Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Ajax: Trước các bạn đồng trang lứa, Vini còn chờ gì mà không tỏa sáng?

Thứ Ba 05/03/2019 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vinicius Junior có tiềm năng để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trận đấu Real vs Ajax với các đối thủ đa phần còn rất trẻ sẽ là cơ hội để chàng trai 18 tuổi chứng minh điều đó.

Vinicius là ‘báu vật’ của Real


Khi Real Madrid ký hợp đồng mua Vinicius Junior từ Flamengo mùa hè năm 2017 với giá 46 triệu Euro, cả thế giới còn chưa biết anh là ai và cũng không hiểu sao anh lại có cái giá đó. Hơn 1 năm sau, khi chàng trai 18 tuổi bắt đầu có những trận đấu đầu tiên trong màu áo Los Blancos, bí mật đã được bật mí.

Sau khi không được HLV Julen Lopetegui trọng dụng, Vinicius đã được đoái hoài nhiều hơn bởi Santiago Solari đã từng một thời gian hợp tác với anh dưới đội trẻ. Trong 5 trận chơi cho Real Castilla ở giải hạng dưới, anh ghi tới 4 bàn cộng 1 kiến tạo.

Vinicius trước trận Real vs Ajax Vini chờ gì mà không tỏa sáng hình ảnh
Vinicius Junior chứng tỏ được nhiều điều từ khi lên đội 1

Lên đội 1, Vinicius cũng không phụ sự tin cậy của Solari. Tới nay, thần đồng bóng đá Brazil đã có 26 lần ra sân cho Real tại 3 đấu trường lớn là La Liga, cúp Nhà vua và Champions League. Anh tham gia trực tiếp vào 14 bàn thắng của Los Blancos trong đó (3 bàn, 11 kiến tạo).

Không những thế, những pha đi bóng tốc độ, lắt léo của Vinicius nhiều trận qua luôn là nét chấm phá trong lối chơi của Real. Anh gợi lại hình ảnh của Cristiano Ronaldo với vị trí tấn công lệch cánh trái, chơi hoa mỹ nhưng với một tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao độ.

Real vs Ajax Trước các bạn đồng trang lứa, Vini còn chờ gì mà không tỏa sáng hình ảnh 2
HLV Solari nhìn thấy rõ tài năng của học trò 18 tuổi

Từ sau Raul Gonzalez năm nào, mới lại có một tuổi teen tạo ấn tượng mạnh mẽ tới vậy ở sân Santiago Bernabeu. Các Madridistas có thể la ó Sergio Ramos, Karim Benzema hay Gareth Bale mùa này, nhưng tuyệt đối chưa làm vậy với Vinicius.

Là một cầu thủ chạy cánh thực thụ, nhưng Vinicius cũng có thể đá tiền đạo lùi trong sơ đồ 4-4-2. Sở hữu tốc độ nhanh như chớp cùng kỹ thuật điêu luyện, anh luôn có thể vượt qua các hậu vệ đối phương một cách dễ dàng.

Vinicius Junior: Khi phía trước là bầu trời (P1)
Tuần trước, ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua, Vinicius trở thành cầu thủ trẻ nhất câu lạc bộ tham dự một trận El Clasico trước Barcelona trong thế kỷ 21. Và anh...


Sẵn sàng tỏa sáng trước Ajax


2 trận El Clasico, cặp hậu vệ cánh phải Nelson Semedo rồi Sergi Roberto thay nhau bị Vinicius vượt mặt bẽ bàng. Cũng như hầu hết các mũi công Brazil, chàng trai sinh năm 2000 thi đấu đầy ngẫu hứng và mềm mại.

