Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại Euro 2016: Đức thắng siêu kịch tính, Ba Lan hủy diệt Gibraltar 8-1

Thứ Ba 08/09/2015 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong loạt trận vòng loại Euro 2016 vừa kết thúc rạng sáng nay, các đội bóng mạnh đều giành được kết quả khả quan nhưng chưa có thêm cái tên nào chính thức giành vé tới nước Pháp vào năm sau.

Mulle toa sang mang ve 3 diem kich tinh cho DT Duc
Mulle tỏa sáng mang về 3 điểm kịch tính cho ĐT Đức

Tại bảng D vòng loại Euro 2016 nhà ĐKVĐ thế giới Đức đã có chuyến làm khách "lành ít dữ nhiều" tại Hampden Park của Scotland. Muller đã giúp Mannschaft vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 18 nhưng bàn phản lưới nhà của Hummels đã khiến trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút 34, tiếp tục là Muller lập công để mang về lợi thế cho “Cỗ xe tăng”, nhưng hiệp 1 vẫn khép lại bất phân thắng bại khi McArthur gỡ hòa 2-2 cho Scotland ở phút 43. Vào đầu hiệp 2 vẫn là Thomas Muller kiến tạo để Gundogan ấn định chiến thắng nghẹt thở cho "Cỗ xe tăng".

Đêm qua, Đức trình diễn lối đá giàu sức tấn công và linh hoạt, dựa trên việc di chuyển khôn ngoan, chơi bóng ngắn. Hai hậu vệ cánh Emre Can và Hector dâng cao. Toni Kroos và Bastian Schweinsteiger đóng vai trò trung chuyển bóng. Bốn cầu thủ tấn công là Mesut Ozil, Mario Gotze, Muller và Gundogan di chuyển linh hoạt khiến hàng phòng ngự Scotland rối loạn. Đức hoàn toàn ở thế cửa trên, thể hiện đẳng cấp cao hơn hẳn Scotland. Nổi bật trong đội hình " Cỗ xe tăng" là Muller. Tiền đạo của Bayern thường xuyên lùi sau nhận bóng, di chuyển thông minh, lựa chọn vị trí tốt và dứt điểm sắc sảo. Anh được bầu là cầu thủ hay nhất trận khi ghi hai bàn và kiến tạo một.


Trong bàn mở tỷ số, Muller di chuyển từ ngoài vòng cấm, tiến thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương. Bàn thứ hai là pha chọn vị trí khôn ngoan, đánh đầu cận thành từ cú đá bồi của Can. Tiền đạo Bayern chứng tỏ khả năng chuyền bóng trong pha kiến tạo của Gundogan lập công. Scotland đá trên sân nhà nhưng lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông. Cả hai bàn của Scotland đều có sự giúp sức của may mắn. Bàn đầu tiên là tình huống đá phản lưới của Hummels sau khi bóng đập người Neuer bật ra. Bàn thứ hai, Neuer lại bị che mắt nên không cản phá được cú dứt điểm của McArthur.

Dù giành trọn 3 điểm trước đối thủ khó chơi Scotland nhưng ĐT Đức vẫn chưa thể giành vé tham dự Euro 2016 do ở trận đấu cùng giờ CH Ireland đã vượt qua Georgia với tỷ số 1-0. Như vậy, thầy trò HLV Joachim Low vẫn phải có trận đấu quyết chiến với CH Ireland ở lượt đấu sau trên sân khách để tự quyết tấm vé đi tiếp, tuy nhiên chỉ cần một kết quả hòa là hoàn thành chỉ tiêu. Nếu không làm được điều này, Đức có thể đợi đến lượt cuối cùng, đánh bại Georgia vốn đã hết động lực. 1 đội bóng khác trong bảng D là Ba Lan cũng tiến rất gần tới tấm vé thông hành tới nước Pháp khi có chiến thắng hủy diệt 8-1 trước “tí hon” Gibraltar. Ở lượt đấu tới, Lewandowski và các đồng đội sẽ giành vé tham dự VCK nếu giành 1 điểm trên sân của Scotland, đồng thời CH Ireland bại trận trước ĐT Đức.


Trong lượt trận vòng loại Euro 2016 vào rạng sáng nay thì sự tiếc nuối nhất phải dành cho Bắc Ireland và Romania ở bảng F. Bắc Ireland đã có cơ hội cực tốt để giải quyết đối thủ trực tiếp Hungaria trên sân nhà nhưng thẻ đỏ của Chris Baird đã khiến thầy trò HLV Martin O’Neill bị cầm hòa 1-1 và phải “hoãn sự sung sướng” thêm 1 lượt đấu nữa. Tương tự Bắc Ireland thì Romania cũng lỡ tấm vé tham dự VCK Euro 2016 vào đêm qua sau trận hòa 0-0 với Hy Lạp. Tuy nhiên gần như chắc chắn ở lượt đấu áp chót sắp tới thì Bắc Ireland và Romania sẽ là những đội bóng tiếp theo góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Xếp hạng tại bảng D sau 8 lượt trận

 

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Đức86112271519
2Ba Lan85212972217
3CH Ireland84311751215
4Scotland83231410411
5Georgia8206514-96
6Gibraltar8008246-440


P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X