Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng bảng Champions League: Nếm mùi bảng tử thần

Thứ Hai 17/09/2012 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bảng tử thần… tử thần đến mức nào? Câu trả lời sẽ có khi Man City đại chiến Real, còn Dortmund đụng độ Ajax. Những cuộc gặp thượng đỉnh tại bảng D sẽ hâm nóng loạt trận khai cuộc vòng bảng Champions League giữa tuần này.

Một kẻ là quyền lực đương đại của bóng đá Anh. Một bên là tượng đài số một trong lịch sử Champions League. Nhưng có điều ngạc nhiên là Man City và Real chưa bao giờ chạm trán nhau tại đấu trường châu Âu. Điều đó càng khiến cho buổi đầu gặp gỡ giữa họ vào đêm mai trở nên đặc biệt. Và càng đặc biệt hơn khi cả hai đang cùng chung cảnh ngộ tại giải trong nước. Nếu như Man City thủ hòa thất vọng trước Stoke thì Real Madrid ngã đau trên sân Sevilla. Những nỗi bực dọc phải được xả hết trong trận thư hùng tại Bernabeu.

manchester city
 

Tất nhiên, sân nhà là lợi thế vô cùng lớn của Real Madrid. Đội bóng hoàng gia TBN đang sở hữu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Bernabeu trong khuôn khổ Champions League. Thêm một con số thống kê nữa ủng hộ Real: họ thắng 5, hòa 4 và chỉ thua 2 sau 11 lần tiếp đón các đối thủ Anh trên sân nhà. Lần gần nhất tiếp một đối thủ Anh, các học trò của HLV Mourinho đã vùi dập Tottenham tơi tả với tỷ số 4-0, tại lượt đi tứ kết Champions League 2010/11.

Về phía Man City, họ cũng có chỗ dựa tinh thần khi hạ gục Villarreal trong lần đổ bộ gần nhất xuống TBN, tại vòng bảng Champions League mùa vừa rồi. Tóm lại chẳng ai phải sợ ai. Chỉ có đẳng cấp lên tiếng trong màn thượng võ giữa những siêu sao hàng đầu Ronaldo, Oezil (Real), Tevez, Yaya Toure (Man City)…

Trận đấu còn lại ở bảng D cũng hấp dẫn không kém khi hai nhà cựu vô địch Dortmund và Ajax triệt hạ lẫn nhau. Cả hai mới gặp nhau một lần tại tứ kết Champions League 1995/96, lúc đó Ajax giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Sau 16 năm cả Dortmund lẫn Ajax đều không còn giữ được vị thế anh cả trong làng bóng châu Âu, nhưng không vì thế mà trận thư hùng tại Signal Iduna Park mất đi sức hấp dẫn. Cần nhắc lại rằng cả hai vừa khởi động hoàn hảo với những chiến thắng ấn tượng ở giải quốc nội (Dortmund thắng Leverkusen 3-0, Ajax thắng Waalwijk 2-0). Điều quan trọng, cả chủ lẫn khách điều hiểu rằng bằng mọi giá họ phải “đạp” lên nhau trong bảng đấu còn có hai đại gia Real và Man City.

Người đồng hương của Dortmund là Bayern cũng có một thử thách khó khăn là Valencia, đối thủ mà họ từng đánh bại trên chấm luân lưu trong trận chung kết Champions League 2001. Đáng chú ý, người đá hỏng quả penalty quyết định bên phía Valencia năm đó không ai khác chính là HLV đương nhiệm Mauricio Pellegrino.

Một cuộc gặp thượng đỉnh rất đáng chú ý khác diễn ra giữa nhà ĐKVĐ Chelsea và Juventus. Cần biết rằng Juve chưa từng biết đến chiến thắng trong 11 lần làm khách gần nhất trên đất Anh (thua 8, hòa 3). Ở khía cạnh khác, HLV Di Matteo sẽ tái ngộ những người đồng hương Italia trong đó có Buffon, người mà Di Matteo từng sát cánh trong màu áo thiên thanh hơn chục năm trước.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X