Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì tham vọng Euro 2020, cựu sao Arsenal quay lưng với nước nhà Brazil

Thứ Bảy 19/10/2019 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Gabriel Paulista thẳng thắn bày tỏ mong muốn khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha khi đã 28 tuổi và chưa một lần được nước nhà Nam Mỹ đoái hoài triệu tập.

Chia tay Arsenal sau quãng thời gian vô nghĩa không phát triển nổi, Gabriel Paulista gia nhập Valencia năm 2017 và thi đấu ấn tượng hơn hẳn kể từ đó. Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa đủ giúp cho trung vệ sinh năm 1991 lọt vào mắt xanh của đội tuyển quốc gia Brazil.

Trên thực tế hồi tháng 3/2015, Paulista cũng đã được triệu tập cho hai trận giao hữu gặp Pháp và Chile để thay thế David Luiz dính chấn thương, song cuối cùng anh chỉ sắm vai dự bị và không được ra sân thể hiện bất cứ phút nào, đồng nghĩa vẫn chưa có màn ra mắt Selecao nào hết và vẫn được quyền khoác áo một ĐTQG khác.

Gabriel Paulista quay lưng với nước nhà Brazil để khoác áo TBN hình ảnh
Gabriel Paulista

Ở tuổi đã 28, Paulista đơn giản không thể chờ đợi cơ hội từ nước nhà thêm được lâu nữa, thế nên anh đang cân nhắc nghiêm túc khả năng chuyển sang cống hiến cho Tây Ban Nha, nhất là khi đã chơi bóng tại đây từ năm 2013 trong màu áo Villarreal và giờ trở lại đầu quân về Valencia.

Chia sẻ thẳng thắn của cựu Pháo Thủ: “Nếu không có cơ hội ở Brazil thì tôi chắc chắn sẽ khoác áo Tây Ban Nha nếu nhận được lời đề nghị. Tôi sẽ trân trọng và cống hiến cho Tây Ban Nha mặc dù vẫn là một người con Brazil.”

“Có thể tôi đang tâm quay lưng với quê hương của mình nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ thấu hiểu cho quyết định này, cho sự khát khao thể hiện trên đấu trường quốc tế của tôi. Chỉ cần một cuộc gọi, tôi sẽ gật đầu đồng ý lập tức, nhất là Euro 2020 chuẩn bị tới gần.”

Nói vậy thôi chứ suất đá tuyển Tây Ban Nha cũng sẽ không đến dễ dàng cho Paulista, nhất là trong tay HLV Roberto Moreno hiện đang vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn khác ở trung tâm hàng phòng ngự. Vị trí của đội trưởng Sergio Ramos là bất khả xâm phạm, bên cạnh những cái tên chất lượng khác như Nacho Fernandez, Mario Hermoso và Inigo Martinez.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X