Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua bóng đá" Diego Maradona giã từ bóng đá

Thứ Tư 16/01/2013 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những năm tháng không thành công khi theo đuổi nghiệp cầm quân, Diego Maradona đã quyết định từ bỏ hẳn bóng đá.

Huyền thoại người Argentina đã xác nhận thông tin này trên Racio Nacional. Hiện Maradona đang thất nghiệp sau khi bị CLB Al Wasl của UAE đẩy ra đường. Và đang xuất hiện những thông tin cho rằng ông sẽ thay thế Matias Almeyda tại River Plate.

Đây cũng là dịp giúp Maradona quay lại bóng đá, nhưng thay vào đó, ông lại xem đây là cơ hội dứt tình với môn thể thao vua: “Sau khi River Plate sa thải Almeyda thì họ đã có Ramon Diaz. Còn tôi, một mặt tôi ghê tởm với hành động của River, mặt khác xin nhấn mạnh rằng tôi đã không còn liên quan gì đến bóng đá nữa”.

Maradona còn hát giao lưu với người hâm mộ
Maradona

Bên cạnh đó Maradona cũng cho biết quan điểm về việc Boca Juniors từ chối khẳng định tương lai của Juan Roman Riqueleme: “Những gì xảy ra giữa Riquelme, (Carlos) Bianchi và (Daniel) Angelici tại Boca là chuyện riêng của họ. Còn cá nhân tôi nghĩ Riquelma nên được tiếp tục chơi bóng. Không nhất thiết phải là Boca, miễn là anh ấy được ra sân thi đấu trở lại”.

Như vậy Cậu bé vàng của bóng  đá Argentina đã chấm dứt sự nghiệp cầm quân vốn lận đận của mình. Thực ra ông làm HLV từ năm 1994 nhưng vì những biến cố về cuộc sống, Maradona phải đến năm 2008 mới có những bước đi đầu tiên vững chắc trên con đường lập nghiệp bằng việc bất ngờ được dẫn dắt ĐT Argentina.

Tại đây ông để lại nhiều tai tiếng hơn dấu ấn về chuyên môn. Nhưng nhờ tầm ảnh hưởng sâu rộng trong các học trò, Maradona vẫn tạo dấu ấn khi giúp Argentina thể hiện một bộ mặt tươi mới tại World Cup 2010. Đến năm 2011, sự nghiệp của huyền thoại 56 tuổi này mới xuống dốc khi ông sang UAE chèo lái Al Wasl.

Tại đây Maradona đã có hành động tẩn CĐV nhà, đòi hành hung cả HLV đội bạn. Cộng với phong độ không như kỳ vọng của Al Wasl, Maradona đã mất việc vào năm 2012 và hiện giờ, công việc đáng kể nhất mà ông tham gia là đại sứ thể thao của Dubai.

Minh Minh (Theo Racio Nacional)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X