Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Atletico, 1-0 là khoảng cách mênh mông

Thứ Sáu 29/04/2016 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico đã thắng Bayern ở trận lượt đi bán kết Champions League để tràn đầy cơ hội lọt vào chung kết tại San Siro.

Chiến thắng Atletico 1-0 Bayern nằm trong tiên liệu của nhiều người bởi đây là “đặc sản” của CLB thành Madrid. Tất nhiên không ai nói Hùm xám hết cơ hội bởi khoảng cách chỉ là 1 bàn. Với một đội bóng hùng mạnh như nhà ĐKVĐ Bundesliga thì nhiệm vụ thắng cách biệt 2 bàn trên sân nhà chẳng phải điều gì đó quá sức, nếu không muốn nói là họ thường xuyên làm điều đó trong nhiều năm qua. Tuy nhiên thầy trò HLV Guardiola có thể vỗ ngực tự tin lật ngược thế cờ trước bất cứ đội nào, kể cả Barca, Real nhưng với Atletico thì phải xem lại. Rojiblancos đang có hàng thủ tốt nhất châu Âu hiện nay. Minh chứng là kỷ lục 33 trận giữ sạch lưới ở mùa giải này là điều mà rất khó có đội nào làm được.

Ngẫm từ Simeone đến bóng đá Việt Nam: Tỉnh mộng Tiki-Taka được chưa?
Chỉ trong vòng 2 tuần, Simeone đã khiến cả thế giới phải chú ý đến mình. Ông giúp Atletico hiên ngang đánh bại Barca và Bayern bằng một lối chơi Pressing vô...

Ghi 1 bàn vào lưới Oblak đã là khó nhưng nhiệm vụ phải ghi tới 2 bàn với Bayern là cả một vấn đề nan giải. Đó là lý do tại sao dù Hùm xám chỉ thua tối thiểu nhưng báo chí Đức đã “đánh” Guardiola tơi tả sau trận lượt đi tại Calderon. Không phải họ sợ cái tỷ số mong manh kia mà là cách thi đấu của đội bóng xứ Bavaria. Đá với đội khác có thể mất tập trung nhưng vẫn thắng được nhưng Atletico là cá biệt của thế giới bóng đá vào thời điểm này. Với Simeone thì sự chuẩn xác đến từng milimet. Ông không cho đối thủ chỉ là một khoảng không gian hay giây phút nào suy nghĩ. Hãy xem cách mà Barca, Bayern và Real cùng thua nửa đỏ trắng thành Madrid vì bất lực là ra vấn đề.

Voi Atletico, 1-0 la khoang cach menh mong hinh anh
Atletico nằm đằng chuôi tấm vé vào chung kết

Đó là lý do vì sao mà khoảng cách 1-0 ở lượt là lợi thế vô cùng lớn của Atletico. Thậm chí với những chuyên gia bóng đá thì đó là khoảng cách khó có thể san lấp. Chính lãnh đạo Bayern đã giao nhiệm vụ cho Pep là phải hòa hoặc ít nhất là ghi được bàn tại Calderon. Kết quả thì sao? Lahm và các đồng đội không hoàn thành mục tiêu nào. Mọi bất lợi đang thuộc về đội bóng xứ Bavaria. Lahm và các đồng đội cần phải thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên và không bị thủng lưới. Chỉ cần Neuer vào lướt nhặt bóng 1 lần thôi là coi như cánh cửa vào chung kết Champions League coi như đóng sập với Hùm xám nước Đức.

Pep Guardiola lập kỷ lục siêu tệ hại sau trận thua Atletico
(Bongda24h.vn) - Trận Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich đã đưa chuỗi thành tích không thắng trên sân khách ở các vòng đấu loại trực tiếp Champions League của...

