Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Champions League đã ghi danh 6 CLB

Thứ Năm 06/11/2014 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Trừ Arsenal và Chelsea, các đội còn lại được dự báo sẽ vượt qua vòng bảng ngay sau loạt trận thứ tư vòng bảng đều giành vé.

Qua bốn lượt đấu, đã có sáu CLB chắc chắn đi tiếp, bất chấp kết quả của hai lượt còn lại. Những đội này gồm Real Madrid (bảng B), Dortmund (D), Bayern Munich (E), Paris Saint Germain (F), Barca (F) và Porto (H).

Bayern Munich la doi duy nhat chac chan nhat bang sau bon vong
Bayern Munich là đội duy nhất chắc chắn nhất bảng sau bốn vòng

Trong sáu đội, Bayern là CLB duy nhất chắc chắn nhất bảng vào lúc này. "Hùm xám" xứ Bavaria cũng là đội bóng Đức đầu tiên giành vị trí nhất bảng sau bốn vòng trong lịch sử Champions League. ĐKVĐ Bundesliga thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở bảng E, với sự có mặt của nhiều đội bóng mạnh như Man City, AS Roma và CSKA Moscow. Bayern hiện có 12 điểm, trong khi Roma và CSKA có cùng bốn điểm, Man City tệ nhất với hai điểm.

Giống Bayern, Real và Dortmund cũng giành bốn chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng. Cả ba đội đều có những màn trình diễn thuyết phục cùng cơn mưa bàn thắng. Dortmund nhỉnh hơn với 13 bàn ghi được, một bàn thủng lưới. Real và Bayern cùng ghi được 11 bàn nhưng Bayern chỉ để lọt lưới một bàn, trong khi "kền kền" là có hai lần bị tung lưới.

Bảng F phân cực khá rõ ràng khi PSG và Barca dễ dàng chèn ép Ajax và APOEL. Đại diện Ligue 1 có ưu thế hơn với 10 điểm, hơn một điểm so với Barca. Ngôi nhất bảng sẽ được định đoạt khi hai đội gặp nhau ở lượt đấu cuối cùng.

Porto, dù thực lực không mạnh, luôn nằm trong bảng dễ vì được xếp hạt giống số một. Chỉ gặp Shakhtar, BATE Borisov và Athletic Bilbao, đại diện Bồ Đào Nha đã có 10 điểm, bỏ xa đội xếp thứ ba bảy điểm nên chắc suất vào vòng đấu loại.

Sau lượt đấu thứ tư, Chelsea, Arsenal lỡ cơ hội kết thúc sớm vòng bảng. "Pháo thủ" dẫn trước Anderlecht ba bàn nhưng cuối cùng bị gỡ hòa 3-3. Nếu giành chiến thắng, họ đã đi tiếp. Tương tự là trường hợp của Chelsea khi để đội bét bảng Maribor cầm hòa. Ở lượt đấu tới sau đây ba tuần, có thể sẽ có thêm năm đội giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Theo UEFA
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X