Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Vua còi méo” ở Serie A bắt chính trận Barca- Celtic

Chủ Nhật 21/10/2012 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa mới tiến hành công bố danh tính vị trọng tài sẽ điều khiển trận đấu giữa Barcelona và Celtic Glasgow ở vòng bảng Champions League thứ Ba tuần tới.

Theo đó, Barca sẽ tái ngộ “Vua áo đen” người Italia Gianluca Rocchi, người từng điều khiển trận đấu Panathinaikos-Barcelona ở vòng bảng Champions League diễn ra tại Athens cách đây 2 mùa. Ở trận cầu nói trên không có tai tiếng gì liên quan đến công tác cầm còi và Barca đánh bại đối thủ 3 bàn không gỡ. Năm đó, Rocchi cũng bắt chính trận Valencia-Lille.

Barca sẽ tái ngộ trọng tài Rocchi
Barca sẽ tái ngộ trọng tài Rocchi

Tuy nhiên, Gianluca Rocchi ở Italia lại là cái tên đầy kinh hãi đối với những đội bóng nào không may gặp ông bắt chính trong những trận cầu với AC Milan. Trong cuộc đối đầu giữa Milan và Napoli ở mùa giải 2008/09, Rocchi từng bị dư luận lên án dữ dội vì thiên vị đội chủ sân San Siro. Ông thẳng tay đuổi tiền vệ Maggio của Napoli khỏi sân, cho Milan hưởng một quả penalty gây tranh cãi. Cuối cùng, Milan thắng 1-0 trong sự ấm ức của Napoli.

Ác mộng mang tên Rocchi ở trận đó vẫn chưa kinh hoàng bằng bê bối mà ông gây ra trong trận derby thành Milan lượt về năm 2010. Khi đó, Rocchi phạt trung vệ Lucio của Inter thẻ vàng vì lỗi ăn vạ ở giữa sân, sau đó rút thẻ đỏ đuổi Sneijder khỏi sân vì cầu thủ người Hà Lan có động tác vỗ tay khích lệ đồng đội.

Thêm một chi tiết đáng chú ý là ông Rocchi từng dính líu đến vụ scandal Calciopoli nổi tiếng năm 2006 khi điều khiển trận đấu “có mùi” giữa Chievo và Lazio nhưng sau đó đã được tòa án Naples tuyên trắng án. Kể từ đó, sự nghiệp của Rocchi phất lên nhanh chóng và liên tục được giao trọng trách cầm còi ở những trận đấu quan trọng và giải đấu lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X