Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ khí của Ajax: Sigthorsson đã sẵn sàng trừng phạt Barca?

Thứ Tư 18/09/2013 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với Barcelona, Kolbeinn Sigthorsson vẫn là một cái tên còn quá xa lạ. Nhưng đêm nay, chân sút người Iceland là cầu thủ mà họ sẽ phải để mắt đến nhiều nhất, trong bối cảnh hàng thủ của đội bóng xứ Catalunya đang chơi khá kém cỏi.

Tiền đạo 23 tuổi ấy chưa phải là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Ajax, nhưng anh rất hiệu quả mỗi khi được tin tưởng. Từ khi đầu quân cho đội bóng thủ đô Hà Lan năm 2011, chưa mùa nào Sigthorsson chơi quá 20 trận, nhưng vẫn kịp để lại những dấu ấn đặc biệt.

Sigthorsson là cái tên mà Barca phải để mắt đến
Sigthorsson là cái tên mà Barca phải để mắt đến

Mùa 2011-12, dù chỉ được ra sân 17 trận, Sigthorsson đã ghi 7 bàn thắng. Mùa trước, anh đá 20 trận ở mọi đấu trường và có 9 bàn thắng. Sau 6 trận ở mùa này, Sigthorsson cũng đã nổ súng 4 lần. Hiệu suất ghi bàn của anh đang được cải thiện rất đáng kể qua từng mùa giải.

Gần đây, Sigthorsson cũng đang có phong độ rất tốt. Trong 2 trận đấu khoác áo ĐTQG Iceland ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014, chân sút 23 tuổi này đều lập công. Ở các trận đấu cùng Ajax ở giải VĐQG Hà Lan, Sigthorsson cũng chơi ấn tượng, và ngay cả khi không ghi bàn, thì anh cũng đóng góp tích cực vào lối chơi.

Trong bối cảnh ấy, hàng thủ đang trở thành một vấn đề thực sự nan giải đối với Barca. Đội bóng của HLV Gerardo Martino vẫn duy trì được mạch chiến thắng ở Liga, nhưng ngoài thắng lợi 7-0 trước Levante ở ngày khai cuộc Liga, 3 trận đấu còn lại, Barca đều giành 3 điểm theo một kịch bản không hề dễ chịu.

Ở trận thắng 3-2 trước Valencia, Barca dẫn trước tới 3 bàn những vẫn để cho đối phương vùng lên gỡ lại 2 bàn. Kịch bản tương tự tái diễn ở trận gặp Sevilla. Phải cần đến sự tỏa sáng của Alexis Sanchez ở những giây cuối, Barca mới bảo toàn được chiến thắng.

Cũng như mùa bóng trước, vấn đề lớn nhất của hàng thủ Barca là khâu chống bóng bổng, và lý do không chỉ nằm ở chiều cao khiêm tốn. Bên cạnh đó, khoảng trống của Carles Puyol để lại vẫn chưa được Mascherano lấp đầy. Dù đã nỗ lực, nhưng tiền vệ phòng ngự này đã bộc lộ sự lóng ngóng của một trung vệ bất đắc dĩ.

Trong cả hai trận đấu gần đây của Barca, Mascherano đều tỏ ra thiếu sự tập trung trong khâu kèm người. Bên cạnh đó, khả năng hỗ trợ cho Pique cũng giảm đi rõ rệt. Không còn hình ảnh của một Mascherano chắc chắn và lăn xả, tiền vệ người Argentina thậm chí còn đang là mối lo thực sự trước khung gỗ của Valdes.

Sigthorsson rất thiếu kinh nghiệm ở sân chơi Champions League. Chân sút này mới chỉ ra sân 4 trận ở cúp châu Âu và chưa để lại bất cứ một dấu ấn nào. Nhưng bất cứ một sai lầm nào của hàng thủ Barca cũng sẽ là cơ hội để Sigthorsson, vốn rất giỏi chơi phản công, tung ra đòn trừng phạt đối với đội bóng xứ Catalunya. Barca chắc chắn sẽ dâng cao và ép sân, nhưng thế trận như vậy đòi hỏi hàng thủ phải tập trung cao độ, điều ít thấy vào thời điểm này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X