Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vừa tái đắc cử, Sepp Blatter lại đối mặt với nguy cơ phải “đeo gông”?

Chủ Nhật 31/05/2015 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi Sepp Blatter tái đắc cử chủ tịch FIFA, ông đã phải đối mặt với những rắc rối liên quan tới vụ bê bối mới đây của các nhân vật thân tín bên cạnh mình.

Vua tai dac cu chu tich FIFA, Sepp Blatter da doi mat voi rac roi hinh anh
Sepp Blatter sẽ phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù?

Hôm thứ Sáu vừa rồi, cuộc bầu cử vị trí chủ tịch của FIFA đã diễn ra tại Hội nghị lần thứ 65 của tổ chức này, diễn ra ở Zurich. Mặc dù đã có những thông tin trái chiều trước cuộc bỏ phiếu, tuy nhiên kết quả vẫn không có gì mới mẻ khi Sepp Blatter tái đắc cử vị trí chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp. Điều này đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội từ các nước châu Âu, đặc biệt là sau những scandal tày đình của các nhân vật cấp cao cực kỳ thân thiết với ngài Blatter, trong đó có cả Phó chủ tịch Jeffrey Webb.

Trong số này, chủ tịch LĐBĐ Anh (FA), Greg Dyke là một trong những người có phản ứng gay gắt nhất với kết quả của cuộc bầu cử. Thậm chí mới đây, ông còn cho rằng Blatter sẽ khó lòng thoát khỏi cảnh đeo cùm khi FBI mở rộng điều tra về nghi án tham nhũng của các quan chức FIFA: “Những nhà chức trách ở Thụy Sỹ và Mỹ sẽ tới đây ngày một nhiều hon. Và như các bạn đều biết đấy, như thế có nghĩa là càng nhiều sự thật được phanh phui. Ngay cả tô cũng thấy sốc vì số tiền mà Jeffrey Webb và những người khác được cho là đã nhận. Webb được cho là người sẽ kế nhiệm Blatter, và chính vì thế tôi càng ngạc nhiên hơn khi biết được kết quả của cuộc bầu cử. Tôi đã tin chắc rằng ông ấy sẽ không thể tại nhiệm thêm 4 năm nữa.”

“Khi phía Mỹ nói rằng mọi việc chưa thể đi đến hồi kết thì có lẽ điều đó là có cơ sở. Tôi nghĩ sẽ còn nhiều chuyện nữa được tiết lộ. Tôi nói riêng và và FA nói chung không còn bất cứ lòng tin nào về khả năng lèo lái FIFA của Blatter nữa. Ông ấy đã tại vị 16 năm và hãy xem xem đã có bao nhiêu vụ bê bối xảy ra rồi?”, ông Dyke tỏ ra bức xúc.

Rõ ràng, phần lớn các nước châu Âu đang công khai chống lại việc Sepp Blatter tái đắc cử vị trí chủ tịch FIFA. Mặc dù chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy Blatter có dính líu đến vụ nhận hối lộ khoản tiền 65 triệu bảng của các quan chức FIFA, nhưng khả năng vị chủ tịch người Thụy Sỹ này “dính chàm” cũng là không nhỏ, bởi lẽ những nhân vật bị điều tra đều có quan hệ khá mật thiết với ông. Thêm vào đó, Blatter cũng đã tại vị 16 năm, trước đó ông cũng đã có 23 năm ở vị trí Giám đốc kỹ thuật và Thư ký của FIFA, vì thế có lẽ không có ai hơn ông về những hiểu biết trong nội bộ tổ chức này.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X