Mới chỉ bàn về vấn đề của Bayern mà khó khăn đã nhiều như vậy nhưng câu chuyện còn nan giải hơn khi nói đến đối thủ Atletico Madrid. Với tâm thế của đội dẫn bàn, chắc chắn “cáo già” Simeone có cả tá phương án để giữ được lợi thế này. Rojiblancos tử thủ là điều không khó đoán ra. Chắc chắn muốn chọc thủng lưới Oblak thì Lewandowski và các đồng đội phải vượt qua 3 bức tường vững chắc của đội khách. Mà hàng công nguyên tử của Barca, Real đã bất lực cách đây ít lâu thì các CĐV Bayern đã phần nào dự đoán được kết cục. Tuy nhiên cứ cho là đội chủ sân Allianz Arena sẽ ghi được bàn nhưng họ còn những bài toán hóc búa khác phải giải mã.

Voi Atletico, 1-0 la khoang cach menh mong hinh anh 2
Tất cả đều đang chống lại Bayern ở trận lượt về

Với những gì đã thể hiện thì rất có thể, Atletico sẽ lại đánh phủ đầu để tìm bàn thắng sớm. Cách lên bóng theo tiêu chí khoét vào điểm yếu đối phương của Simeone đang tỏ ra rất lợi hại. Ngay đến một chân sút “hết date” lâu năm như Torres đang nổ súng đều đặn đã cho thấy cách đá rình rập của Rojiblancos nguy hiểm như thế nào. Cũng có thể, đại diện La Liga sẽ được chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công sở trường khi Bayern rơi vào thế buộc phải dâng lên tấn công. Nói đến đây thì nhiều người đã tưởng tượng ra viễn cảnh Neuer đứng trước nhiều đường lên bóng nhanh đến chóng mặt của đội khách. Tất nhiên khả năng họ lại bị thủng lưới rất cao, khi đó thì thầy trò HLV Guardiola phải ghi tới 3 bàn mới lật lại được thế cờ. Mà lần gần nhất đoàn quân thua cách biệt 2 bàn đã cách đây 14 tháng.

Điểm nhấn chiến thuật Atletico 1-0 Bayern: Đôi cánh bê tông của Rojiblancos
Atletico Madrid đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Điểm nhấn của trận đấu này chính là việc họ đã phong tỏa được sức tấn công biên của Bayern Munich.

Lịch sử cũng đang chống lại Bayern khi tất cả 8 đội bị loại tại bán kết 4 năm qua đều thua ở lượt đi trên sân khách. Dù lượt về được trở về sân nhà nhưng họ không thể lật ngược thế cờ. Xa hơn 1 chút, đã tròn 9 mùa giải đã qua tại Champions League, không đội nào thua ở lượt đi có thể lọt vào chung kết. Như thế có nghĩa thầy trò HLV Guardiola cũng phải chống lại lời nguyền chẳng khác gì việc bảo vệ ngôi vô địch. Tất nhiên không duy tâm nhưng rõ ràng những đội phải đá lượt về trên sân nhà nếu thua ở lượt đi sẽ rơi vào thế cực kỳ bất lợi. Họ phải thắng nhưng không được thủng lưới, suy nghĩ đó khiến họ dồn lên tấn công không yên tâm, lùi về phòng ngự cũng chẳng xong. Giả dụ, Bayern cầm hòa ở Calderon thì lại là phạm trù khác. Họ có thể tấn công tổng lực để giành chiến thắng mà không cần nghĩ tới việc bị thủng lưới. Chỉ cần thắng là vào bất luận tỷ số. Thế nhưng trong trận lượt về sắp tới, dù thắng 1-2, 2-3 hay 2-3 thậm chí cao hơn thì họ vẫn thua. Mà chẳng cần nói đâu xa xôi, chỉ cần Atletico ghi thêm 1 bàn thắng sớm giống lượt đi là Hùm xám sẽ sụp đổ dây chuyền ngay lập tức, khó mà gượng dậy được.

Vì thế mới nói dù 1-0 là tỷ số mỏng manh nhất trong bóng đá nhưng trong trường hợp này thì đó là cả một khoảng cách mênh mông khó san lấp. Có lẽ ngoại trừ một màn trình diễn thật sự thăng hoa của Bayern mới giúp họ thắp lại cơ hội lọt vào chung kết. Bằng không họ sẽ phải ngậm ngùi nhường đối thủ tấm vé thông hành tới Milan vào ngày 28/5 tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X