Chính phong cách chơi bóng như biểu diễn ấy của Vinicius giúp anh được người hâm mộ Real – đội bóng mê cái đẹp yêu thích. Khả năng kỹ thuật cùng sự tự tin khi xử lý bóng, đặc biệt là những pha 1 đối 1 khiến Vinicius được so sánh với Neymar, thần tượng của anh và là người Real đã, đang mong muốn có được.

tien dao Neymar
Phong cách của Vinicius được so sánh với Neymar

So với những Karim Benzema, Gareth Bale hay Lucas Vazquez chân phương, Vinicius là một sự phá cách, tạo nên đột biến cho đội chủ sân Bernabeu. Anh không ngừng di chuyển gây hỗn loạn hàng thủ đối phương và cũng biết đâu là vị trí phù hợp nhất để nhận bóng tạo nguy hiểm.

Nhưng hạn chế lớn nhất của Vinicius lúc này nằm ở khả năng dứt điểm. 2 trận đấu El Clasico vừa qua với Barcelona đã nói lên điều đó. Tổng cộng, cựu thành viên Flamengo đã tung ra 12 pha kết thúc nhưng chỉ 2 đi trúng đích và không có được bàn thắng nào.

Vinicius Junior: Khi phía trước là bầu trời (P2)
Sự hòa nhập nhanh chóng của Vinicius với cuộc sống tại “lục địa già” khiến cựu điều phối viên bóng đá trẻ Brazil Erasmo Damiani nhớ tới tiền đạo Gabriel Jesus...

Nhưng Bongda24h.vn đã phân tích, Vinicius có phần giống với Hà Đức Chinh của ĐT Việt Nam. Cả hai đều là mẫu cầu thủ không ngại di chuyển tham gia vào lối chơi của đội bóng, cũng chọn cho mình được những vị trí tốt song các pha xử lý quyết định còn thiếu đi sự sắc bén và kinh nghiệm.

Vì vậy, cả Đức Chinh hay Vinicius vẫn là những miếng ghép cần thiết, quan trọng của ĐT Việt Nam lẫn Real. Họ đều xứng đáng được nhận sự tôn trọng thay vì chỉ trích từ dư luận.

Đức Chinh vẫn được điền tên vào danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Vinicius trước trận Real vs Ajax cũng nhận được nhiều lời động viên từ các đồng đội cùng HLV trưởng Santiago Solari.

Real vs Ajax Vinicius Junior

Vinicius trước trận Real vs Ajax được nhiều kỳ vọng


Đối thủ Hà Lan tại lượt về vòng 1/8 Champions League cũng rất thích hợp cho Vinicius thể hiện. Không còn là những ngôi sao giàu kinh nghiệm của Barca, trước mắt chàng trai 18 tuổi sẽ là rất nhiều cầu thủ chỉ dừng ở mức tiềm năng.

Độ tuổi trung bình của đội hình chính Ajax hiện chỉ là 24,3 và đó là đã tích hợp những lão tướng như Lasse Schone hay Dusan Tadic ngoài 30. Những Matthijs de Ligt (19), Donny van de Beek (21), Noussair Mazraoui (21), Frenkie de Jong (21), Kasper Dolberg (21)… không hơn về kinh nghiệm hay trình độ so với Vinicius.

Vinicius kien tao cho Benzema vs Ajax
Sao trẻ Brazil kiến tạo cho Benzema ghi bàn ở lượt đi

Thủ môn Andre Onana của Ajax cũng vậy. Người cũ của Barca tiếng là có phong cách hiện đại với khả năng dùng chân phân phối bóng tốt, nhưng dùng tay lại cực tệ. Tại giải VĐQG Hà Lan mùa này, Onana mắc đầy rẫy sai lầm.

Ngay ở lượt đi, chính tuyển thủ Cameroon đã phán đoán sai quả tạt của Dani Carvajal, để Asensio dễ dàng ấn định trận thắng 2-1 cho Real. Trong ngày hôm đó, Vinicius cũng chơi rất hay với 1 đường kiến tạo cho Benzema mở tỷ số và được giới chuyên môn chấm điểm cao thứ 3 chỉ sau Carvajal và Courtois. Tái ngộ Ajax, Vini còn chờ gì mà không tỏa sáng?

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X