Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì vẻ đẹp của bóng đá, hãy trao QBV cho Neuer!

Thứ Hai 12/01/2015 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Gala lễ trao giải QBV FIFA 2014 sẽ diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy một thủ môn lại có nhiều cơ hội giành D’Or Balloon đến thế như thủ thành Manuel Neuer.

Trong suốt 6 năm qua, cuộc đua QBV FIFA chỉ là cuộc chơi riêng giữa Messi và Ronaldo. Không ai phủ nhận về tài năng của hai siêu sao này, thế nhưng chính sự thống trị gần như tuyệt đối của tiền đạo Real và Barca đã khiến thế giới bóng đá trở nên nhàm chán và thiếu đi sự tò mò, kích thích. Trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho QBV 2014 mà FIFA công bố vào ngày 12/11 vừa qua, Ronaldo và Messi vẫn có mặt. Thậm chí đa số nhà chuyên môn, HLV, cầu thủ và NHM đều nghiêng về một chiến thắng cho tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Sự thiệt thòi của Neuer trong cuộc đua với Ronaldo và Messi là không thể phủ nhận. Anh chỉ là một người gác đền đảm bảo sự an toàn cho đội nhà, trong khi đó CR7 và El Pulga liên tục được tung hô vì những kỷ lục bàn thắng trong năm vừa qua. Tại cấp độ CLB, Ronaldo là “vua” khi có hai chức vô địch Champions League và Cúp nhà vua cùng Real. Chưa kể số 7 của Kền kền trắng là tiền đạo đáng sợ nhất trong 12 tháng qua với 57 bàn trong 59 trận. Ngay cả ở cấp độ ĐTQG thì Neuer cũng thất thế hơn Messi bởi cầu thủ người Argentina đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2014.

Vi ve dep cua bong da, hay trao QBV FIFA 2014 cho Neuer hinh anh
Manuel Neuer sẽ giành QBV 2014?

Thế nhưng Neuer cũng có những điểm mạnh của riêng mình trong năm 2014. Anh đã vô địch thế giới, đoạt cú ăn 3 ấn tượng với Bayern Munich, ngoài ra là một phong độ cực kỳ ấn tượng trước khung gỗ. 20 năm qua, vị trí thủ môn của bóng đá thế giới luôn nằm dưới sự thống trị của Buffon và Casillas, thậm chí đây là còn 2 trong số những thủ thành xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Thế nhưng người gác đền 26 tuổi người Đức đã phá vỡ được sự “thống trị” này, đó là một ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Neuer.

Thêm một lý do để Neuer xứng đáng được trao QBV FIFA là vì anh đã tạo ra một cuộc cách mạng cho những người gác đền. Lần đầu tiên người ta biết đến khái nhiệm “thủ môn libero” mà tuyển thủ Đức đã thể hiện. Nói theo cách đơn giản hơn thì ngoài vị trí thủ môn, Neuer còn phụ trách thêm cả nhiệm vụ của một hậu vệ quét. Đây là lý do mà đã rất nhiều lần trong năm qua, người ta thấy Neuer lên tận khu vực giữa sân để hỗ trợ các đồng đội. Rõ ràng với việc tạo ra một bước ngoặt trong lịch sử bóng đá thì thủ môn người Đức xứng đáng được vinh danh tại Gala trao QBV 2014.

Sau khi công bố top 3 QBV thì rất nhiều danh thủ và huyền thoại thế giới đều một mực ủng hộ Manuel Neuer. Từ chủ tịch Platini, cho tới những huyền thoại như Maradona, Beckenbauer, Johan Cruyff, Dino Zoff đều ra sức kêu gọi FIFA trao D’Or Balloon cho thủ thành người Đức. Đơn giản là Neuer là nhà vô địch thế giới, màn trình diễn của anh chưa từng có trong lịch sử và quan trọng hơn là để phá vỡ sự thống trị quá lâu tới mức nhàm chán của Ronaldo và Messi.

Ai cũng biết, Messi và Ronaldo đã đi vào ngôi đền huyền thoại. Dù họ có giành được QBV nữa hay không cũng không còn nhiều ý nghĩa, bởi đơn giản những kỷ lục ghi bàn và tên tuổi của 2 siêu tiền đạo đã được lịch sử thế giới ghi danh. Vì vậy hãy trao QBV cho Manuel Neuer để danh hiệu D’Or Balloon thực sự trở nên có ý nghĩa và giá trị như tên gọi của nó: “cầu thủ xuất sắc nhất trong năm”.

Năm 1963, thủ thành huyền thoại Lev Yashin của Liên Xô cũ đã xuất sắc vượt qua 2 siêu tiền đạo thời đó là Rivera (Italia) và Jimmy Greaves (Anh) để giành QBV FIFA. Vậy thì tại sao không hy vọng Neuer sẽ vượt qua 2 chân sút lừng danh là Ronaldo và Messi để lên ngôi tại lễ trao giải D’Or Ballloon 2014 vào đêm nay.

Bấm đây để xem thêm thông tin về lễ trao giải QBV FIFA 2014.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X