Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Champions League: Kết cục tất yếu!

Thứ Sáu 21/02/2014 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ấn tượng sau khi loạt trận đầu của lượt đi vòng 1/8 Champions League khép lại là gì, nếu không phải là thất bại đồng loạt của 4 đội chủ nhà? Họ thua về tỷ số, kém về vận may lẫn thế trận. Những thất bại đó cũng đang khép chặt cánh cửa đi tiếp của 4 đội chủ nhà.

 

Muôn kiểu thất bại

“Cái chết” của 4 đội chủ nhà rất... đa dạng. Leverkusen chết hoàn toàn, chết không kịp trối trước sức mạnh ghê gớm của PSG, và đặc biệt là một Zlatan Ibrahimovic đang chơi bóng như một vị thần. Cú nã pháo ghê gớm của anh không khác gì thần Zeus đang giáng sấm sét từ ngọn Olympus.

Thua 0-4 ngay từ “hiệp 1”, Leverkusen đã có thể yên tâm... tập trung cho mặt trận Bundesliga mà không phải tơ tưởng về một điều kỳ diệu nào trên đất Paris. Hôm ấy, có lẽ họ nên nghĩ cách “cầm máu” hơn là đe dọa đối phương bởi PSG nhiều khả năng sẽ cố bồi thêm những bàn khác để chứng tỏ cho mọi người thấy họ thật sự là một thế lực tại châu Âu sau màn trình diễn ấn tượng mùa trước. Còn Ibra? Anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn và sẽ tiếp tục phấn đấu để vượt qua cái dớp vô duyên với Champions League.

Man City thì vẫn mơ về một cuộc lật đổ, chí ít là họ nói vậy. Nhưng cơ hội dành cho đội bóng của HLV Manuel Pellegrini là rất mong manh. Nếu như Barca đã giữ chặt bóng trong chân tại Etihad thì không lý gì họ không làm việc ấy tại Nou Camp để giữ lợi thế 2-0 từ lượt đi, thậm chí chờ cơ hội bồi thêm những bàn khác.

Một ngày sau khi Man City gục ngã, Arsenal đã bước vào trận đấu với Bayern với sự quả cảm hơn hẳn. Họ đã khiến Bayern bối rối và suýt nữa đã đẩy trận đấu sang một bước ngoặt mới nếu Mesut Oezil ghi bàn từ tình huống phạt đền sau pha lấy đà tự tin quá mức của anh. Nhưng rốt cục điều ấy đã không xảy ra.

Cơ hội nào cho những kẻ bại trận

Bình mới, nhưng rượu cũ, đại diện thứ 2 của Premier League cũng mất người, cũng thua 2 bàn trắng, trong đó có 1 bàn đến trong những phút cuối. Đấy là một kết quả thật chua chát cho giải đấu vẫn luôn tự hào là số một hành tinh.

AC Milan khá nhất khi “chỉ” thua có 1 bàn, nhưng cũng như 3 đội chủ nhà khác, họ không có nổi bàn thắng để làm vốn trước khi hành quân đến sân đối phương. Vẫn biết chủ nhà là những đội đứng nhì vòng bảng, thua kém về đẳng cấp lẫn phong độ so với những đội dẫn đầu, nhưng hẳn ít ai ngờ họ lại thua dễ như thế, ngay trên tổ ấm của mình.

Bốn trận còn lại của lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào tuần sau, nhưng liệu có ân huệ nào cho những đội chủ nhà khi các vị khách trong 4 trận đấu ấy đều mạnh hơn hoàn toàn, là Real Madrid, Chelsea, Man United, Dortmund. Sau những gì đã diễn ra, rất dễ xảy ra kịch bản chủ nhà thua trắng giống như bốn trận đấu vừa qua.

Chủ tịch UEFA Michel Platini luôn mơ ước biến Champions League thành một đấu trường hạng nhất và giàu tính tranh đua. Nhưng giấc mơ ấy trở thành ác mộng bởi tỷ số giữa chủ nhà và khách sau 4 trận đầu tiên của vòng knock-out đã là 0-9! Giải thích sao về hiện tượng này? Vận may đã đồng loạt ngả về phía các đội khách (2 tình huống phạt thẻ đỏ trong các trận của Arsenal và Man City đều có chút tranh cãi, Koke của Atletico cũng may mắn không bị đuổi trước khi Diego Costa ghi bàn duy nhất vào lưới Milan), hay là sự phân hóa sức mạnh tại Champions League đang ngày càng trở nên rõ ràng?

Đây quả là hiện tượng thú vị. Khi bất ngờ không xảy ra một trong bất kỳ trận đấu nào thì bản thân nó cũng là... bất ngờ rồi.

Tan tác chủ nhà
Các đội chủ nhà trong loạt trận Champions League vừa qua đã nhận tổng cộng 9 bàn thua, chịu 3 quả penalty và sưu tập 3 chiếc thẻ đỏ. Đây là thành tích tồi tệ nhất của các đội chủ nhà trong một loạt trận kể từ ngày Champions League ra đời.

CON SỐ
1 - Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, tất cả các đội chủ nhà tại vòng knock-out đều đồng loạt thất bại trong cùng một tuần lễ.
7 - Đánh bại Arsenal tại Emirates, Bayern đã có trận thắng sân khách thứ 7 liên tiếp tại Champions League, qua đó quân bình kỷ lục cũ của Ajax Amsterdam.
95 - Bayern Munich vừa xác lập nên một kỷ lục mới tại Champions League: Thực hiện thành công 95% số đường chuyền.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X