, ấy thế mà Vucinic và các đồng đội vẫn đường hoàng ngạo nghễ đứng đầu. Thậm chí, trước trận đấu này, đội trưởng Mirko Vucinic của Montenegro còn đăng đàn phát biểu nếu như hôm nay đội nhà mà thua thì sẽ là cú sốc cho cả châu Âu. Thầy trò Roy Hodgson có thể lấy đó làm động lực không thể tốt hơn để chấm dứt chuỗi 2 trận hòa liên tiếp của 2 đội trên đấu trường quốc tế bằng một chiến thắng ngay trên sân khách. Và nếu Rooney, tâm điểm của trận đấu này, thi đấu tốt, người Anh có quyền hi vọng. Trước khi bóng lăn, người Montenegro đánh "tâm lý" rất nhiều vào vị trí của Rooney bằng việc nhắc lại cú phốt của anh trong trận cuối vòng loại Euro 2012 cùng Tam sư (chơi xấu với cầu thủ Montenegro, nhận thẻ đỏ). Từ thời điểm đó tới nay, R10 luôn không tự tin trong màu áo tuyển. Vượt qua được đòn đánh tâm lý của người Montenegro, thi đấu chắc chắn và vững vàng, Rooney có khả năng mang lại chiến thắng cho đội quân của Roy Hodgson.

Thắng Montenegro tại Podgorica không phải một mục tiêu dễ dàng, khi 2 lần gần nhất hành quân tới đây, Tam sư đã không thể trở về với 3 điểm trọn vẹn. Hơn nữa, với vị thế là đội đầu bảng, Montenegro chỉ cần một trận hòa để tiếp tục duy trì lợi thế của mình so với phần còn lại của bảng đấu. Đồng thời, những con số thống kê cũng đứng về phía họ làm cho Montenegro thêm phần tự tin và có lợi thế về tâm lý trước thềm trận đấu. Đã 4 trận liên tiếp, đội quân của Stevan Jovetic không biết đến khái niệm "để thủng lưới", vì thế việc Anh đang là đội tuyển ghi bàn nhiều nhất vòng loại WC 2014 không "dọa" được Montenegro. Tính đến thời điểm này, sau 5 trận đã đấu, Anh mới thắng được 3 trận trước những đối thủ "không thể không thắng", còn 2 trận hòa của họ là trước Ukraine và Ba Lan, những đội bóng ngang tầm, chính vì thế Tam sư mang lại cho người ta cảm giác mong manh, dù cho Rooney có tỏa sáng hay không. Có vẻ trước khi bóng lăn, gió nghiêng về chiều Montenegro.

ĐT Anh ra sân với cặp trung vệ yếu nhất của họ trong cả thập kỉ qua: Smalling - Lescott, nghe đã thấy một sự không chắc chắn rõ ràng. Trong bối cảnh nước Anh vẫn còn đó những Gary Cahill, Phil Jagielka, John Terry hay Rio Ferdinand (vì những lí do khác nhau mà không tham dự), cặp Smalling - Lescott cho một trận quan trọng như thế này quả thực là một trò đùa. Cả 2 đều có xu hướng chơi thiên về thể lực là nhiều, trong khi hàng thủ Tam sư cần một trung vệ chơi bằng "đầu" thực sự để cai quản bộ tứ vệ. Có lẽ trọng trách này sẽ được chuyển sang cho Ashley Cole bên cánh trái. Sau khi được nghỉ trong trận đấu gặp San Marino hôm thứ 6, hậu vệ của Chelsea trở lại trong trận này với vai trò thủ lĩnh hàng thủ Tam sư, cũng giống như Gerrard. Được ngồi ngoài trước đối thủ nhược tiểu nói trên, Gerrard đã được Roy Hodgson "cất kĩ" cho cuộc chạm trán này. Không chỉ là người điều hành tuyến giữa của ĐT Anh, tiền vệ của Liverpool còn được Hodgson hi vọng sẽ cầm trịch được trận đấu. Ở tuyến trên, Rooney được thi đấu với đối tác quen thuộc tại Man Utd là Welbeck. Hôm nay, trừ Gerrard, thì tuyến tiền vệ và tiền đạo của Tam sư 100% xuất phát từ lò Manchester: Carrick, Cleverley, Welbeck, Rooney (Man Utd), Milner (Man City). Liệu một ĐT Anh mang nhiều màu sắc của Man Utd có thể đánh bại được một đội hình không có nhiều ngôi sao nhưng lại chơi gắn kết với bộ đôi ngòi nổ Vucinic - Jovetic?

