Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vũ khí chiến lược" của David Moyes

Thứ Tư 09/04/2014 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Adnan Januzaj rất có thể sẽ là cái tên giúp Man Utd tạo ra sự khác biệt trong trận đấu với Bayern Munich đêm nay.

Ở trận lượt đi trên sân Old Trafford, David Moyes đã tung vào sân một đội hình có thiên hướng phòng ngự với sự xuất hiện của những cầu thủ giàu sức mạnh như Valencia hay Welbeck. Quỷ đỏ đã có một trận đấu khá thành công với bàn mở tỉ số của Nemanja Vidic.

Tuy nhiên, với kết quả hòa chung cuộc 1-1, Man Utd sẽ buộc phải ghi bàn tại Allianz-Arena để tìm kiếm hy vọng đi tiếp. Khi đó, Adnan Januzaj rất có thể sẽ trở thành "vũ khí bí mật" của David Moyes trong chuyến hành quân tới nước Đức. Mùa giải này, tài năng trẻ người Bỉ chính là phát hiện lớn nhất của Man Utd. Anh đã thi đấu tuyệt hay ở giai đoạn đầu mùa giải và nhanh chóng trở thành một trong những nhân tố được kỳ vọng nhiều nhất tại Old Trafford.

adnan januzaj
 

Ở giai đoạn lượt về, sự xuất hiện của Mata đã khiến cơ hội ra sân của Januzaj ít hơn hẳn, song cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Quỷ đỏ vẫn luôn biết cách tạo ra dấu ấn của mình mỗi khi được David Moyes tin tưởng đưa vào sân. Thật vậy, các con số thông kê chỉ ra rằng Adnan Januzaj đã có một mùa giải thực sự ấn tượng trong màu áo CLB thành Manchester. Tiền vệ 19 tuổi của Man Utd đã thi đấu tổng cộng 1425 phút (24 lần ra sân) tại Premier League, ghi được 3 bàn thắng và 3 lần kiến tạo giúp đồng đội lập công. Thành tích này chỉ thua kém Wayne Rooney và Juan Mata, những cầu thủ đã tạo ra lần lượt 10 và 4 pha kiến tạo kể từ đầu mùa.

Ngoài ra, Adnan Januzaj cũng là một trong những cầu thủ tạo ra được nhiều cơ hội nhất trong đội hình của Man Utd mùa này với 21 đường chuyền có thể dẫn tới bàn thắng (Chiếm 7,2% số cơ hội của Quỷ đỏ), chỉ đứng sau Rooney, Mata và Patrice Evra. Hiệu suất này thậm chí còn cao hơn cả tiền vệ tấn công trị giá 37 triệu Euro, Mario Goetze bên phía Bayern Munich (Chỉ tạo ra được 6,6% số cơ hội của Hùm xám), cho dù Januzaj chỉ là tiền vệ cánh.

Một điều đáng chú ý hơn nữa, đó là Man Utd đã thất bại trong 44% số trận không có Januzaj mùa này, trong khi con số đó chỉ là 33% mỗi khi anh được ra sân. Bên cạnh đó, Januzaj đã giúp Quỷ đỏ tạo ra trung bình 10,75 cơ hội ghi bàn trong 24 lần ra sân tại Premier League, con số này là 11,8 cơ hội khi anh được đá chính. Trong khi đó, ở các trận đấu tiền vệ này vắng mặt, số cơ hội mà Quỷ đỏ tạo ra được mỗi trận chỉ dừng lại ở con số 8.

Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Adnan Januzaj ngay trong mùa giải đầu tiên được thi đấu ở đội 1, David Moyes có lý do để tin tưởng vào cậu học trò của mình trong cuộc đối đầu đầy khó khăn với Bayern Munich tại Allianz-Arena, nhất là khi Quỷ đỏ sẽ không có được sự phục vụ của Juan Mata tại đấu trường Champions League, cùng với đó là sự vắng mặt của tiền đạo Robin van Persie do chấn thương.

Cùng với Kagawa, Januzaj hứa hẹn sẽ đem lại những nét đột biến trong lối chơi tấn công của Man Utd. Kỹ thuật, tốc độ và khát khao thể hiện mình là những ưu điểm không thể chối cãi của cầu thủ được mệnh danh là "Ryan Giggs" mới này. Rất có thể, những pha đi bóng đầy táo bạo cùng những đường chuyền sắc như dao cạo của Januzaj sẽ là chìa khóa giúp đoàn quân của David Moyes mở ra cánh cửa dẫn tới khung thành của Bayern Munich, trong một thế trận mà các pha phản công nhanh sẽ là nguồn sống của Quỷ đỏ.

Đối mặt với một đội bóng được đánh giá rất cao là Bayern Munich, David Moyes rất cần tới yếu tố bất ngờ và những khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao. Thậm chí, ông sẽ phải chơi một canh bạc tất tay là tràn lên tấn công ngay tại Allianz-Arena nếu trận đấu diễn biến theo chiều hướng bất lợi với Man Utd. Khi đó, Adnan Januzaj có thể sẽ trở thành 'vũ khí' giúp đội bóng nước Anh 'kết liễu' Hùm xám ngay trên đất Đức.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X