Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vicente Del Bosque chọn... Xavi và Iniesta cho danh hiệu QBV

Thứ Ba 19/11/2013 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong khi cả thế giới dang "cãi nhau ầm ĩ" để xem xem trong số Franck Ribery, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, ai mới là người xứng đáng với danh hiệu cao quý QBV châu Âu năm vừa qua, thì HLV ĐTQG Tây Ban Nha, ông Vicente Del Bosque lại chọn 2 học trò của mình tại La Furia Roja.

Xavi, Iniesta, Fabregas là những hạt giống ưu tú xuất thân từ hệ thống đào tạo trẻ của Barca.
Xavi (trái) và Iniesta (giữa) không xứng đáng có mặt trong top 3 năm nay

Theo luật của FIFA, trong cuộc đua đến danh hiệu cao quý QBV châu Âu, phiếu bầu sẽ được tập hợp từ HLV, các đội trưởng ĐTQG và các nhà báo đến từ 207 quốc gia trên thế giới. Đương nhiên, ai cũng có những lựa chọn của riêng mình, nhưng trong một cuộc đua được coi là tam mã như năm nay, thì việc HLV trưởng của ĐTQG Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque lại điền tên 2 người không mấy nổi bật là Xavi và Iniesta vào danh sách bầu chọn của mình là điều làm cho khá nhiều người ngạc nhiên. Mới đây ông đã tiết lộ về việc cảm thấy vai trò của 2 người học trò trong tay mình ở đội bóng cũng như trong màu áo ĐTQG là rất đáng kể mặc dù họ không "ầm ĩ" ngoài sân bóng.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Cadena Cope, Ngài râu kẽm đã tiết lộ điều này, và đồng thời xin phép được giấu kín danh tính của người thứ 3. Có lẽ người thứ 3 mà Del Bosque bỏ phiếu cho đó mới chính là cái tên ông cân nhắc cho vị trí QBV, còn rõ ràng màn trình diễn của một Xavi đã luống tuổi cũng như một Iniesta không còn tầm ảnh hưởng quá lớn tại Barcelona không thể nào đưa tới cho họ danh hiệu cá nhân cao quý nhất châu Âu. Del Bosque cho biết: "Tôi đã bầu 2 cầu thủ TBN trong cuộc đua tới QBV, và người còn lại tôi xin được giấu tên."

"Trong hạng mục HLV xuất sắc nhất năm, tôi bầu cho Jupp Heynckes, Rafael Benitez và Luiz Felipe Scolari. Tôi đưa ra lựa chọn của mình dựa vào các danh hiệu mà từng HLV có được. Theo tôi, đó là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá sự thành công của một chiến lược gia." - HLV của La Roja chia sẻ.

Cuộc đua QBV năm nay đang diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt, trong bối cảnh có 2 nhóm ứng cử viên đã chạy đua hết sức mình trong cả năm trời, bao gồm nhóm đứng đầu (những người có khả năng cao nhất giành QBV), trong đó có Lionel Messi (Barcelona - Argentina), Franck Ribery (Bayern Munich - Pháp), Cristiano Ronaldo (Real Madrid - Bồ Đào Nha). Lúc này, quả thực bầu cho ai cũng khó, bởi Messi dính quá nhiều scandal trong năm vừa qua, lại chấn thương liên miên và không còn tầm ảnh hưởng với Barcelona nhu trước. CR7 thì đã thẳng thừng tuyên bố quay lưng với FIFA, và trong năm vừa qua, bất chấp thành tích cá nhân tốt nhưng Ronaldo lại không có danh hiệu nào quá nổi bật. Ribery xem chừng xứng đáng nhất thì anh lại có nguy cơ ngồi nhà xem World Cup.

Nhóm thứ 2 bao gồm những ứng cử viên khác nhẹ kí hơn, không tiềm năng bằng, nhưng họ cũng rất có khả năng chen chân vào một vị trí trong top 3, bao gồm Zlatan Ibrahimovic (PSG - Thụy Điển), Xavi và Iniesta (Barcelona - Tây Ban Nha), Sergio Aguero (Manchester City - Argentina) hoặc cả Gareth Bale (Tottenham và Real Madrid - xứ Wales)... Những cái tên này có phần nào xứng đáng, tuy nhiên rõ ràng trong năm qua, họ khó lòng so sánh được với những cái tên ở nhóm 1.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X