Ngay từ những phút đầu tiên, ĐT Anh đã dồn lên ép sân đối thủ, và hướng tấn công chủ đạo của họ nằm ở 2 cánh. Phút thứ 3, Tam sư có cơ hội đầu tiên, và không ngoài dự đoán, Rooney chính là người suýt chút nữa đã ép được Bozovic vào lưới nhặt bóng. Từ một pha dốc bóng bên phía cánh phải, nhận thấy thủ thành của Montenegro băng lên cao khỏi cầu môn, R10 lập tức tung ra cú bấm bóng kĩ thuật, bóng đi bổng vòng qua đầu Bozovic và vòng tới góc phải cầu môn đội chủ nhà. Bóng đập cột dọc và từ từ đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của Gã Shrek cùng các đồng đội. Cơ hội đã đến rất sớm với một thế trận thuận lợi, những dấu hiệu tốt đầu tiên mỉm cười với Tam sư. 3 phút sau, đến lượt Glen Johnson thử "bắt nhịp" với trận đấu bằng một cú sút xa ở khoảng cách 20 mét sau một tình huống đá phạt góc của Steven Gerrard, bóng một lần nữa chạm khung gỗ, lần này là xà ngang.

Nếu cứ giữ nhịp độ tấn công kinh hoàng như 6 phút đầu tiên, chẳng có lí do gì ĐT Anh lại không thể có được bàn thắng sớm. Chơi chắc chân và tự tin, ngay lập tức dự đoán đó trở thành sự thật. Từ tình huống đá phạt góc của Gerrard cũng ở phút thứ 6, Rooney bật cao đánh đầu đơn giản hạ gục Bozovic. Một bàn thắng theo kiểu tạt cánh đánh đầu vô cùng cơ bản, và ĐT Anh vươn lên dẫn trước. Gánh nặng trên vai tội đồ ngày nào Wayne Rooney được dỡ bỏ. 1-0 cho Tam sư, và Mirko Vucinic cần phải cân nhắc phát biểu có phần khá mạnh miệng của mình trước trận đấu: Montenegro mà thua Anh thì sẽ có một cơn bão trên các mặt báo châu Âu. Với bàn thắng này, R10 đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp cho đội quân của Roy Hodgson: đây là lần nổ súng thứ 35 sau 81 lần R10 ra sân cho Tam sư. Phút 16, suýt chút nữa tiền vệ của Man City, James Milner nhân đôi cách biệt cho các học trò của Roy Hodgson. Từ bên phía cánh phải, anh lao vào khu vực trung lộ như một cơn bão. Không bị ai kèm, Milner tung cú dứt điểm đi chệch đích đến đầy đáng tiếc.

Có được bàn thắng, các học trò của Roy Hodgson thể hiện sự chủ động trong cả tấn công và phòng thủ. Suốt nửa hiệp đấu đầu tiên, họ có những cơ hội (như đã nói) với việc 2 cánh chơi hết sức cơ động. Bên cạnh đó, việc cặp đôi Man Utd Carrick - Cleverley chơi chắc chắn ở khu trung lộ đã mang đến một tuyến giữa có lợi cho Tam sư. 1/3 hiệp 1 trôi qua và Montenegro không có lấy bất kì một cơ hội nào để tiếp cận khung thành Joe Hart. Sau khi Rooney ghi bàn mở tỉ số, ĐT Anh không tấn công quá ồ ạt về phía phần sân đối phương, mà chủ động chơi chắc chắn, cầm bóng nhiều và kéo giãn cự ly đội hình đối phương là chủ yếu. Đồng thời, mỗi khi bị tấn công, các cầu thủ Anh cũng phòng ngự tốt với việc lùi rất nhiều quân số về phần sân nhà. Mỗi khi Montenegro có bóng và thể hiện ý định tìm đường vào khung thành Joe Hart, lập tức một chiếc xe bus được tạo bởi 9 hoặc 10 người xuất hiện bên phía phần sâu Tam sư. Vô cùng trên chân và có tính toán chiến thuật tốt, ĐT Anh làm cho người ta thấy bất ngờ về lợi thế không thể bàn cãi của họ, một thế trận vượt trội khó lường trước khi bóng lăn. Montenegro, sau bàn thắng của Rooney, đã cầm được nhiều bóng hơn, lên bóng nhiều hơn, dồn ép nhiều hơn những cái họ cần là cơ hội thì ĐT Anh vẫn chưa "cho phép" họ có được. Những đường chuyền bóng từ sân nhà hay những pha tạt bóng từ hai cánh vẫn còn rất "vu vơ" và chưa tạo được sự nguy hiểm thực sự lên khung thành của Joe Hart.

