Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Vì VAR, Wenger đề xuất thay đổi luật việt vị lập tức

Thứ Năm 20/02/2020 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger, người đứng đầu bộ phận phát triển toàn cầu của FIFA, đang đề xuất thay đổi hoàn toàn quy tắc việt vị để kịp thời áp dụng ở Euro 2020.

Cựu HLV của Arsenal - người hiện có vai trò lớn tại FIFA tin rằng sự thay đổi sẽ ngăn các bàn thắng không được công nhận liên tiếp do VAR.

VAR tước đi các bàn thắng


Luật việt vị đã được chú ý nhiều hơn trong những tháng gần đây. Công nghệ VAR được áp dụng để mang lại sự công bằng trong bóng đá lại góp phần khiến nhiều bàn thắng không được công nhận.

Vì VAR, Arsene Wenger đề xuất thay đổi luật việt vị tại Euro hình ảnh
Nhiều tình huống VAR can thiệp vào việt vị

Luật hiện hành quy định rằng một cầu thủ bị việt vị nếu bất kỳ phần nào của đầu, cơ thể hoặc chân nhỉnh hơn cầu thủ phòng ngự cuối cùng của đối phương. Khi VAR được áp dụng, những người có trách nhiệm thường phóng to hình ảnh từ nhiều góc độ để xác định đến từng cm để xác định có phạm luật hay không.

Có những trường hợp việt vị chỉ vì nhỉnh hơn một phần nhỏ của mũi chân hoặc gót chân, mới nhất là cú đánh đầu vào lưới không được công nhận của Olivier Giroud trước Man United.

Wenger muốn thay đổi việt vị


Arsene Wenger muốn thay đổi quy tắc việt vị đang được áp dụng. Ông muốn một một cầu thủ bị phạt việt vị chỉ khi bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể họ có thể ghi bàn thắng ở phía sau hoặc ngang với hậu vệ có liên quan.

Arsene Wenger
Wenger đề nghị thay đổi luật việt vị

Phát biểu tại lễ trao Giải thưởng thể thao Laureus ở Berlin, Wenger nói với các phóng viên: “Vấn đề khắc nghiệt nhất mà mọi người thấy khi có VAR là luật việt vị. Bạn đã có những điểm trừ bằng 1% cm và đây là thời gian để làm điều này một cách nhanh chóng.”

“Có thể thay đổi quy tắc và không nói rằng một phần của cầu thủ là việt vị nếu họ không dùng nó để ghi bàn. Thay vào đó, bạn sẽ không bị việt vị nếu bất kỳ phần nào của cơ thể có thể ghi bàn thắng ngang bằng với cầu thủ phòng ngự cuối cùng, ngay cả khi các phần khác của cơ thể cầu thủ tấn công ở phía trước.”

“Điều đó khi được áp dụng sẽ không còn dẫn tới những trường hợp việt vị từng mm.”


Wenger hiện đang làm việc cho Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB), cơ quan quyết định luật của bóng đá thế giới. IFAB dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp chung thường niên tại Belfast vào cuối tháng này.

Ở đó, vấn đề về luật việt vị sẽ được thảo luận. Bất cứ sự thay đổi nào về luật đòi hỏi ít nhất 3/4 các thành viên đồng ý. Nếu được thông qua, luật mới có thể được đưa ra vào đầu tháng 6, đúng vào thời điểm bắt đầu Euro 2020.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X