Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Europa League, Sevilla lập 5 kỷ lục

Thứ Năm 19/05/2016 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sevilla vô địch Europa League 2015/16, những thống kê chỉ ra rằng họ đã lập tới 5 kỷ lục sau khi đăng quang.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Rạng sáng nay Sevilla vô địch Europa League 2015/16 sau khi vượt qua Liverpool 3-1 trong trận chung kết. Mặc dù bị dẫn bàn trước nhưng đại diện của Tây Ban Nha đã chơi quật cường và có cuộc lội ngược dòng thành công. Với chiến thắng có được, thầy trò HLV Unai Emery đã chính thức có được chiếc vé dự Champions League mùa tới.
Danh bai Liverpool, Sevilla vo dich Europa League 2016 hinh anh
Sevilla vô địch Europa League 2016
Sevilla vô địch Europa League giúp họ thiết lập nhiều kỷ lục mà có thể còn rất lâu nữa mới bị phá. Cụ thể, họ là đội bóng đầu tiên có được cú hat-trick vô địch đấu trường hạng hai châu Âu dành cho cấp độ CLB. Trước đó, đại diện của Tây Ban Nha đánh bại Benfica vào năm 2014, mùa trước họ hạ Dnipro Dnipropetrovsk trong trận chung kết.
Đây là chức vô địch Europa League ngọt ngào nhất của Sevilla
(Bongda24h.vn) - Sau trận Liverpool 1-3 Sevilla tại chung kết Europa League 2015/16, tiền vệ Coke khẳng định đây là chức vô địch Europa League đáng nhớ nhất...
Đại diện của La Liga là đội bóng đầu tiên sở hữu 5 chức vô địch Europa League. Đây thực sự là một vinh dự lớn với đội bóng của Tây Ban Nha. Ở giai đoạn 2005-2007, Sevilla cũng từng hai lần liên tiếp vô địch giải đấu này nhưng ở mùa giải kế tiếp thì không thể lọt vào chung kết. Chức vô địch của thầy trò HLV Unai Emery còn giúp Tây Ban Nha vượt mặt Italia.
HLV Unai Emery hinh anh 2
Sevilla lập nhiều kỷ lục sau khi đăng quang
Trước khi trận chung kết mùa giải năm nay diễn ra, cả Tây Ban Nha và Italia đều đã 9 lần đăng quang ở đấu trường Europa League. Với chức vô địch mà Sevilla vừa có được, TBN đã chính thức vượt mặt Italia để trở thành quốc gia có số lần vô địch đấu trường hạng 2 của bóng đá châu Âu nhiều nhất. Ngoài ra còn có thêm 2 kỷ lục cá nhân được HLV Unai Emery và tiền đạo Antonio Reyes xác lập.
Sevilla vô địch Europa League 2015 - 2016: Bức tranh muôn màu!
Người ta nói quãng thời gian sau khi trận chung kết mãn cuộc là thời khắc lột tả chân thực nhất những cảm xúc của người trong cuộc. Có nụ cười của người thắng...
HLV Emery là chiến lược gia thành công nhất ở đấu trường Europa League, ông đã cùng Sevilla 3 lần liên tiếp đăng quang ở đấu trường này. Riêng, Reyes có lần thứ 4 nâng cao danh hiệu này. Anh đã từng đăng quang 2 lần với Sevilla năm 2014 và 2015, trước đó nữa là với Atletico Madrid năm 2010. Trong tương lai, sẽ rất khó có một đội bóng nào có thể phá vỡ những kỷ lục mà Sevilla tạo ra.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X