Trái lại, lên bóng ít đi nhưng ĐT Anh vẫn giữ được tính sát thương trong từng đường lên bóng. Phút 25, Welbeck đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào khu trung lộ của Montenegro trong một tình huống mà chỉ có anh, cùng với Gerrard và Rooney tham gia vào tình huống tấn công. Chỉ cần 3 người như vậy, Tam sư đã làm cho Bozovic phải đối mặt với một phen điêu đứng. G8 chuyển bóng sang bên cánh trái cho Rooney đang di chuyển với tốc độ cao, đồng thời Welbeck chạy không bóng rất nhanh vào khu vực cấm địa của đối phương để đón đường tạt từ người đồng đội mang áo số 10. Quả chuyền của Rooney tiếc là hơi cao, nếu không thì Montenegro đã phải trả giá. 3 phút sau, tiếp tục là một đường đi bóng tốt của Welbeck. Lần này, bóng được phất sang bên phía cánh phải, nơi mà James Milner trấn giữ. Sau 1 nhịp khống chế, Milner tung ra đường căng ngang vô cùng khó chịu đưa bóng bay song song với đường biên ngang khung thành Bozovic, tuy nhiên tình huống chọn vị trí của Rooney không được chính xác, dẫn tới pha dứt điểm của Gã Shrek không đi trúng cầu môn. Nếu như lúc này, Tam sư tận dụng được 1 trong những cơ hội vô cùng rõ ràng của mình, họ sẽ có lợi thế cực lớn trước hiệp 2 với 2 bàn gác trước. Liên tục đi bóng, liên tục căng ngang, liên tục sút, Tam sư có những thời cơ nhân đôi cách biệt suốt 30 phút sau bàn thắng của Rooney, nhưng vận may thì vẫn chưa tới với các học trò của Roy Hodgson. Hết Welbeck, Cleverley, rồi Rooney, Milner, các cơ hội của Anh vẫn chưa đem lại cho họ bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 42, Cleverley đi bóng ở khu vực giữa sân. Quan sát thấy Danny Welbeck di chuyển thông minh bên phía cánh trái, ngay lập tức số 11 tung ra đường chọc khe sắc bén để người đồng đội tại MU và tuyển Anh băng lên đón nhận. Nhận bóng từ Cleverley, Welbeck tiếp tục đi bóng bó vào khu trung lộ của đội chủ nhà. Vượt qua được 1 người, đến người thứ 2 thì Welbeck có chút va chạm và bị ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, với trọng tài chính thì pha ngã của Welbeck không đến từ tình huống va chạm trước đó, mà chỉ là một pha ăn vạ của tiền đạo này. Một chiếc thẻ vàng được rút ra cho số 9, và không có một quả penalty nào được dành cho Tam sư như khiếu kiện của họ. Hiệp 1 trôi dần về những phút cuối, và Anh vẫn dẫn Montenegro 1-0, cùng vô số các cơ hội khác được tạo lập. 45 phút đầu tiên kết thúc với chỉ 1 bàn gác trước cho các học trò của Roy Hodgson là một kết quả có phần bất công, khi mà họ đã chiếm hoàn toàn ưu thế trên sân, cũng như có được nhiều pha dứt điểm nguy hiểm hơn hẳn so với đối phương.

