Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Champions League, Zidane sẽ vĩ đại như Cruyff hay Guardiola

Thứ Tư 25/05/2016 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Zidane đang có cơ hội đi vào lịch sử với tư cách nhà vô địch Champions League trong cả hai vai trò cầu thủ và huấn luyện viên giống với những huyền thoại như Johan Cruyff hay Trapattoni.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.
Miguel Munoz
Cầu thủ: Real Madrid năm 1956, 1957. Huấn luyện viên: Real Madrid năm 1960, 1966
Zidane dan dat Real hinh anh
Miguel Munoz góp công vào bốn chức vô địch Champions League của Real Madrid trong cả sự nghiệp cầu thủ và huấn luyện viên.

Quãng thời gian 5 năm đầu tiên Champions League khởi tranh trong lịch sử, Real Madrid là kẻ thống trị tuyệt đối khi vô địch liên tiếp từ năm 1956-1960. Trong đó, huyền thoại Miguel Munoz là đội trưởng của Real Madrid trong chiến tích hai chiếc cúp vô địch châu Âu đầu tiên. Sau khi chấm dứt sự nghiệp cầu thủ, Munoz tiếp tục gắn bó với Real Madrid trong vai trò huấn luyện viên và giúp Los Blancos vô địch Champions League hai lần nữa vào những năm 1960 và 1966.
Giovanni Trapattoni 
Cầu thủ: AC Milan năm 1963, 1969. Huấn luyện viên: Juventus năm 1985
Zidane dan dat Real hinh anh 2
Giovani Trapattoni góp công vào hai chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của AC Milan.

Gắn bó gần như trọn sự nghiệp trong màu áo AC Milan, Trapattoni đã góp công lớn vào hai chiếc cúp vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử Rossoneri. Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu, Trapattoni có một sự nghiệp huấn luyện lẫy lừng khi trải qua rất nhiều câu lạc bộ tại châu Âu như AC Milan, Juventus, Inter Milan, Bayern Munich,... Đỉnh cao trong sự nghiệp huấn luyện của huyền thoại người Italia là chức vô địch Champions League cùng Juventus năm 1985.
Johan Cruyff 
Cầu thủ: Ajax năm 1971, 1972, 1973. Huấn luyện viên: Barcelona năm 1992
Zidane dan dat Real hinh anh 3
Johan Cruyff cùng Ajax vô địch Champions League ba lần liên tiếp.

Với lối đá tấn công tổng lực mà Cruyff là hạt nhân, Ajax Amsterdam đã thống trị châu Âu những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước với ba chiếc cúp vô địch châu Âu liên tiếp. Chính "thánh Johan" đã ghi một cú đúp trong trận chung kết năm 1972. Trên cương vị huấn luyện viên, Cruyff là người đặt nền móng cho sự thay đổi trong triết lý đào tạo của lò Masia trứ danh của Barcelona. Đồng thời, huyền thoại người Hà Lan cũng giúp đội bóng xứ Catalan lên ngôi vô địch Champions League năm 1992.
Carlo Ancelotti
Cầu thủ: AC Milan vào năm 1989, 1990. Huấn luyện viên: AC Milan năm 2003, 2007, Real Madrid năm 2014.
Zidane dan dat Real hinh anh 4
Ancelotti đã có 3 chức vô địch Champions League trong vai trò huấn luyện viên.

Carlo Ancelotti là một trong hai chiến lược từng vô địch Champions League ba lần trong lịch sử, ngang bằng với Bob Paisley. Trong sự nghiệp cầu thủ, Ancelotti chỉ gắn bó với AC Milan trong 5 năm cuối cùng của sự nghiệp nhưng vẫn có hai chức vô địch Champions League. Hiện tại, chiến lược gia người Italia đang có cơ hội đi vào lịch sử với tư cách người duy nhất vô địch cúp C1 châu Âu bốn lần, cũng như vô địch tại ba câu lạc bộ khác nhau nếu đứng trên đỉnh châu Âu cùng Bayern Munich trong mùa sau.
Frank Rijkaard  
Cầu thủ: AC Milan vào năm 1989, 1990, Ajax năm 1995. Huấn luyện viên: Barcelona năm 2006.
Zidane dan dat Real hinh anh 5
Frank Rijkaard đã có ba chức vô địch Champions League trong vai trò cầu thủ.

Cùng với Ancelotti, Rijkaard là một phần của AC Milan vô địch Champions League hai năm liên tiếp. Trong trận đấu cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ vào năm 1995, Rijkaard đứng trên đỉnh châu Âu lần thứ ba khi giúp Ajax đánh bại chính đội bóng cũ AC Milan. Trên cương vị huấn luyện viên, Rijkaard giúp Barcelona vô địch Champions League năm 2006.

Josep Guardiola 
Cầu thủ: Barcelona năm 1992. Huấn luyện viên: Barcelona năm 2009, 2011.
Zidane dan dat Real hinh anh 6
Guardiola đã khai sinh ra lối đá tiki taka giúp Barcelona thống trị châu Âu trong hai năm 2009 và 2011.

Là một phần trong đội hình của Johan Cruyff vô địch Champions League trên sân Wembley năm 1992, Guardiola sau này đã khai sáng một triết lý bóng đá mới giúp Barcelona vô địch châu Âu hai lần. Đó là thứ bóng đá tiki taka với nền tảng là khả năng kiểm soát bóng. Ba năm gần đây, Guardiola đều dừng bước ở bán kết Champions League với Bayern Munich.
Zinedine Zidane
Cầu thủ: Real Madrid năm 2002. Huấn luyện viên: ???
Zidane dan dat Real hinh anh 7
Zidane có cơ hội vô địch Champions League trên cương vị huấn luyện viên.

Dấu ấn của Zidane trong sự nghiệp thi đấu là cú vô lê vào lưới Bayer Leverkusen trong chức vô địch Champions League năm 2002 của Real Madrid. Mùa này, Zidane đang có cơ hội đi vào lịch sử với tư cách nhà vô địch Champions League trên cả hai cương vị cầu thủ và huấn luyện viên. Để làm được điều đó, Real Madrid phải đánh bại đối thủ cùng thành phố Atletico trong trận chung kết diễn ra vào ngày 29/5.
Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X