Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại Europa League: Inter, Liverpool, Bilbao cùng thắng

Thứ Sáu 03/08/2012 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi những ông lớn khác vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới và miệt mài thi đấu giao hữu thì Liverpool và Inter Milan đã phải bước vào những trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới 2012-2013. Đêm qua, tại lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Europa League, cả hai đại gia danh tiếng này đều có được chiến thắng trên sân khách, qua đó có thể nghĩ tới tấm vé tham dự vòng play-off còn đương kim á quân của giải đấu, Athletic Bilbao cũng nhẹ nhàng giành thắng lợi an toàn 3-1 trên sân nhà.

Hajduk Split 0-3 Inter: Màn dạo đầu hoàn hảo

Nerazzurri vẫn đang thực thi kế hoạch "phục hưng" nhằm lấy lại vị thế đã bị đánh mất ở mùa vừa rồi, bởi thế mỗi một thành tích có được đều hết sức quý giá, như một sự động viên tinh thần to lớn cho thầy trò Andrea Stramaccioni. Trong chuyến làm khách của Hajduk Split, chiến lược gia trẻ tuổi sử dụng đội hình gần như mạnh nhất và Inter đã chứng tỏ sự bắt nhịp rất nhanh với mùa giải mới dù nó đến sớm hơn hẳn so với nhiều năm qua. Kết quả, đội bóng sọc xanh - đen thành Milano đánh bại đội chủ nhà không mấy khó khăn bằng tỷ số thuyết phục 3-0.

Inter thắng dễ
Inter thắng dễ

Mọi tân binh mà Inter đem về từ đầu hè bao gồm thủ thành Handanovic, hậu vệ Silvestre, tiền vệ Guarin (thực ra, cầu thủ người Colombia đã khoác áo Inter từ mùa trước theo diện cho mượn và vừa được đội bóng mua đứt quyền sở hữu) và tiền đạo Palacio đều được ra sân ngay từ đầu. Cùng với đó là những cựu binh quan trọng như đội trưởng Zanetti, Cambiasso, Sneijder hay Diego Milito tạo thành một lực lượng đủ mạnh để vượt qua Hajduk Split. Thế nhưng, những phút đầu, Hajduk Split mới là đội tỏ ra áp đảo và liên tiếp uy hiếp mạnh mẽ cầu môn Handanovic. Song ở một đợt phản công cực nhanh vào phút 18, Inter đã mở được tỷ số. Trong thế "2 đánh 3", Milito nhẹ nhàng chuyền ngang cho Sneijder và nhạc trưởng người Hà Lan vô cùng bình tĩnh, lần lượt loại bỏ sự cản trở từ hậu vệ rồi thủ thành đối phương. Chỉ khi nhận thấy thời cơ thuận lợi đã đến, anh mới tung đòn kết thúc.

Bàn thắng đã mở ra thế trận quá dễ dàng cho Inter trong sắc áo đỏ lạ lẫm (màu áo mới trên sân khách). Trước khi hiệp 1 kết thúc, từ chếch bên góc trái của vòng cấm địa, hậu vệ người Nhật, Nagatomo thực hiện cú đặt lòng nhằm về góc xa, trái bóng đập chân Maloca, khiến thủ thành Blazevic đành bất lực. Sau giờ nghỉ giải lao, Inter chơi chùng hẳn xuống và chú trọng nhiều hơn vào phòng ngự để bảo toàn tỷ số tuy nhiên Hajduk Split quá yếu và thiếu đẳng cấp để có thể tạo ra sức mạnh tấn công công phá được bức tường Inter. Tỷ số được ấn định ở phút 73. Phillipe Coutinho (vào sân thay Sneijder), tiền vệ trẻ người Brazil thể hiện rất tốt trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua và hứa hẹn sẽ đóng góp nhiều cho đội bóng mùa này, đã có màn phối hợp nhịp nhàng với Palacio trước khi xâm nhập vòng cấm, nhận bóng và điềm đạm vẩy chân, đưa bóng nằm gọn trong lưới. Với thắng lợi này, coi như Inter đã đặt cả hai chân vào vòng sau.

Đội hình thi đấu
Hajduk Split:
1 Blazevic; 6 Vrsajevic, 22 Maloca, 5 Milovic, 17 Jozinovic; 7 Andrijasevic (4 Milic, 54), 14 Radosevic; 11 Oremus (29 Tomas, 77), 18 Caktas, 20 Ozobic (9 Maglica, 46); 13 Vukusic.
Inter: 1 Handanovic; 42 Jonathan, 6 Silvestre, 26 Chivu (25 Samuel, 46), 55 Nagatomo; 4 Zanetti, 19 Cambiasso, 14 Guarin; 8 Palacio, 22 Milito (88 Livaja, 76), 10 Sneijder (7 Coutinho, 65).