Với tâm thế của kẻ bị dẫn bàn, những cầu thủ Montenegro dồn lên ngay từ những phút đầu hiệp 2. HLV Branko Brnovic đã chỉ đạo các học trò chủ động cầm bóng nhiều và tràn sang phần sân đối thủ nhằm đánh phủ đầu, có bàn thắng sớm. Họ ngay lập tức có một cơ hội từ tình huống tạt cánh đánh đầu ở phút 46, nhưng bóng làm rung cạnh lưới của Joe Hart chứ không đi trúng khung gỗ. Montenegro tỏ ra khá quyết tâm về việc có được bàn thắng gỡ hòa, còn ĐT Anh tạm thời những phút đầu chưa kịp bắt nhịp được với lối đá nhanh bất thường của Montenegro. Tuy nhiên, khi phút 50 trôi qua, Rooney và các đồng đội đã phần nào giành lại được thế chủ động cho mình, không còn để cho Montenegro thi triển lối đá nhanh và tạo được các cơ hội một cách dễ dàng nữa. Tuy nhiên, cặp trung vệ Lescott - Smalling vẫn phải làm việc vất vả hơn hiệp đầu nhiều, dù cho hiệp 2 mới trôi qua được 10 phút. Đương nhiên là họ không để cho Montenegro có những cơ hội từ những tình huống triển khai bóng sống. Hiểu được điều đó, Vucinic và các đồng đội tập trung triển khai các tình huống cố định khá tỉ mỉ và nguy hiểm. Phút 55, Basa bật cao đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành Joe Hart sau đường chuyền của Vukcevic nhưng bị cản phá. 2 phút sau, đến lượt Damjanovic và Jovetic lần lượt có cơ hội của riêng mình, nhưng rồi cũng không ai đưa ra được cú dứt điểm khi vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng phòng ngự của Tam sư. Montenegro công cường thì Anh thủ chắc và phản công bén nhạy. Các cầu thủ chủ nhà cần phải hết sức cẩn thận với những đường tấn công được phát động ngay từ phần sân nhà của đội quân Roy Hodgson.
 

Các tình huống nguy hiểm lúc này thuộc về Montenegro nhiều hơn. Phút 60, từ một tình huống phạt góc, Vucinic có bóng trong tư thế trống trải, chính diện khung thành Joe Hart ở khoảng cách 10 mét. Anh tung ra cú dứt điểm kĩ thuật, nhưng bóng lại đi cao vượt quá so với khung thành của ĐT Anh. Sự tiếc nuối của các cầu thủ chủ nhà là có cơ sở, bởi để có được một thế trận khá khẩm hơn so với hiệp 1 trong 15 phút đầu hiệp 2, họ cần một sự nỗ lực lớn. Bên cạnh đó, ý đồ của Montenegro là có được bàn thắng sớm, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng trước khi vươn lên dẫn trước. Với việc 20 phút đầu hiệp không thể có được bàn thắng, ý đồ này của họ gần như đã không thành công. Phút 62, Vucinic có một pha dứt điểm sệt ngoài vòng cấm, nhưng sự tiếc nuối của anh sau khi bị Joe Hart từ chối đã cho thấy được việc Montenegro hiện tại đang khát bàn thắng đến mức nào, và việc họ chưa thể chọc thủng lưới Joe Hart khiến cho kế hoạch có được 3 điểm bị đe dọa nghiêm trọng. Montenegro nóng vội đến mức ở phút 65, họ có tình huống phản công không thể tốt hơn khi tất cả tuyến trên của ĐT Anh đã lỡ trớn, chỉ còn lại 1 hậu vệ ở phần sân nhà. 2 chọi 1, thế nhưng cầu thủ của Montenegro lại chọn cách sút xa từ khoảng cách 40 mét chứ không chuyền bóng cho đồng đội di chuyển trống trải bên phía cánh trái. Quyết định rất sai lầm dẫn tới một cơ hội bị bỏ lỡ cho các học trò của HLV Brnovic.

