Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng bảng Europa League: Serie A toàn thắng, Premier League gây thất vọng

Thứ Sáu 03/10/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Loạt trận thứ 2 vòng bảng Europa League đã diễn ra với nhiều bất ngờ. Trong số các “ông lớn”, ngoại trừ Napoli, Inter Milan giành trọn 3 điểm thì những Tottenham, Everton hay Sevilla đều bị chia điểm trước những đội bóng yếu hơn.

Bước vào trận đấu trước đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, Tottneham có nhiều điều chỉnh trong đội hình. Đáng chú ý là sự xuất hiện của hai gương mặt trẻ người Anh, hậu vệ Eric Dier và tiền đạo Harry Kane. Chơi không mấy nổi bật, song Tottenham là đội vươn lên dẫn trước ở phút thứ 27 nhờ bàn thắng của Harray Kane sau cú đá từ ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên “Gà trống” sau đấy, không giữ được thế trận và bị Besiktas ép sân. Hệ quả đội chủ nhà không thể bảo vệ được thành quả trước đó. Phút 89, mảnh lưới của thủ thành Lloris đã rung lên sau cú sút trên chấm 11m của Demba Ba. Trước đó Vlad Chiriches đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tottenham bị cầm chân trên sân nhà
Tottenham bị cầm chân trên sân nhà

Rời White Hart Lane với 1 điểm, Besiktas hiện đang có 2 điểm sau hai trận hoà và xếp thứ 2 bảng C trên Tottenham nhờ hơn về hiệu số. Trong khi đó, đứng đầu bảng đấu này là Asteras với 4 điểm. Một đại diện khác của Premier League là Everton cũng chỉ giành được một trận hoà 1-1 trên sân Krasnodar.  Đại diện Nga mở tỷ số từ phút 43, khi tiền đạo Aris tận dụng triệt để một sai lầm của trung vệ đội trưởng Everton Phil Jagielka. Bàn thua này đồng nghĩa với việc hàng thủ Everton để lọt lướt ở tám trong chín trận họ đã đấu trên mọi mặt trận mùa này - thành tích cho thấy sự sa sút đáng kể so với khi họ giữ sạch lưới những năm trận cùng kỳ này mùa trước.


Vì bàn thua trên, Everton đã chơi chật vật suốt thời gian còn lại, bất chấp HLV Roberto Martinez tung vào sân đôi hình xuất phát tương đối mạnh và đưa cả tay săn bàn chủ lực Romelu Lukaku vào sân từ đầu hiệp hai. Nhưng khi bế tắc lên đến cùng cực và tưởng chừng khiến Everton phải trắng tay ra về, đại diện Ngoại hạng Anh bất ngờ có bàn gỡ ở phút 82. Eto'o có mặt rất đúng lúc đúng chỗ để đón đường tạt của Leighton Baines rồi đệm bóng cận thành, ấn định kết quả 1-1 và giúp Everton giật lại một điểm. 

Nhờ kết quả này, Everton tiếp tục dẫn đầu bảng H với bốn điểm qua hai lượt trận, Krasnodar và Lille chia sẻ hai vị trí tiếp theo với cùng hai điểm, trong khi Wolfsburg chỉ có một điểm, xếp chót.

Cũng chỉ có 1 điểm như hai đội bóng trên là nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla. Trên sân nhà của Rijeka (Croatia), Sevilla đã chơi không tốt và phải nhờ đến bàn gỡ ở những phút đấu thêm giờ của Stephane M'Bia mới giành được trận hòa 2-2.

Đội bóng Tây Ban Nha có bàn dẫn vươn lên từ phút 26 nhờ công của Iago Aspas. Bị thủng lưới sớm khiến Rijeka càng tấn công quyết liệt hơn. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2 những nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp. Phút 51, Andrej Kramaric bị hậu vệ Thimothee Kolodziejczak của Sevilla phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Kolodziejczak, đồng thời cho Rijeka được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền Andrej Kramaric đã thực hiện thành công quả 11m quân bình tỉ số 1-1 cho Rijeka.

