Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Champions League, Real vẫn nhận tiền thưởng ít hơn Juve

Thứ Hai 05/06/2017 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù phải nhận thất bại trong trận chung kết Champions League 2017, nhưng Juventus vẫn nhận được số tiền thưởng cao hơn bất cứ đội bóng nào khác.

Bước tới sân Thiên Niên Kỷ, Juventus đặt quyết tâm giành chiến thắng để đạt được số tiền thưởng tổng cộng ở mùa Champions League 2016/17 lên tới 113 triệu Euro. Đây là số tiền thưởng từ UEFA, các nhà tài trợ, bản quyền truyền hình và lượng vé bán ra.

Vo dich Champions League, Real van nhan tien thuong it hon Juve hinh anh goc
Juventus là đội nhận nhiều tiền thưởng nhất từ Champions League

Dẫu vậy, Juventus đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Real Madrid với tỷ số 4-1, cho dù họ đã chơi tốt trước đối thủ và cầm hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên. Mặc dù vậy, “gã khổng lồ” đến từ Serie A cũng đã bỏ túi cho riêng họ tới 109 triệu Euro qua hành trình tại Champions League mùa này.

Đó là số tiền thưởng nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác, bao gồm cả Real Madrid, những nhà đương kim vô địch. Đội bóng của HLV Zidane chỉ giành được 80,9 triệu Euro qua hành trình tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Juventus cũng trở thành đội bóng đầu tiên vượt mốc 100 triệu Euro từ doanh thu tại Champions League.

Lý do để có sự bất công này là do cách thức chia tiền bản quyền truyền hình của UEFA. Theo đó, Italia chỉ có 2 đội bóng tham dự Champions League 2016/17, khi AS Roma đã thất bại trước Porto ở vòng play-off. Như vậy, Juventus chỉ phải chia tiền bản quyền với Napoli, đội bóng đã bị Real Madrid loại ở vòng 1/8. Dẫu vậy, đội bóng xứ Naples vẫn bỏ túi tới 65,7 triệu Euro.

Trái lại, Tây Ban Nha mùa giải này có tới 4 đội bóng tham dự Champions League, đó là Sevilla, Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona. Ngay cả đội bóng đã lọt tới bán kết như Atletico cũng chỉ bỏ túi 59,9 triệu Euro, thua xa so với Napoli.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X