Phía phần sân bên kia, Tam sư không có quá nhiều cơ hội và cũng không dồn ép như hiệp đầu, nhưng mỗi lần lên bóng, họ lại làm cho Montenegro khốn đốn với tốc độ, sự tinh quái và tự tin của Welbeck, cũng như kinh nghiệm dạn dày và những tình huống dứt điểm táo bạo của Rooney. Nửa thời gian thi đấu của hiệp 2 trôi qua, Rooney có cơ hội nguy hiểm nhất về phía khung thành Bozovic ở phút 66, khi anh đe dọa cầu môn Montenegro bằng một pha sút phạt trực tiếp cuộn xoáy qua hàng rào đội chủ nhà, tiếc là pha đánh lừa thủ môn đối phương của Rooney đã không thành công. Bóng đi chưa đủ hiểm, cũng như lực đi của cú sút không quá đáng nể. ĐT Anh lúc này cũng hết sức cần một bàn thắng để đảm bảo lợi thế của mình. Nếu từ hiệp 1, họ đã có 2 bàn thắng thì đến lúc này nhiệm vụ phòng ngự của Joe Hart và các đồng đội đã có thể nhẹ nhàng hơn vài phần. Phút 70, suýt nữa Joe Hart thành tội đồ khi từ pha dứt điểm không có gì nguy hiểm xuất phát từ phía cánh trái của Vucinic, thủ thành của ĐT Anh lập bập để bóng rơi xuống đất, lọt qua khe giữa 2 chân anh. Suýt chút nữa thì Hart "đẻ trứng" - may mà điều thảm họa đó đã không xảy ra khi thủ môn của Man City kịp thời sửa sai bằng một pha đổ người ôm gọn bóng. 1 phút sau, lại là Vucinic dứt điểm về phía khung thành Joe Hart. Một cú cứa lòng trong chân phải mẫu mực của tiền đạo Juventus, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc dù cho Hart cũng đã bó tay. Đáng tiếc cho Montenegro, nhưng quả thực chỉ một mình Vucinic thôi là không đủ để đội chủ nhà có được đột biến. Jovetic biến mất, Volkov cũng không thể gây được đột biến, Vukcevic thì đã bị thay ra, tiền đạo của Juventus như thể là mũi nhọn duy nhất trên sân của đội bóng Nam Tư cũ lúc này.

Nhưng không vì thế mà người Anh được chủ quan. Họ liên tục gặp những tình huống nguy hiểm đến thót tim ở phút 75. Đầu tiên là pha volley trong vòng 16m50 của Jovetic. Tiền đạo của Fiorentina tung chân dứt điểm trên không cực nhanh ở khoảng cách 15 mét. Bóng đi xoáy vào góc phải khung thành của Joe Hart, nhưng phải đến lúc này người ta mới nhìn ra giá trị của thủ thành số 1 nước Anh. Một pha bay người xuất chúng, Hart đẩy được quả sút quá khó của Jovetic. Từ pha phạt góc sau đó, bóng lộn xộn trước khung thành của Tam sư, và lại một lần nữa Joe Hart xuất sắc cản phá thành công cú đánh đầu mạnh mẽ đầu tiên của một cầu thủ Montenegro, nhưng tình huống phối hợp lập bập thiếu ăn ý của Tam sư sau đó đã đưa đến cho Dejan Damjanovic cơ hội đệm bóng cận thành. Một cú ra chân đơn giản và Damjanovic đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Montenegro. Thế trận đã trở lại cân bằng, các CĐV có mặt trên sân Podgorica làm cho cầu trường gần như bùng nổ bằng pháo sáng, những tiếng la hét vang dội và sự cuồng nhiệt đợi chờ bàn thắng ấn định chiến thắng. 


Bị gỡ hòa, Tam sư dồn lên để kiếm bàn thắng gác trước. Thế nhưng, chưa có được bàn thắng thì Joe Hart đã phải hò hét các cầu thủ Anh về bố trí cho đúng đội hình phòng ngự, bởi lẽ Montenegro cũng muốn dồn lên tấn công. Họ cũng muốn thắng như các cầu thủ Anh, nhất là lại đang có lợi thế về mặt tâm lý, Vucinic và các đồng đội quyết không bỏ lỡ. Giờ cơ hội là 50-50 chia đều cho 2 đội. Phút 83, Steven Gerrard tung ra cú sút như búa bổ từ khoảng cách 30 mét, cú sút sở trường của thủ quân Liverpool. Bóng đi rất xoáy và chệch cột dọc trong gang tấc đầy đáng tiếc cho Gerrard. Từ tình huống tấn công của Montenegro sau đó vài chục giây, Jovetic bị 3 cái bóng áo trắng vây quanh và bị phạm lỗi. Montenegro có một pha đá phạt ở khoảng cách gần 20 mét chếch về bên phía cánh trái theo hướng tấn công của họ. Vucinic đứng trước bóng. Lại là cứa lòng chân phải, và lại đi ra ngoài.

