Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pele: “Argentina phải nhờ may mắn mới vô địch World Cup”

Chủ Nhật 18/06/2017 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo huyền thoại Pele, Lionel Messi và tân HLV Jorge Sampaoli của ĐT Argentina cần tới may mắn mới có thể giành chức vô địch World Cup.


Năm 2014, ĐT Argentina đã đến rất gần với việc giải cơn khát vô địch World Cup sau 28 năm chờ đợi khi đối đầu Đức ở trận chung kết. Chỉ tiếc rằng họ lại thất bại 1-0 một cách đáng tiếc với bàn thắng của Mario Gotze trong hiệp phụ. Sau đó, Argentina lại vô duyên với các danh hiệu khi bại trận liên tiếp ở 2 trận chung kết trước Chile tại Copa America 2015 và 2016.

Pele Argentina phai nho may man moi vo dich World Cup hinh anh
Pele cho rằng Messi và Argentina đều phải cần tới may mắn

Hiện tại, khó khăn vẫn ập đến với ngôi sao Lionel Messi cùng các đồng đội khi họ chỉ đứng thứ 5 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, vị trí phải đá play-off sau này. Thành tích bết bát trong thời gian qua khiến cho ĐT Argentina buộc phải có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi Jorge Sampaoli lên thay Edgardo Bauza bị sa thải.

Cần biết rằng HLV Sampaoli chính là người dẫn dắt Chile đánh bại Argentina ở 2 trận chung kết Copa America 2015 và 2016. Ngay sau khi tiếp quản ghế nóng La Albiceleste, chiến lược gia 57 tuổi đã cùng họ đánh bại đại kình địch tại Nam Mỹ là Brazil 1-0 trước khi vùi dập Singapore 6-0 trong 2 trận giao hữu mới đây. Dù vậy, Vua bóng đá Pele vẫn tin rằng chưa có gì đảm bảo rằng Sampaoli sẽ thành công cùng với Argentina trong tương lai.

Singapore 0-6 Argentina: Hủy diệt sư tử, tân HLV Sampaoli có chiến thắng thứ 2
Trước đối thủ quá yếu, thua kém toàn diện, các vũ công Tango đã áp đảo từ đầu đến cuối và dễ dàng có thắng lợi hủy diệt trong trận thứ 2 dưới triều đại mới.

“Bạn biết đấy, Sampaoli là một HLV giỏi, dĩ nhiên ông ấy là người có tầm nhìn”, người từng 3 lần vô địch World Cup cùng Brazil nói. “Argentina luôn có một đội hình mạnh. Nhưng lý do mà tôi không bao giờ trở thành HLV đó là bởi công việc này cần tới may mắn. Đôi khi bạn có một đội hình mạnh với những cầu thủ giỏi nhưng vẫn không giành được chức vô địch World Cup.”

Pele cũng cảm thấy ngôi sao sáng Messi của ĐT Argentina cũng cần tới cúp vàng World Cup để khẳng định vị trí một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của thế giới bóng đá. “Điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cũng cần tới một chút may mắn giống như việc vô địch World Cup”, huyền thoại 76 tuổi nói thêm. “Với tôi, Messi là một cầu thủ vĩ đại. Nếu xét trên vai trò tiền vệ tấn công, anh ấy là số 1 theo ý kiến của tôi.”


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X