Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng bảng Europa League: Thêm 10 cái tên có vé đi tiếp

Thứ Sáu 29/11/2013 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau lượt đấu thứ 5 diễn ra vào đêm qua, đã có thêm 10 đội bóng giành vé đi tiếp vào vòng knock-out ở Europa League. Những CLB “có số có má” tại đấu trường hạng hai châu Âu như Lazio, Sevilla, AZ Alkmaar…đều đã sớm hoàn thành của mình.

Trước lượt đấu này, đã có 8 đội bóng chắc chắn có suất ở vòng knock-out là Tottenham (Anh), Valencia (Tây Ban Nha), Fiorentina (Italia), Rubin Kazan (Nga), Red Bull Salzburg (Áo), Esbjerg (Đan Mạch), Dnipropetrovsk (Ukraine), Razgrad (Bulgaria). Và sau khi kết thúc lượt đấu thứ 5, vòng 1/16 của Europa League lại ghi nhận thêm 10 cái tên khác, trong đó nổi bật có Lyon, Lazio, Sevilla, Trabzonspor, PAOK, AZ Alkmaar.

Đến với diễn biến của trận cầu có sự góp mặt của đội bóng được chú ý nhất ở Europa League năm nay, Tottenham dù đã sớm giành vé đi tiếp nhưng chuyến hành quân tới Na Uy để chạm trán Tromso vẫn rất có ý nghĩa với thầy trò Villas-Boas.

Tottenham tiếp tục mạch chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng Europa League năm nay
Tottenham tiếp tục mạch chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng Europa League năm nay

Thứ nhất, Spurs cần ít nhất 1 điểm để chắc chắn có ngôi đầu bảng K trước sự bám đuổi của Anzhi. Quan trọng hơn, “gà trống” cần một kết quả tích cực nhằm xốc lại tinh thần sau thảm bại như thể đánh tennis chứ không phải đá bóng trước Man City (0-6) cuối tuần qua.

Xem ra, thông tin Jermain Defoe quyết định dứt áo ra đi tới giải MLS (Mỹ) vào kì chuyển nhượng mùa đông tới là có thật. Bởi vậy, Villas-Boas đã phải sử dụng Soldado dù từ đầu mùa, các trận ở đấu trường cúp như Europa League và League Cup đều là “lãnh địa” của Defoe.

Thực tế thì Defoe cũng chơi rất hay ở các giải này và chân sút người Anh đã có 9 bàn. 3 tuần trước, tiền đạo 31 tuổi thậm chí còn trở thành cây săn bàn số một xuyên suốt lịch sử của Tottenham ở trời Âu với tổng cộng 23 bàn. Tuy nhiên, một khi Defoe đã muốn “dưỡng già” thì Spurs chẳng thể níu kéo.

Vắng chân sút cực “mắn” ở các đấu trường cúp, hàng công của Tottenham đã hoạt động rất thiếu hiệu quả khi mà Soldado tiếp tục mất hút. Bản thân cựu ngôi sao Valencia còn bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trong hiệp một khiến các CĐV Spurs lặn lội sang Na Uy phải chưng hửng.

Phải tới tận phút 63, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông nhờ một hậu vệ…Tromso. Từ cú đá phạt tầm thấp bên cánh trái của Sigurdsson, nỗ lực cản phá của Adnan Causevic trước sự áp sát của Vladimir Chiriches đã vô tình biến cầu thủ đội nhà thành “tội đồ”.

Có bàn mở tỉ số, lối đá của Spurs mới trở nên thanh thoát hơn và 11 phút sau, họ đã nhân đôi được cách biệt. Sau một pha dàn xếp tấn công khá bài bản, bóng tới chân Dembele trong vòng cấm, để rồi tiền vệ người Bỉ dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Lekstrom bên phía đối diện.

Khoảng cách 2 bàn đã là rất an toàn cho Tottenham, đặc biệt là khi hàng thủ của đại diện nước Anh đón chào sự trở lại của “lá chắn thép” Chiriches. 2-0 cho các vị khách cũng là tỉ số cuối cùng của trận này và thầy trò Villas-Boas đã hoàn thành mục tiêu kép: có ngôi đầu bảng đồng thời lấy lại niềm tin sau ác mộng trước Man City.

Đội hình thi đấu và chấm điểm cầu thủ:
Tromso (4-4-2): Lekstrom 6, Frantzen 6, (Norbye 68, 6), Fojut 6, Causevic 7, Kristiansen 6, Andersen 6, Johansen 6, Bendiksen 6, (Helmke 76), Drage 6, Moldskred 6, (Espejord 71, 6), Ondrasek 6.
Tottenham (4-2-3-1): Friedel 6, Naughton 6, Dawson 6, Chiriches 7, Fryers 6 (Vertonghen 71, 6), Capoue 6, Dembele 7, Townsend 7, Sigurdsson 7 (Lamela 78), Chadli 5 (Holtby 72, 6), Soldado 5.

Không được như “ngọn cờ đầu” Tottenham, hai đại diện còn lại của nước Anh ở Europa League 2013-2014 là Swansea và Wigan đều phải nếm thất bại đêm qua. Swansea gục ngã ngay trên sân nhà dưới tay Valencia bởi bàn thắng ngay phút 20 của Parejo.

Suốt phần còn lại của trận đấu, Swansea bất lực trong khâu ghi bàn dẫu ở lượt đi, họ đã “hủy diệt” Los Che tới 3 bàn trắng ngay trên đất khách. Dù vậy, cửa đi tiếp của “bầy thiên nga” vẫn còn rất sáng bởi ở lượt cuối, họ chỉ cần kiếm 1 điểm trước St Gallen hoặc Krasnodar không thắng Valencia là sẽ đi tiếp với tư cách nhì bảng A.

Đội hình thi đấu và chấm điểm cầu thủ:
Swansea (4-2-3-1): Tremmel 5; Rangel 6, Amat 5, Flores 6, Taylor 5; Britton 6, Shelvey 6; Dyer 6 (Hernandez 66, 6), Pozuelo 6, Lamah 7 (De Guzman 46, 6); Bony 5 (Vazquez 42, 6).
Valencia (4-4-2): Alves 7; Joao 5; Ruiz 6, Mathieu 6, Guardado 6; Feghouli 7 (Piatti 68, 6), Oriol 6, Parejo 7, Bernat 6; Canales 6 (Fuego 84), Jonas 6 (Postiga 77).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X