Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vô địch Champions League là thành quả vĩ đại nhất trong lịch sử của Chelsea"

Thứ Sáu 18/05/2012 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là lời nhận định của tiền vệ "công thần" Chelsea- Frank Lampard khi mà CLB của anh đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành danh hiệu cao quý nhất châu âu này.

Trong suốt chiều dài 107 năm tồn tại của Chelsea, không phải đội bóng này chưa từng đặt chân vào tới trận CK của Champions League. Tuy nhiên, chưa một lần nào mà sắc xanh thành London có dịp ăn mừng ở giải đấu danh giá nhất lục địa già. Vì thế, Champions League 2011-12 một lần nữa lại là cơ hội lớn giúp cho Chelsea bổ sung nốt chiếc cúp còn thiếu cho phòng truyền thống của mình khi sắp tới đây họ sẽ chơi trận chung kết với Bayern Munich ngay tại sân nhà Allianz Arena của đối phương.

Chelsea không dễ vô địch Champions League 2011-2012
Với những khó khăn hiện tại, việc Chelsea vô địch Champions League sẽ là thành quả
vĩ đại nhất trong lịch sử lâu đời của CLB này
Bên cạnh đó, chiếc cúp của Champions League bỗng chốc càng trở nên ý nghĩa khi Chelsea sau khi đội bóng này thất bại trong việc kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League. Nói cách khác, nếu không thể vô địch Champions League năm nay, Chelsea sẽ lần đầu tiên phải xuống chơi ở Europa League kể từ khi tỉ phú Abramovich lên nắm quyền điều hành đội bóng này.

Với những gì kể trên, chắc chắn Chelsea đang rất quyết tâm cho mục tiêu duy nhất còn sót lại của họ ở mùa giải năm nay. Chính Frank Lampard- người sẽ được mang băng đôi trưởng Chelsea trong trận CK Champions League tới (do Terry bị treo giò) cũng không giấu nổi cảm xúc hồi hộp của mình: "Chúng tôi sẽ mất 4 cầu thủ chủ lực trong trận đấu này vì thẻ phạt. Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn. Vì thế, nếu giành chiến thắng, đó sẽ là thành quả lớn nhất trong lịch sử mà Chelsea từng đạt được."

Ngoài ra, tiền vệ 33 tuổi cũng không quên dành những lời ca ngợi cho Bayern Munich hay rộng ra là cả nền bóng đá của Đức: "Người Đức thường khởi đầu chậm chạp nhưng họ rất quyết tâm, tự tin và khát khao giành chiến thắng. Tôi nghĩ đó là đặc điểm của bóng đá Đức và đó chính là lý do tại sao Bayern Munich rất mạnh ở Champions League. Còn tuyển Đức, chắc chắn họ sẽ là UCV cho chức VĐ Euro 2012 tới đây."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X