FC Gomel 0-1 Liverpool: "Hàng kém chất lượng" lên tiếng

Mùa trước, Stewart Downing thể hiện rất tệ (không ghi bàn và cũng chẳng có được pha kiến tạo nào), không xứng đáng với khoản tiền mà Liverpool đầu tư vào anh tuy nhiên, mùa này, dưới bàn tay của người thầy mới Brendan Rodgers, rất có thể tiền vệ cánh người Anh sẽ tìm lại chính mình và bàn thắng duy nhất trong trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Europa League vào đêm qua chắc chắn là bước khởi đầu đáng nhớ của anh dù rằng xét toàn cục, Liverpool đã có chiến thắng đầy may mắn. Đội bóng vùng Merseyside đã bị đối thủ chỉ đáng bậc đàn em lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu. Đội bóng của Belarus đã có được vô số cơ hội ăn bàn nhưng không một lần tận dụng thành công trong khi ở một tình huống nguy hiểm hiếm hoi, The Kop lại thành công.

Downing đem về chiến thắng quý giá cho Liverpool
Downing đem về chiến thắng quý giá cho Liverpool

Do nhiều lý do khác nhau (chấn thương, dư âm từ Euro 2012, tham dự Olympic 2012) mà Liverpool không thể có được sự phục vụ của thủ thành Reina, Coates, Agger, Andy Carroll hay tiền đạo chủ lực Luis Suarez cho trận chính thức mở đầu mùa giải mới. Song với dàn sao như đội trưởng Gerrard, Carragher (trận thứ 700 khoác màu áo The Kop), Johnson, Henderson, Enrique, Liverpool rõ ràng ăn đứt đội chủ nhà. Fabio Borini, tân binh duy nhất tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè, ra sân từ đầu và sắm vai trung phong cắm.

Hiệp 1, chẳng những Liverpool không nắm được cục diện mà liên tục bị đối thủ đe doạ cầu môn. Thủ lĩnh Steven Gerrard thi đấu không tốt, phạm phải nhiều sai sót cá nhân ở trung tuyến, khiến cho hàng công rời rạc, thiếu liên kết và rất lộn xộn. Tiền đạo Borino gần như "thất nghiệp" vì không nhận được đường chuyền nào ra hồn. Chưa dừng lại ở đó, Liverpool còn phải chịu tổn thất khi Joe Cole, tiền vệ từng bị coi "hết thời" (mùa trước khoác áo Lille theo diện cho mượn) và đang quyết tâm tìm lại chính mình ở Liverpool, dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Bên phía đối diện, Gomel bảo vệ chắc phần sân nhà và tổ chức tấn công có đường nét. Chỉ có điều, họ thiếu sắc bén ở những pha dứt điểm cuối cùng: hoặc bị hậu vệ Liverpool cản phá, hoặc bị thủ thành Jones chặn đứng.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện không thay đổi. Gomel cứ bỏ phí hết cơ hội này đến cơ hội khác để rồi phải nhận lấy sự trừng phạt thích đáng. Phút 68, Stewart Downing, tiền vệ chơi vật vờ suốt từ đầu trận, nhận bóng bên cánh phải, dẫn vài nhịp rồi mạnh dạn tung ra cú sút tầm thấp ở khoảng cách phải đến 30m, xuất sắc hạ gục Bushma. Đó cũng là nhát kiếm quyết định kết liễu đội chủ nhà. Dẫu sao, thắng "may" còn hơn hoà hay thua "xứng đáng", nhất là khi phải chơi trên sân khách. Liverpool coi như đã chạm tay vào tấm vé đi tiếp song công việc của Brendan Rodgers trước ngày khởi tranh Premier League (15/8) xem ra vẫn còn rất bề bộn. Liverpool vẫn mong manh, mềm yếu, bất ổn như ngày nào chứ chưa thể đạt tới một Liverpool "trong mơ": mạnh mẽ, đẹp đẽ và sắc sảo hơn tuân theo mô hình của Swansea, đội bóng cũ của ... Rodgers từng được ví như Barcelona của Premier League.

Đội hình thi đấu
FC Gomel:
Bushma, Voronkov, Matveychik, Kirilchik, Kashevski, Kozeka (Timoshenko 90'), Alumona, Klimovich, Levitski (Demidovich 84'), Nowak (Lipatkin 74'), Platonov
Liverpool: Brad Jones, Johnson (Martin Kelly 46'), Enrique, Skrtel, Carragher, Gerrard, Joe Cole (Sterling 23'), Henderson (Lucas 65'), Downing, Spearing, Borini

Tại các trận đấu đáng chú ý khác, á quân Europa League 2011-2012 vẫn dễ dàng hạ gục Slaven Belupo, một CLB khác của Croatia, với kết quả 3-1 bất chấp thiếu vắng hàng loạt trụ cột do Euro 2012 và Thế vận hội mùa hè (Javi Martinez, Llorente, Iker Munain, Inigo Perez,...). Ismael Lopez, tiền đạo trẻ vừa đôn lên từ đội B, đã lập một cú đúp và bàn còn lại thuộc về Laskurain. Trong khi, đội bóng đến từ thành phố cảng Marseille của Pháp chỉ có được kết quả hoà 1-1 trên sân của Eskisehirspor, một đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X