Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Neymar khó vươn tới đẳng cấp của Messi và Ronaldo?

Thứ Ba 10/04/2018 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được đánh giá có tố chất nhưng Neymar chưa thể vươn tới tiệm cận đẳng cấp của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, đâu là nguyên nhân?

 
Kể từ khi nổi danh cùng Santos rồi chuyển đến Barcelona, những tố chất của Neymar khiến người ta đánh giá "tiểu Pele" sẽ trở thành cái tên phá vỡ được thế thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Rồi thời gian trôi qua, Neymar giờ đã 25 tuổi nhưng chưa có dấu hiệu bước lên tầm cao của hai siêu sao bóng đá đương đại, ngoài cái giá 222 triệu euro được Paris Saint Germain "thổi" lên.
 
Vi sao tien dao Neymar kho vuon toi dang cap Messi va Ronaldo hinh anh
Tiền đạo Neymar chưa có bước đột phá lớn dù chuyển sang PSG.

Nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2018 vì chấn thương càng khiến quãng đường bắt kịp đẳng cấp của Ronaldo và Messi càng trở nên xa hơn với "tiểu Pele". Những Kevin De Bruyne, Mohamed Salah hay Harry Kane ngày càng chơi hay hơn để sẵn sàng trở thành một thế hiệu siêu sao mới, trong trường hợp R&M thoái vị. Còn Neymar nếu không thay đổi rất có thể sẽ tụt hậu như nhiều người đàn anh. 
 
Vậy lý do gì khiến tiền đạo Neymar chưa thể bắt kịp Messi và Ronaldo?
 
Đầu tiên, Neymar chưa gặp được người dẫn đường đúng đắn. Cristiano Ronaldo được dẫn đường bởi Sir Alex Ferguson, người tạo ra rất nhiều huyền thoại ở Manchester United. Chính Fergie ảnh hưởng rất lớn giúp Ronaldo bước vào hàng ngũ siêu sao khi đặt Cr7 vào trung tâm lối chơi của Man Utd, cũng như hướng dẫn rất nhiều cả trong và ngoài sân cỏ.

Điều tương tự cũng diễn ra với Lionel Messi trong những ngày chập chững bước vào sự nghiệp, Pep Guardiola thậm chí sẵn sàng loại bỏ Ronaldinho hay Zlatan Ibrahimovic để giúp Messi có những bước thăng tiến trong sự nghiệp.
 
Tien dao Neymar khong co duoc mot nguoi thay dat vao trung tam loi choi cua doi bong lon nhu Messi nhan duoc tu Pep Guardiola.
Tiền đạo Neymar không có được một người thầy đặt vào trung tâm lối chơi của đội bóng lớn như Messi nhận được từ Pep Guardiola.

Đây là điều tiền đạo Neymar hoàn toàn thiếu khi bắt đầu chập chững từ Brazil đến châu Âu. Tại Barca, Neymar vẫn phải sống dưới cái bóng của Messi mà không được đặt vào trung tâm của lối chơi. Đến Paris Saint Germain, HLV Unai Emery bị đánh giá không đủ tầm để giúp các cầu thủ trở thành huyền thoại. Không có một người dẫn đường đúng đắn, bước phát triển của Neymar chưa thực sự khởi sắc dù đã cố thoát khỏi cái bóng của Messi bằng cách chuyển sang PSG.
 
Thứ hai, Neymar không có những đàn anh dẫn lối, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm như cách Ronaldo và Messi nhận được trong những ngày đầu. Điều trùng hợp là cả ở Man Utd và Barca, hai cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay đều được chơi cùng lứa cầu thủ đàn anh trưởng thành từ chính lò đào tạo CLB, chú trọng truyền tải kinh nghiệm cho đàn em để tiếp nối thành công. Đó là "Class 1992" của Man Utd với Gary Neville, Paul Scholes, Ryan Giggs hay những Iniesta, Xavi, Puyol ở Barca. 
 
Tien dao Neymar khong duoc cac dan anh diu dat nhiet tinh nhu Cris Ronaldo nhan duoc tu Ryan Giggs, Scholes,...
Tiền đạo Neymar không được các đàn anh dìu dắt nhiệt tình như Cris Ronaldo nhận được từ Ryan Giggs, Scholes,...

Nhờ những bài học từ đàn anh, Ronaldo và Messi có được kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện kỹ năng thi đấu, cũng như đối phó với thách thức ngoài sân cỏ. Chuyển từ Brazil đến Barcelona, Neymar không có được điều này bởi ở sân Nou Camp, "tiểu Pele" như đã nói vẫn chỉ được coi là "phụ tá" cho Messi, cũng là lý do khiến cầu thủ này đào tẩu đến PSG. Một lý do khác được giải thích cho chuyện Neymar đến PSG bởi ở đây có "băng đảng Brazil" với những Dani Alves, Thiago Silva - những đàn anh có thể hoàn toàn chia sẻ kinh nghiệm thi đấu. 
 
Vấn đề lớn nhất cản trở Neymar lúc này là cuộc sống riêng. "Tiểu Pele" được đánh giá có tố chất thiên bẩm, tuy chưa thể sánh ngang với Messi nhưng không kém quá nhiều. Vấn đề là khác với "Leo" dành nhiều thời gian cho gia đình, Neymar thường xuyên "phá sức" với những buổi tiệc tùng đúng chất giới cầu thủ xứ Samba. Không ít cầu thủ Brazil sau quãng thời gian nổi tiếng dần sa đà vào ăn chơi rồi sa sút phong độ, Neymar cho đến lúc này đang đi vào lối mòn đó của những con người ưa tiệc tùng xứ Samba. 
 
Tien dao Neymar thuong xuyen pha suc voi nhung buoi tiec tung.
Tiền đạo Neymar thường xuyên phá sức với những buổi tiệc tùng.

Cristiano Ronaldo không có được tài năng thiên bẩm như Messi nhưng chăm chỉ tập luyện. Ronaldo là điển hình của sự vươn lên nhờ chăm chỉ khi dành nhiều giờ trong phòng tập thể hình để có được sức bền, sức bật tốt nhất. Nói một cách khác, những thành tựu của Ronaldo hiện nay được đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi trong phòng tập kéo dài suốt cả sự nghiệp. 
 
Không sở hữu tài năng thiên bẩm vượt trội như Messi, cũng thiếu quyết tâm vươn lên bằng mồ hôi như Cristiano Ronaldo. Đó là lý do tại sao tiền đạo Neymar khó vươn lên đẳng cấp tiệm cận hai siêu sao đương đại. 

“Với Messi-Ronaldo, bạn giỏi lắm cũng chỉ đứng thứ 3”
Những người Brazil luôn mong chờ tương lai Neymar giành Quả bóng vàng, nhưng huyền thoại Carlos thừa nhận điều này rất khó xảy ra.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X