Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất

VIDEO: Vinicius nhận giải thưởng ý nghĩa, tiếp tục chiến đấu chống nạn PBCT

Zalo
Trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2023, tiền vệ Vinicius của Real Madrid nhận Giải thưởng Socrates vì những đóng góp ngoài sân cỏ.

Vinicus, cầu thủ nhiều lần phải hứng chịu những hành động phân biệt chủng tộc tại La Liga 2 mùa giải vừa qua, đã thành lập quỹ xây dựng trường học tại quê nhà Brazil. Ngôi sao chạy cánh của Real Madrid được trao Giải thưởng Socrates vì đóng góp cho xã hội.

“Tôi sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc” – Vinicius khẳng định. “Thật là điều đáng buồn khi nạn PBCT vẫn diễn ra, nhưng chúng ta phải đấu tranh để nhiều người bớt đau khổ. Tôi rất vui khi nhận được giải thưởng này và giúp đỡ nhiều trẻ em tại Brazil, giúp các bạn nhỏ có được nhiều cơ hội”.

Vinicius trong le trao giai Qua bong vang 2023
Vinicius nhận Giải thưởng Socrates trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2023

Vinicius cũng vinh danh Vua bóng đá Pele, huyền thoại đã qua đời tháng 12 năm ngoái: “Với tôi, Pele là một vị thần, những gì tôi có được ngày hôm nay là nhờ ông ấy. Pele đã đưa bóng đá Brazil lên một đẳng cấp khác và mọi người tôn trọng các cầu thủ Brazil nhờ di sản vĩ đại mà ông ấy để lại”.

Quỹ Vinicius được thành lập vào năm 2020, nhằm mục đích hỗ trợ giáo dục và góp phần xây dựng trường học tại Brazil. Dự án khẳng định sẽ có 15 trường học, 10 nghìn học sinh được tài trợ vào cuối năm 2023.

Các hạng mục giải thưởng được trao

Quả Bóng Vàng nam: Lionel Messi

Quả Bóng Vàng nữ: Aitana Bonmati

Giải CLB bóng đá nam của năm: Man City

Giải CLB bóng đá nữ của năm: Barcelona

Giải Gerd Muller - Tiền đạo xuất sắc nhất: Erling Haaland

Giải Kopa - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Jude Bellingham

Giải Yashin - Thủ môn xuất sắc nhất: Emiliano Martinez

Giải The Socrates - Sáng kiến ​​xã hội xuất sắc nhất: Vinicius Junior

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X