Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

“Virus” Chelsea được nhân rộng

Thứ Tư 19/09/2012 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chức vô địch của Chelsea tại Champions League mùa trước không chỉ là niềm động viên lớn của chính họ. Nó còn trở thành động lực để những người đang noi gương ông, các tỷ phú chơi bóng đá, tin vào con đường The Blues đã chọn.

Khi Chelsea cầm hòa Barca 2-2, loại đội bóng được cho là bất khả chiến bại của bóng đá thế giới để vào chung kết Champions League 2011/12, trên khán đài sân Nou Camp có một người mỉm cười. Đó là Nasser Al Khelafi, người đang đại diện cho các nhà đầu tư Qatar kiểm soát PSG. Ông chủ tịch của kênh Al Jazeera Sports đã thực hiện rất nhiều động tác nhằm nâng tầm ảnh hưởng của các nhà đầu tư Arab tại thị trường châu Âu, trong đó có những động thái “phi thường” như mua bản quyền truyền hình Champions League và đấu giá bản quyền Premier League. Và ông đang cần PSG thành công hơn bao giờ hết. CLB ấy sẽ khiến uy tín của các tỷ phú Qatar đứng sau ông nâng lên bội phần.

Chức vô địch của Chelsea
Chức vô địch của Chelsea là động viên to lớn để các đội khác tiếp tục theo đuổi chính sách "dùng tiền mua thành công"

Nasser Al Khelafi đã ném gần 200 triệu euro vào PSG, đem về đây những ngôi sao hàng đầu thế giới, từ băng ghế chỉ đạo (HLV Ancelotti), ghế giám đốc (GĐTT Leonardo) cho đến… ghế dự bị. Nhưng thành công vẫn chưa đến, họ thậm chí không thể đánh bại được Montpellier để có chức vô địch nước Pháp.

Không vấn đề gì. Thành công của Chelsea ở Premiership và xa hơn là Champions League đã nói rằng con đường Abramovich đang đi là đúng đắn. Hơn thế nữa, khác với Abramovich, Al Khelafi còn có mục tiêu kinh doanh rõ ràng, chứ không chơi bóng đá. Càng có lý do để tiêu thêm tiền. Mùa chuyển nhượng này, ông tiêu gần 100 triệu euro nữa, để đưa về những Silva và Ibramhimovic. Đến tháng 1/2013, sẽ là thêm 40 triệu euro nữa để có Lucas Moura từ Brazil.

Tương tự là Zenit. CLB Nga có “gốc gác” khá gần với Abramovich, khi chủ sở hữu của họ là tập đoàn dầu mỏ Nga Gazprom, nơi ông chủ của Chelsea cũng từng có thời liên hệ. Ngay trong mùa giải mà Luật công bằng tài chính của UEFA bắt đầu được triển khai, họ có một động thái đầy thách thức khi mua bộ đôi ngôi sao Hulk và Axel Witsel với giá hơn 80 triệu euro. Zenit vẫn chưa thể tiệm cận với thành công ở Champions League. Mùa giải năm ngoái họ vượt qua vòng bảng, nhưng lại bị loại bởi Benfica ở vòng 1/8. Vẫn không thành vấn đề, chức vô địch của Chelsea là một niềm động viên quá lớn.

Và không cần phải nói thêm về Man City, “em ruột” của Chelsea tại làng bóng đá Anh. Mặc dù không chi tiêu ở mức độ kinh hoàng trong mùa Hè này, nhưng họ vẫn đang tiêu tiền nhiều hơn các CLB khác, và nếu xét đến việc mùa giải trước, CLB này lỗ đến gần 200 triệu bảng, thì rõ ràng là Hoàng thân Mansour vẫn đang chơi cuộc chơi của mình một cách đầy tích cực.

Bây giờ thì người ta có lý do để thông cảm với chủ tịch UEFA Michel Platini, người đã luôn bị gán mác “thiên vị” khi ủng hộ Barca vô địch Champions League. Việc chiếc cúp về Stamford Bridge đang tạo ra một viễn cảnh dở khóc dở cười cho Luật công bằng tài chính, đứa con ông ấp ủ bấy lâu nay.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X