Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Vua" Bayern Munich áp đảo danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA"

Thứ Ba 29/10/2013 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách 23 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013 vừa chính thức được tạp chí France Football phối hợp với FIFA công bố. Và không có gì ngạc nhiên khi Bayern Munich áp đảo danh sách này với 6 người, gồm Philipp Lahm, Thomas Mueller, Manuel Neuer, Franck Ribery, Arjen Robben, và Bastian Schweinsteiger.

Bayern áp đảo với 6 gương mặt
Bayern áp đảo với 6 gương mặt

6 ngôi sao này là những nhân tố then chốt trong chiến tích đoạt cú "ăn ba" Champions League, Cúp QG Đức và Bundesliga của Bayern Munich ở mùa bóng 2012/13 vừa qua. Trong đó, Ribery còn được coi là một trong ba ứng viên hàng đầu cho Quả bóng Vàng bên cạnh Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nhờ sự thống trị tuyệt đối của Bayern ở cấp CLB trong danh sách này mà Bundesliga cũng trở thành giải đấu đóng góp nhiều đại diện nhất với 7 người. Ngoài 6 thành viên của Bayern, người còn lại là tiền đạo Robert Lewandowski của Borussia Dortmund.

Sau Bundesliga là La Liga với 6 đại diện (không tính hai người từng đá tại Liga mùa trước nhưng hiện đã chuyển sang Pháp và Anh là Radamel Falcao và Mesut Oezil). Barca là đội đóng góp nhiều nhất cho Liga với 4 người, Xavi, Leo Messi, Andres Iniesta và Neymar. Trong khi đó, Real Madrid chỉ có Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Ngôi sao người xứ Wales được góp mặt trong danh sách 23 ứng viên cuối cùng chủ yếu nhờ thành tích tuyệt vời của anh trong màu áo Tottenham mùa trước, bởi đóng góp của Bale cho Real mùa này gần như là con số 0.

Ở cuộc bầu chọn dành cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm, những tên tuổi lớn như Carlo Ancelotti, Vicente Del Bosque, Sir Alex Ferguson, Jupp Heynckes, Juergen Klopp đều có mặt. Một ngạc nhiên lớn là Jose Mourinho cũng có tên cho dù ông đã trải qua mùa giải 2012/13 trắng tay với Real Madrid.

+ Danh sách 23 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013:

Gareth Bale (Tottenham/Real Madrid), Edinson Cavani (Napoli/PSG), Radamel Falcao (Atletico Madrid/Monaco), Eden Hazard (Chelsea), Zlatan Ibrahimovic (PSG), Andres Iniesta (Barcelona), Phillip Lahm (Bayern Munich), Robert Lewandowski (Borussia Dortmund), Lionel Messi (Barcelona), Thomas Mueller (Bayern Munich), Neymar (Santos/Barcelona), Manuel Neuer (Bayern Munich), Mesut Ozil (Real Madrid/Arsenal), Andrea Pirlo (Juventus), Franck Ribery (Bayern Munich), Arjen Robben (Bayern Munich), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich), Luis Suarez (Liverpool), Thiago Silva (PSG), Yaya Toure (Manchester City), Robin Van Persie (Manchester United), Xavi (Barcelona).

+ Danh sách các ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm:

Carlo Ancelotti (Paris Saint-Germain/Real Madrid), Rafael Benitez (Chelsea/Napoli), Antonio Conte (Juventus), Vicente Del Bosque (ĐT TBN), Sir Alex Ferguson (cựu HLV Manchester United), Jupp Heynckes (Cựu HLV Bayern Munich), Juergen Klopp (Borussia Dortmund), Jose Mourinho (Real Madrid/Chelsea), Luiz Felipe Scolari (ĐT Brazil), Arsene Wenger (Arsenal).

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X