Nếu có trách, thì ĐT Anh buộc phải tự trách mình vì đã tự đẩy mình vào thế khó. Thay vì tiếp tục thế trận tấn công vũ bão của hiệp 1, họ lại dồn về phòng ngự quá sớm và chờ thời phản công trong phần lớn thời gian hiệp 2, để rồi ghi bị gỡ hòa từ một tình huống cố định, ĐT Anh đánh mất hoàn toàn lợi thế, và có thể còn trắng tay ra về nữa. Phút 85, Gerrard phá bóng ở khu vực giữa sân, bóng đập chân Vucinic bay thẳng về phía cầu môn Joe Hart. Rất may là thủ thành của Man City đã chơi tỉnh táo. Từ 2 tình huống phạt góc sau đó, liên tiếp 1 cú đánh đầu và 1 quả tạt nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra, nhưng Joe Hart vẫn đứng vững. Những phút cuối này thực sự căng thẳng, đội nào có bàn thắng, đội đó sẽ chắc chắn có 3 điểm. Trớ trêu ở chỗ chơi trên chân cả trận, nhưng ĐT Anh lại có nguy cơ thua. Sai lầm về chiến thuật đã lấy mất hoàn toàn lợi thế của họ.

Về mặt thay người, Roy Hodgson cũng hoàn toàn sai lầm. Ông đưa một Ashley Young chỉ biết cắm đầu chạy vào sân. Dù đã cố gắng thể hiện một chút kĩ thuật, nhưng chủ yếu những gì mà Young đem lại chỉ là sự thất vọng với việc kĩ năng qua người quá đơn giản, đến mức đơn điệu, không chỉ vô hại mà còn làm tốn thời gian của Tam sư. Những cơ hội đến không nhiều, và ĐT Anh cần phải nâng niu quý trọng những cơ hội này hết mực khi có thể. Phút 90, sau một tình huống hỗn độn trước cầu môn Montenegro, Gerrard tung chân trái sút rất mạnh về phía khung thành Bozovic, và thủ môn của Montenegro đã nhanh chóng phản xạ để cản lại cú dứt điểm có lực rất tốt này của thủ quân ĐT Anh. 3 phút đá bù giờ sẽ là 3 phút căng thẳng nhất trận này. Bên ngoài đường piste, BLĐ và các cầu thủ dự bị của Montenegro không thể ngồi yên. Các cổ động viên của ĐT Anh trên khán đài trầm tư với những suy nghĩ riêng của mình. Họ muốn có một bàn thắng. Họ muốn Tam sư phá được cái dớp toàn hòa là hòa tại Podgorica.

Và Gerrard mới là tia sáng niềm tin của họ, chứ không phải là Rooney. Phút 93, cơ hội gần như cuối cùng của trận đấu được đặt vào chân thủ quân ĐT Anh. Anh có một tình huống đá phạt trực tiếp lệch trái khung thành của Bozovic. Một cú dứt điểm quyết đoán được tung ra, nhưng sự thật là nếu được chấm điểm, thì thủ môn của Montenegro xứng đáng nhận một điểm 10 trong trận đấu này. Một lần nữa anh cản phá xuất sắc pha sút bóng rất mạnh và hiểm của Gerrard. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. 1 điểm được chia đều cho 2 bên, và ngay lập tức Rooney biến mất vào đường hầm, không chào hỏi đối phương hay chào khán giả lấy 1 câu. Rõ ràng anh được kì vọng rất nhiều nhưng những gì Rooney để lại chưa đủ để Tam sư có được 3 điểm. Gerrard thất vọng rời sân, các cầu thủ Anh cúi đầu. Còn Montenegro, chỉ có 1 điểm nhưng họ sung sướng như thể vừa thắng trận, họ ăn mừng với nhau, với các CĐV trên khán đài đầy hứng khởi. Sau trận đấu khó khăn này, Montenegro tiếp tục dẫn đầu bảng H với 14 điểm, bỏ xa chính ĐT Anh 2 điểm, những người đang xếp ở vị trí thứ 2.

Đội hình dự kiến:
Montenegro: M.Bozovic, Savic, Dzudovic, Basa, V.Bozovic (Delibasic 75'), Zverotic, Novakovic (Damjanovic 45'), Vukcevic (Krkotic 63'), Jovetic, Volkov. Vucinic.
Anh
Hart, Johnson, Smalling, Lescott, Cole, Gerrard, Carrick, Milner, Cleverley (Ashley Young 78'), Welbeck, Rooney.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X