Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua bóng đá" Pele "dìm hàng" nhà tân vô địch Champions League

Thứ Năm 20/06/2013 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại người Brazil cho rằng Bayern Munich chưa phải là đội bóng mạnh nhất châu Âu dù vừa mới giành cú ăn ba vĩ đại.

Pele thường xuyên có những phát biểu gây chú ý.
Pele thường xuyên có những phát biểu gây chú ý.

Đội bóng nước Đức đã có màn trình diễn thuyết phục tuyệt đối tại sân chơi châu Âu mùa này. Bayern đánh bại nhà vô địch Serie A, Juventus 4-0 sau hai lượt trận ở tứ kết, đè bẹp gã khổng lồ Barca tới 7-0 chung cuộc ở bán kết. Trong trận đấu cuối cùng, Bayern đánh bại đội bóng đồng hương Dortmund với tỷ số 2-1 để lên ngôi.

Tuy nhiên, 'Vua bóng đá' Pele cho rằng sẽ thiếu sự công tâm khi đánh giá Bayern là đội mạnh nhất châu Âu chỉ với danh hiệu vừa qua.

"Khi bạn là nhà vô địch Champions League thì không đồng nghĩa với đội bóng mạnh nhất châu Âu", Pele trả lời phỏng vấn trên Sport Bild. "Bayern cần duy trì thành công trong 4 hoặc 5 năm nếu họ muốn chứng tỏ là thế lực số một châu lục."

"Barcelona đã làm được điều đó trong thời gian qua. Santos vào thời của tôi hay Ajax, Benfica, Real và AC Milan là những đội bóng tương tự. Bayern vẫn còn rất lâu mới tạo nên một kỷ nguyên của riêng mình. Mặc dù vậy, tôi cho rằng họ sẽ thành công dưới thời Pep Guardiola, người đã tạo nên giai đoạn vàng ở Barca."

Trong giai đoạn bốn năm gần đây, Bayern là đội có thành tích ấn tượng nhất tại Champions League. Hùm xám lọt vào ba trận chung kết, trong đó giành một chức vô địch mùa vừa qua.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X