Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA chỉ ra hành động hơn cả vô trách nhiệm mùa dịch

Thứ Sáu 10/04/2020 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết sẽ hơn cả vô trách nhiệm nếu tiếp tục các giải đấu quá sớm dù virus corona chưa bị đẩy lùi.

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới đã cảnh báo các quan chức không nên tiếp tục tổ chức thi đấu quá sớm.

Covid-19 khiến bóng đá ảnh hưởng

Thể thao và bóng đá trên toàn thế giới đã bị đại dịch Covid-19 đưa vào tình trạng bế tắc. Giám đốc điều hành Bundesliga, Christian Seifert tiết lộ giải đấu đang lên kế hoạch tổ chức trở lại vào tháng 5.

Chủ tịch FIFA chỉ ra hành động hơn cả vô trách nhiệm mùa dịch hình ảnh
Bundesliga tính đưa các trận đấu trở lại vào tháng 5

Những người có trách nhiệm ước tính rằng việc không kết thúc mùa giải sẽ khiến hạng đấu cao nhất nước Đức thiệt hại 750 triệu euro. Nhưng dù thế nào, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cảnh báo rất nguy hiểm nếu đưa các trận đấu quay lại quá sớm.

Infantino có nhắc nhở

Infantino nói thông qua Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF): “Ưu tiên chính của FIFA, nguyên tắc của chúng tôi, điều áp dụng trong các giải đấu và cũng khuyến khích mọi người đó là đặt sức khỏe lên trên hết.”

“Như tôi nhấn mạnh, như thế vẫn chưa đủ. Không đáng để mạo hiểm tính mạng con người cho bất kỳ trận đấu nào, bất kỳ giải đấu nào. Mọi người nên có suy nghĩ rõ ràng. Sẽ là vô trách nhiệm hơn khi khởi động lại các giải đấu trong trường hợp không an toàn 100%.”

“Nếu phải chờ thêm một chút thời gian, chúng ta phải làm điều đó. Chờ đợi một chút sẽ tốt hơn là chấp nhận rủi ro.”


Chủ tịch FIFA chỉ ra hành động hơn cả vô trách nhiệm mùa dịch hình ảnh 2
Infantino kêu gọi đặt sức khỏe lên hàng đầu

FIFA được cho là có khoản dự trữ tiền mặt trị giá 2,7 tỷ USD được sử dụng để tạo ra một quỹ khẩn cấp. Infantino cho biết cơ quan chủ quản đang lên kế hoạch hỗ trợ các thành viên. Ông nói thêm:

“Nhờ những công việc chúng tôi đã làm cùng nhau tại FIFA trong 4 năm qua, chúng tôi nhận thấy tình hình tài chính rất vững chắc của mình. FIFA có danh tiếng tốt trên thị trường tài chính.”

“Nó giúp chúng tôi củng cố một cơ sở dự trữ quan trọng, nhưng dự trữ của chúng tôi không phải là tiền của FIFA, đó là tiền của bóng đá. Vì vậy, khi bóng đá cần, chúng tôi phải suy nghĩ về một giải pháp để giúp đỡ.”

“Đó là trách nhiệm của chúng tôi. Đây là cách tôi hướng đến trên cương vị là chủ tịch của FIFA. Khi bóng đá dừng lại trên toàn thế giới, tất cả chúng ta đều phải đối mặt với các vấn đề kinh tế ở các cấp độ khác nhau, từ cơ sở đến chuyên nghiệp.”

“Vì điều này, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các bạn để khẳng định tác động tài chính sẽ tạo nên đáp án đúng đắn.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X