Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ khí của Barcelona: Pique và niềm vui mang tên Milan

Thứ Tư 20/02/2013 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Milan” là cái tên thân thương với Gerard Pique bởi đó là tên cậu con trai đầu lòng của anh và Shakira, bé Milan Pique Mebarak lọt lòng hôm 22/1 vừa qua. Đêm nay, trung vệ 26 tuổi tới San Siro để chinh phục một “Milan” khác, CLB AC Milan. Khó có thể diễn tả được sự ra đời của bé Milan Mebarak đã ảnh hưởng lớn thế nào tới Pique. Phát biểu trên báo, ngôi sao của Barca chia sẻ cảm giác hạnh phúc khi được làm cha và nó khiến anh chơi tốt hơn, với trách nhiệm lớn lao hơn trên sân cỏ.

Lên chức cha, đá hay hơn

Có thể nhận thấy rất rõ những biến chuyển ở Pique từ ngày lên chức. Trong gần một tháng làm cha, anh đá chính ở 5/6 trận đấu của Barca (ngoại trừ trận gặp Osasuna được cho nghỉ) và trình diễn phong độ xuất sắc. Đặc biệt là trong trận hòa Real tại Bernabeu ở bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua, khi cựu trung vệ M.U đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngăn chặn Ronaldo và có những cú xoạc cứu thua cho đội bóng. Pique trong khoảng thời gian hạnh phúc ấy còn ghi hai bàn vào lưới Malaga, Getafe dù suốt nửa đầu mùa giải anh chỉ ghi một bàn cho Barca.

Pique và bé Milan.
Pique và bé Milan.

Đêm nay, với Pique là một “Milan” khác. Một AC Milan đang hồi sinh với những nhân tố trẻ, như El Shaarawy, là một thử thách với hàng thủ không quá mạnh của Barca. Sau 39 trận đấu đầu tiên ở mùa giải này, Barca đã ghi 115 bàn thắng nhưng cũng đã để lọt lưới 42 bàn, bình quân mỗi trận hơn một bàn thua. Sự vắng mặt của Adriano càng khiến các cule thêm lo lắng. Như tiền đạo Pedro khẳng định, Milan luôn nguy hiểm ở mọi thời điểm, và thực tế thì Barca đã không thể giành chiến thắng tại San Siro trong trận tứ kết lượt đi mùa trước. Trong bối cảnh ấy, Pique trở thành điểm tựa cho đội bóng Catalunya.

Pique luôn "đói" danh hiệu

Câu châm ngôn tiếng Tây Ban Nha mà Pique tâm đắc nhất là “bạn không bao giờ chạm tới trần nhà” (Nunca se toca techo) và khát vọng chiến thắng với anh không bao giờ tắt. Trong buổi họp báo gần nhất hôm 14/1, cầu thủ người Barcelona khẳng định mục tiêu của đội bóng là cú ăn ba. Và dù đã giành tới 14 danh hiệu lớn nhỏ kể từ ngày trở lại Camp Nou, khao khát chinh phục những chiếc cúp vẫn nguyên vẹn như thuở ban đầu.

Pique luôn đói danh hiệu và mùa giải 2011-12 thất bại càng khiến cơn đói thêm cồn cào. Trên trang bìa tờ Mundo Deportivo ngày hôm qua, Pique xuất hiện với trái bóng Champions League trên tay và nụ cười rạng rỡ - hình ảnh biểu trưng cho quyết tâm chiến thắng của trung vệ 26 tuổi dù anh đã được ăn mừng chiếc cúp bạc tới 3 lần trong 5 năm qua: 2 lần cùng Barca, 1 lần cùng M.U. Pique không giấu diếm giấc mơ nâng chiếc cúp danh giá ấy thêm 3 lần nữa trước khi giải nghệ.

Sự sa sút của Barca mùa giải trước gắn liền với sự xuống dốc trầm trọng của Pique, người đã bị đẩy lên ghế dự bị trong những trận đấu quan trọng nhất. Anh dự bị suốt 90 phút ở Stamford Bridge trong trận đấu mà Barca thất thủ trước Chelsea. 3 ngày sau anh lại phải làm khán giả để chứng kiến Barca bị Real hạ gục ngay tại Camp Nou trong trận đấu quyết định chức vô địch Liga. Anh trở lại đội hình chính ở trận lượt về với Chelsea nhưng phải sớm rời sân ngay phút 26 sau pha va chạm cực mạnh với thủ thành Valdes, trận đấu ấy Messi đá hỏng phạt đền, Barca bị cầm hòa 2-2 và bị loại.

Đối nghịch với hình ảnh yếu đuối ấy là một Barca mạnh mẽ và nguy hiểm hơn bao giờ hết ở mùa giải này, khi Pique hồi sinh và luôn là lựa chọn đầu tiên của HLV Vilanova, vị trí trung vệ còn lại là sự xoay vòng giữa Puyol và Mascherano.

Barca thay đổi gắn liền với sự đổi thay của Pique. Cùng kỳ mùa trước, "số 3" của Barca ra sân trong 25/41 trận với 1.720 phút thi đấu trên tổng số 3.690 phút tối đa, tức tham gia 46,61% thời lượng thi đấu của đội bóng Catalunya. Mùa giải này Pique đã ra sân 2.064 phút trong 39 trận (3.510 phút), đạt tỷ lệ 58,80%.

Khi Messi đang bùng nổ và Iniesta ngày một đáng sợ hơn, Milan hiểu rằng họ thua kém Barca ở chất lượng hàng công và chỉ biết hi vọng vào việc khai thác sai lầm của hàng phòng ngự đối thủ, nơi Puyol đã luống tuổi và sa sút phong độ còn Dani Alves cũng bị ảnh hưởng nhiều vì thể lực. Nhưng một Pique đang ở đỉnh phong độ có thể sẽ lại làm nản lòng Allegri và vùi dập giấc mơ của người Milano.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X