Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Liverpool lên tiếng sau khi… suýt trở thành tội đồ

Thứ Năm 13/12/2018 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ của trung vệ Virgil Van Dijk về cú tắc bóng nguy hiểm với Dries Mertens nhưng may mắn thoát thẻ đỏ trực tiếp trong chiến thắng trước Napoli ở Champions League.

Liverpool chiến thắng Napoli với tỷ số 1-0 để lách qua khe cửa hẹp tiến vào vòng 1/8 Champions League. Giữ sạch lưới trước hàng tấn công mạnh nhất nước Ý trong những năm qua, đây ắt hẳn là màn trình diễn tôn vinh hàng thủ The Kop, không chỉ thủ môn Alisson Becker với pha cứu thua xuất thần phút bù giờ.

Đó còn là thủ lĩnh phòng ngự Virgil Van Dijk khi ngôi sao Hà Lan tiếp tục chứng minh vì sao mình là hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, người hùng này đã hoàn toàn có thể trở thành tội đồ nếu trọng tài nghiêm khắc hơn ở pha truy cản nguy hiểm với Dries Mertens.

Van Dijk phát biểu trận Liverpool vs Napoli về pha đốn ngã Merten hình ảnh
Van Dijk phát biểu trận Liverpool vs Napoli về pha đốn ngã Mertens

Bóng đâu không thấy, Van Dijk xoạc trúng cổ chân của đồng nghiệp bên phía Napoli và khiến anh ngã ra đau đớn. Đáng lẽ ra thay vì chỉ một thẻ vàng cảnh cáo, cựu ngôi sao Southampton hoàn toàn có thể nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu ngay trong hiệp một, đẩy Liverpool vào tình thế thiệt quân nguy khốn và đứng trước nguy lớn bị loại sớm từ vòng bảng.

Sau trận thắng thót tim, Van Dijk mới có dịp trải lòng về tình huống bỏ bóng đá người nhưng vẫn không bị trừng phạt thích đáng của mình. Lời thanh minh của anh: “Tôi không nghĩ đó là một pha truy cản nguy hiểm. Thật không may khi tôi lỡ đạp vào chân anh ấy, nhưng đó hoàn toàn chỉ là một sự sơ ý bởi vì tôi không bao giờ có ý định khiến người khác phải nhận đau đớn.”

“Tôi vẫn chạm được bóng trước và theo đà đạp phải anh ấy vì mặt sân trơn trượt vì trời mưa. Thật đáng tiếc khi tôi cũng đã nhận đủ thẻ vàng và sẽ bị treo giò ở trận lượt đi vòng 1/8. Tuy nhiên, Liverpool vẫn còn nhiều cầu thủ khác chắc chắn đủ sức thay thế vị trí của tôi.” – The Kop sẽ không thể có được sự phục vụ của trụ cột quan trọng này khi tiếp đón đối thủ nào đó trên sân nhà Anfield.

Liverpool lách khe cửa hẹp: Khi The Klopp chẳng cần phép màu nào hết
Chiến thắng tối thiểu vừa đủ nhưng dư thừa bản lĩnh trước Napoli khẳng định tất cả về thầy trò Jurgen Klopp và xứng đáng đền đáp cho họ bằng tấm vé đi tiếp ở...
Liverpool đánh bại Napoli: Những lằn ranh sống và chết
Dư âm Liverpool 1-0 Napoli chỉ ra những khoảnh khắc rực rỡ của Mo Salah và Alisson. Nhưng tính cả pha phạm lỗi thô báo không phải nhận thẻ đỏ của Virgil Van...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X