Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2014: Hòa tẻ nhạt, Italia vẫn giữ vững ngôi đầu

Thứ Bảy 08/06/2013 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CH Czech và Italia dù thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không thể ghi được bàn thắng vào lưới đối phương và đành hài lòng ra về với một điểm chia đều cho hai đội.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục khẳng định vị thế đầu bảng của mình, Italia đã thi đấu rất quyết tâm và giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau khi trận đấu bắt đầu. Hàng tiền vệ cực mạnh với bộ tứ De Rossi - Marchisio - Pirlo - Montolivo được bố trí theo hình kim cương với Marchisio thi đấu cao nhất đã giúp Azzurri chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trước một đội chủ nhà yếu hơn về mọi mặt.

Balotelli bị thẻ đỏ khiến Italia không thể giành trọn 3 điểm
Balotelli bị thẻ đỏ khiến Italia không thể giành trọn 3 điểm

Trong 4 tiền vệ trung tâm mà Prandelli bố trí trong đội hình xuất phát, chỉ có mình đội phó của AS Roma, Daniele De Rossi là có nhiệm vụ phòng ngự, đôi khi lùi sâu để trở thành trung vệ thứ 3, để Chielli (cánh trái) và Abate (cánh phải) thoải mái lên tham gia tấn công. Andrea Pirlo trong trận đấu thứ 99 của mình dưới màu áo thiên thanh cũng thi đấu rất thanh thoát, điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt và thỉnh thoảng lại tung ra những đường chuyền dài chết người xé toang hàng phòng ngự đối phương.

Tuy nhiên, mặc dù kiểm soát bóng vượt trội, nhưng Italia vẫn chủ yếu cầm bóng quanh quẩn trước khung thành của Petr Cech mà không thể tạo ra những tình huống ăn bàn nguy hiểm. Ngược lại, CH Czech lại chơi khá hay với chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh, dựa nhiều vào tốc độ của Plasil, khả năng chuyền bóng của Rosicky và sự di chuyển linh hoạt của tiền đạo cắm Kozak. Rất nhiều lần, các cầu thủ bên phía đội chủ nhà đã đặt khung thành của Buffon dưới tình trạng báo động bởi những đường phản công chớp nhoáng, đơn giản mà hiệu quả của mình.

Người thi đấu năng nổ nhất bên phía Italia vẫn là tiền đạo Mario Balotelli. Super Mario rất chịu khó di chuyển và phối hợp với các đồng đội, thỉnh thoảng tung ra những cú sút xa uy lực nhưng vẫn không thể gây ra quá nhiều nguy hiểm cho khung thành của Petr Cech. Hàng phòng ngự của đội chủ nhà với bộ đôi trung vệ Sivok và Kadlec đã thi đâu rất chắc chắn trong trận này và hóa giải rất nhiều những tình huống lên bóng của đội khách. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Man City lại tự làm xấu hình ảnh của mình khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút thứ 72 và phải rời sân.

Cả hai đội đều thất bại trong việc ghi bàn vào lưới đối phương và đành chia điểm trong trận cầu không bàn thắng. Hòa trận này, Italia vẫn tiếp tục vững vàng ở vị trí đầu bảng với 14 điểm, 4 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Bulgaria, trong khi đó, CH Czech vẫn giậm chân tại chỗ với 9 điểm và gần như đã hết cơ hội giành vé tham dự World Cup năm sau tại Brazil.

Đội hình xuất phát:
CH Czech
: Cech – Selassie, Kadlec, Sivok, Limbersky – Plasil, Rosicky, Jiracek, Hubschman, Darida – Kozak.
Italia: Buffon – Abate, Chiellini, Barzagli, Bonucci – Pirlo, Marchisio, De Rossi, Montolivo – El Shaarawy, Balotelli.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X