Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vincent Kompany khởi nghiệp HLV bằng thất bại thảm hại

Chủ Nhật 28/07/2019 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vincent Kompany đã bắt đầu công việc HLV kiêm cầu thủ tại Anderlecht không như ý khi đội bóng của anh thua 1-2 trước Oostende ngay trên sân nhà.

Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với Oostende nhưng Anderlecht của danh thủ Vincent Kompany đã để thua 1-2 tại sân nhà.

Ở vòng mở màn giải VĐQG Bỉ, Anderlecht được chơi trên sân nhà Stade Constant Vanden Stock gặp Oostende – đội chỉ xếp thứ 14/16 đội mùa trước. Đây là cơ hội lớn cho Kompany có niềm vui trọn vẹn ở trận đầu tiên trên cương vị HLV kiêm cầu thủ tại CLB thủ đô Brussel.

Vincent Kompany khởi nghiệp HLV bằng thất bại thảm hại hình ảnh
Vincent Kompany thất bại ở màn ra mắt Anderlecht

Đây là trọng trách mà trung vệ 33 tuổi được giao phó sau khi rời Man City trở lại nơi đã gắn bó từ thuở niên thiếu. Nhưng ngay trận ra mắt, Kompany đã bị Oostende gieo sầu. Ngay phút 13, Anderlecht đã có bàn dẫn trước do công tiền vệ Michel Vlap.

Nhưng cũng chỉ 6 phút sau, lưới của chủ nhà đã rung lên sau pha dứt điểm của Ronald Vargas. Tới phút 75, khi còn chưa thể tìm được bàn vươn lên, Anderlecht đã lại lọt lưới. Đó cũng là bàn quyết định và đội bóng của Kompany trắng tay với tỷ số 2-1.

Ở đó, cựu đội trưởng của Manchester City đã chơi trọn 90 phút và tung đồng đội cũ Samir Nasri vào sân trong 30 phút cuối. Nasri đã chơi cùng với Kompany trong 6 năm tại sân Etihad và trải qua nửa cuối mùa giải trước ở Premier League cùng West Ham.

Nhưng phong độ của Nasri thời điểm này là không quá tốt. Anh không thể tạo ra ảnh hưởng sau khi vào sân, không giúp Anderlecht ghi thêm bàn mà còn lọt lưới và tay trắng ngày ra quân.

Đó cũng là lời nhắc nhở cho Kompany rằng sự nghiệp huấn luyện sẽ không hề dễ dàng. 3 năm tới trên cương vị dẫn dắt Anderlecht sẽ là thử thách lớn dành cho anh. Vòng kế tiếp của giải VĐQG Bỉ, họ sẽ hành tới sân Royal Excel Mouscron cuối tuần tới.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X