15 phút sau, Rijeka cũng đã có bàn thắng thứ hai khi cú dứt điểm của tiền vệ Zoran Kvrzic đập chân hậu vệ Daniel Carrico đổi hướng làm bó tay thủ môn Beto. Tuy vậy, kết quả này chỉ được Rijeka giữ vững cho tới phút 90+1, thời điểm Sevilla có bàn gỡ hoà từ Stephane M'Bia.  Hòa trận này, Sevilla giữ vững ngôi đầu bảng G với 4 điểm, hơn hai đội xếp sau là Standard Liege và Feyenoord mỗi đội 1 điểm. Còn Rijeka xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

ĐKVĐ Sevilla cũng không thể giành chiến thắng
ĐKVĐ Sevilla cũng không thể giành chiến thắng

Ấn tượng nhất ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League có lẽ là các đại diện đến từ Serie A khi cả bốn đội bóng đều thắng. Napoli đánh bại Slovan Bratislava của Slovakia 2-0 trên sân khách nhờ các bàn thắng của Marek Hamsik và Gonzalo Higuain, trong khi đó Fiorentina đè bẹp Dinamo Minsk 3-0 ngay tại Belarus. Torino đá bại Copenhagen của Đan Mạch 1-0 trên sân nhà với bàn thắng từ chấm 11m của Fabio Quagliarella ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (90+4).

Inter Milan thắng nhẹ nhàng Karabakh của Azerbaijan 2-0 trên sân Giuseppe Meazza. D’Ambrosio là người mở tỉ số cho Inter vào phút 18 với một cú cứa lòng chân phải kỹ thuật đánh bại thủ môn Sehic. Tới phút 85, Mauro Icardi nổ súng ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter Milan. Với 3 điểm có được, thầy trò Walter Marrazzi độc chiếm ngôi đầu bảng F với 6 điểm sau 2 lượt trận, hơn St.Etienne, đội vừa có trận hòa đáng thất vọng trước Dnipro Dnipropetrovsk, 4 điểm.

Kết quả cụ thể
Bảng A
FC Zurich 1-1 Borussia Monchengladbach
Etoundi 23' - Nordtveit 26'
Villarreal 4-0 Apollon Limassol
Moreno 9', 82'; Gonzalez 44', 51'

Bảng B
HJK 0-3 Club Brugge
Heikkinen og 19'; De Sutter 70'; Gedoz 78'
Torino 1-0 Koebenhavn
Quagliarella pen 90'

Bảng C
Asteras Tripolis 2-0 Partizan Beograd
Usero 22'; Parra 52'
Tottenham 1-1 Besiktas
Kane 27' -
Demba Ba 89'

Bảng D
Astra Giurgiu 1-2 Salzburg
Seto 15' - Kampl 35'; Soriano 42'
Celtic 1-0 Dinamo Zagreb
Commons 6'

Bảng E
Dinamo Moscow 1-0 PSV Eindhoven
Zhirkov 90'
Estoril 2-0 Panathinaikos
Kleber 52'; Amado 66'

Bảng F
Inter Milan 2-0 Karabakh
D'Ambrosio 18'; Icardi 85'
Saint Etienne 0-0 Dnipro

Bảng G
Feyenoord 2-1 Standard Liege
Van Beek 48'; Manu 84' -
Viera 65'
Rijeka 2-2 Sevilla
Kramaric pen 52';
Kvrzic 68' -
Aspas 26'; M'Bia 90'

Bảng H
Krasnodar 1-1 Everton
Ari 43' - Eto'o 82'
Wolfsburg 1-1 Lille
De Bruyne 82' -
Origi pen 77'

Bảng I
Slovan Bratislava 0-2 Napoli
Hamsik 35'; Higuain 74'
Sparta Prague 3-1 Young Boys
Vacha 27'; Lafata 28', 85' - Hoarau 52'

Bảng J
AaB 1-0 Rio Ave
Helenius 46'
Dynamo Kyiv 3-1 Steaua Bucuresti
Yarmolenko 40'; Kravets 66'; Teodorczyk 90' -
Rusescu 89'

Bảng K
Dinamo Minsk 0-3 Fiorentina
Aquilani 33'; Ilicic 61'; Bernardeschi 67'
Guingamp 2-0 PAOK Thessaloniki
Marveaux 47', 50'

Bảng L
Lokeren 1-0 Metalist Kharkiv
De Pauw 74'
Trabzonspor 0-1 Legia Warszawa
Kucharczyk 16'

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X