Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Champions League và Juventus sẽ chính thức trở lại

Thứ Tư 22/04/2015 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon hy vọng những thành công ở mùa giải này sẽ giúp “Bà đầm già” lấy lại vị thế ông lớn trên bình diện Châu Âu.

Juventus đang tràn trề cơ hội lọt vào vòng bán kết Champions League lần đầu tiên sau 12 năm. Trận tứ kết lượt về đêm nay, “Bà đầm già” sẽ hành quân đến sân Louis Đệ Nhị của Monaco với lợi thế không nhỏ là chiến thắng 1-0 lượt đi trên sân nhà. Cơ hội làm nên chuyện đang trong tầm tay ĐKVĐ Serie A khi đối thủ công quốc là đội bóng bị đánh giá yếu nhất vòng 8 đội cuối cùng.

Vo dich Champions League va Juventus se chinh thuc tro lai hinh anh
Juventus rất tham vọng ở Champions League năm nay

Phỏng vấn trước trận Monaco vs Juventus, thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon thậm chí còn muốn nhiều hơn – vô địch Champions League. Bianconeri có thể trở lại làm vua nước Ý sau khoảng thời gian dài khốn đốn vì scandal dàn xếp tỷ số Calciopoli năm 2006 nhưng ở trời Âu, họ vẫn chưa thể lấy lại vị thế ông lớn của mình. Ngay mùa giải năm ngoái, Juve còn bị đá văng ngay từ vòng đấu bảng bởi đàn em Galatasaray.

“Chúng tôi đang có nhiều cơ hội vượt qua Monaco khi có lợi thế từ chiến thắng lượt đi, đặc biệt lại không để thủng lưới trên sân nhà. Chỉ cần tiến đến vòng bán kết thì Juventus đã có một mùa giải Champions League thành công rồi. Điều này chứng minh cho sự trở lại từng ngày của chúng tôi trên đấu trường Châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi không thể hoàn toàn hài lòng với viễn cảnh này. Toàn đội đều mang tham vọng lớn hơn nhiều – vô địch Champions League. Chỉ có như vậy, Juventus mới lấy lại vị thế ông lớn vốn có của mình.”

Đội trưởng Buffon khát khao vô địch Champions League hơn bất cứ đồng đội nào ở Juventus. Là một thủ môn huyền thoại, từng vô địch World Cup nhưng trớ trêu thay anh lại chưa từng được nâng chiếc cúp danh giá nhất lục địa già cấp CLB. Thủ thành 37 tuổi từng suýt cùng chạm tay vào vinh quang ở Old Trafford năm 2003, nhưng đồng hương AC Milan mới là đội chiến thắng trên chấm 11m sau 120 phút hòa 0-0 đầy căng thẳng.

Đối với Juventus, lần gần đây nhất họ vô địch Champions League đã từ 19 năm về trước, năm 1996 trên quê nhà Italia. Cùng với Benfica, “Lão bà” cũng là đội bóng đen đủi nhất đấu trường số một Châu Âu khi đã thất bại đến 5 trong 7 trận chung kết.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X