Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque dự đoán một siêu hậu vệ chuẩn bị nổi lên

Thứ Tư 12/09/2018 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vicente del Bosque phát biểu về Usain Bolt. Cựu thuyền trưởng Tây Ban Nha tin rằng cựu VĐV điền kinh này sẽ chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh.
 

Usain Bolt chuyển sang nghiệp bóng đá


Ở tuổi 32, Usain Bolt đã có rất nhiều vinh quang trong sự nghiệp điền kinh. Anh từng giành 8 huy chương vàng ở môn thể thao này trong 3 kỳ thế vận hội 2008, 2012 và 2016. Sau năm 2017, ông vua chạy cự ly ngắn đã quyết định nói lời chia tay đường đua.

Bolt tuyên bố chuyển sang thi đấu bóng đá và gia nhập CLB Central Coast Mariners của Australia theo hợp đồng có thời gian không giới hạn. Tháng trước, người đàn ông có biệt danh “tia chớp” Jamaica đã ra mắt đội bóng này khi vào thay người trong một trận giao hữu.

Vicente del Bosque phát biểu về Usain Bolt hình ảnh
Usain Bolt mới chuyển sang thi đấu bóng đá


Del Bosque gợi ý cho Bolt


Vicente del Bosque phát biểu về Usain Bolt. Cựu HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha tin rằng cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới này có thể phát triển sự nghiệp ở vị trí hậu vệ cánh. Đó là nơi anh sẽ có nhiều không gian để phát huy tốc độ kinh hoàng của mình.

“Với tốc độ, Bolt có thể trở thành một cầu thủ bóng đá rất giỏi”, Del Bosque nói. “Cậu ấy có thể là một hậu vệ cánh kiểm soát không gian tốt. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bởi công việc không chỉ là 60, 70 hay 100 mét trên sân.”

“Công việc khắc nghiệt hơn nhiều lần và nó đòi hỏi sức chịu đựng. Tôi không rõ liệu cậu ấy có đáp ứng được hay không. Dù vậy, tôi chắc chắn rằng Bolt đã có sự chuẩn bị. Không vị trí nào phù hợp với cậu ấy hơn một hậu vệ cánh. Bên đường biên, cậu ấy sẽ khiến đám đông vỡ òa.”

Trước khi tới Central Coast Mariners, Bolt từng có thời gian tập luyện ở Dortmund (Đức), Mamelodi Sundowns (Nam Phi) và Stromsgodset (Na Uy).


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X