Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 1-1 Arsenal: Duyên nợ từ đây

Thứ Năm 09/04/2009 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Villarreal cùng Arsenal vừa cống hiến cho NHM một trận cầu đầy sức sống. Hai bàn thắng đẹp như mơ của Senna, chủ nhà, và Adebayor bên phía đội khách, đã không khiến các CĐV phải tiếc rẻ khi đắn đo bỏ tiền vào sân hay theo dõi trên truyền hình. Kết quả 1-1 còn giúp cả NHM Villarreal lẫn Arsenal chẳng tội gì mà không mơ mộng. Có lẽ, nói về 90 phút thi đấu đã qua thế là đủ. Giờ 2 đội bóng và NHM của họ chỉ mong muốn cuộc thư hùng ở Emirates đến càng nhanh càng tốt.

Nhưng dấu ấn của mỗi bên nói riêng và trận đấu giữa họ nói chung lại đang hằn sâu dưới bánh xe lịch sử Champions League. Điều này khó mô tả hết bằng lời.

Villarreal và Arsenal đang hình thành một mối thù truyền kiếp

Nếu Villarreal và Arsenal tiếp tục vươn lên trên bầu trời châu Âu, sẽ chẳng có lý do gì khiến họ không thể hình thành nên một trong những cặp đấu đầy duyên nợ trong lịch sử Champions League, giống như những trận cầu giữa Milan - Ajax, Real - Juventus hay Man United - Bayern. Tàu ngầm Vàng mới 2 lần phiêu lưu tại Champions League, đều gặp Arsenal ở những chặng đường cuối. Lần trước, Tầu ngầm Vàng đã ôm hận trước Khẩu thần Công ở bán kết mùa 05/06, trong một trận cầu định mệnh ở El Madrigal và kết thúc bởi cú sút penalty hỏng ăn đã đi vào lịch sử của người đến từ quá khứ và giờ cũng đã trở về quá khứ - Juan Roman Riquelme. Dường như Villarreal sinh ra ở Champions League là để thi đấu với Arsenal, để tạo ra một mối thù truyền kiếp.

Như đã nói, chỉ riêng Villarreal hoặc Arsenal cũng đã đem lại cho Champions League biết bao nhiều điều kỳ lạ và sự tươi mới. Việc CLB của một thị trấn chỉ có khoảng 50.000 dân người như Villarreal 2 lần tham dự Champions League đều vào sâu trong giải đã là chuyện thần kỳ. Và câu chuyện phiêu lưu đầy lãng mạng đó lại được viết nên bởi một con người đầy chặt chẽ và thực dụng - HLV Manuel Pellegrini.

Arsenal cũng khiến NHM phải thán phục khi lọt vào tới tứ kết ở 4/6 lần tham dự Champions League liên tiếp gần đây. The Gunners đã chính thức rũ bỏ vỏ kén để vươn mình xếp ngang hàng với những “ông kẹ” châu Âu. Họ còn giống Villarreal ở chỗ, mọi thành công đều gắn liên với một vị chiến lược gia duy nhất - Arsene Wenger, con người khiêm nhường chẳng khác gì Pellegrini.

Một sự giao thoa nữa chúng ta không thể bỏ qua khi nói về “cặp tương phùng” Villarreal-Arsenal là họ đều có một lãnh địa bất khả xâm phạm ở Champions League. Nếu El Madrigal vẫn đang chờ đợi trận thua đầu tiên tại Champions League (đã 12 trận bất bại), thì Emirates, từ khi hoạt động, cũng chưa để bất kỳ đối thủ nào trở về với chiến thắng (16 trận)!

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X