Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí còn lại trong đội hình xuất phát của Barca tại trận gặp AC Milan sẽ thuộc về ai?

Thứ Hai 11/03/2013 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thất bại 0-2 trên sân khách ở lượt đi, Barca sẽ phải thắng ít nhất 3-0 ở lượt về để giành vé vào Tứ kết Champions League. Và để lội ngược dòng thành công, trước hết Jodi Roura và các cộng sự sẽ phải đưa ra đội hình xuất phát lý tưởng nhất.

 

Do Xavi đã sẵn sàng để ra sân nên danh sách 11 cầu thủ đá chính của Barca trước Milan sẽ chỉ còn một vị trí phải cân nhắc. Nói thế là bởi cho tới lúc này, Roura đã xác định được 10 người sẽ ra sân ngay từ đầu ở Camp Nou là Valdes, Alves, Puyol, Pique, Jordi Alba, Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro và Messi. Chỉ còn lại một vị trí trong đội hình này và đó sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Villa, Alexis, Cesc và Tello. Chúng ta hãy cùng xem xét điểm mạnh và yếu của mỗi người:

David Villa: Cựu tiền đạo của Valencia sẽ là người có thể đảm bảo cho các bàn thắng bởi khả năng ghi bàn của anh có lẽ chỉ kém Messi. Trong một trận đấu mà Barca cần ghi ít nhất 3 bàn, Barca sẽ rất cần khả năng săn bàn của Villa. Vấn đề của “El Guaje” là thể lực của tiền đạo này chưa ở trạng thái tốt nhất.

Alexis Sanchez: Trước thềm trận tái đấu với Milan, Alexis đã tỏa sáng rất đúng lúc với một bàn thắng và một pha kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Deportivo. Dù vậy, đây vẫn là một mùa giải đáng thất vọng của cầu thủ người Chile. Alexis thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, mà đây lại là điều không thể chấp nhận được trong những trận đấu quan trọng như với Milan.

Cesc Fabregas: Sự hiện diện của Cesc sẽ giúp Barca kiểm soát tuyến giữa tốt hơn. Với Cesc có mặt ở giữa sân, Iniesta có thể dâng cao để trở thành một mũi khoan trong hàng công 3 người của Barca. Vấn đề là phong độ của Cesc trong thời gian qua là rất không được tốt.

Cristian Tello: Với khả năng hoạt động rộng và không biết mệt mỏi của Tello, Barca có thể kéo giãn cự ly đội hình của Milan. Với sự mới mẻ của Tello, hàng công của Barca có thể chơi đa dạng hơn và khiến Milan bất ngờ. Sự có mặt của Tello ở đội hình xuất phát trận thắng Deportivo có thể là một cữ tập dượt cho trận đấu với Milan. Điểm yếu của Tello là đôi lúc cầu thủ này chơi khá "tối" và không có sự ăn ý với Messi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X