Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Salah top 3 thế giới nhưng “chầu rìa” đội hình tiêu biểu năm?

Thứ Ba 25/09/2018 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả của một số giải thưởng trong buổi lễ trao giải FIFA The Best đã gây tranh cãi dư luận, đặc biệt xoay quanh ngôi sao Ai Cập khoác áo Liverpool.

Tranh cãi xoay quanh Salah

Nếu như việc danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2018 được trao cho Luka Modric là điều không ai có thể bàn cãi, chuyện xung quanh Mohamed Salah và cả Thibaut Courtois lại khác, thậm chí gây khó hiểu cho người hâm mộ.

Vì sao Salah bị loại khỏi đội hình tiêu biểu năm 2018 của FIFPro hình ảnh
Salah top 3 thế giới nhưng không có tên trong đội hình xuất sắc nhất năm

Cụ thể, Salah xếp thứ ba trong cuộc đua FIFA The Best và Courtois được tôn vinh tương tự ở giải thưởng dành cho các thủ môn, đồng nghĩa tân binh Real Madrid chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình. Tuy nhiên, cả hai lại bất ngờ không có tên trong đội hình tiêu biểu của năm 2018, ngậm ngùi nhường chỗ cho David De Gea cũng như Ronaldo, Messi và Mbappe.

Trên thực tế thì đơn giản là thế này, danh hiệu cá nhân từng vị trí là của FIFA – Liên đoàn bóng đá thế giới, nhưng đội hình tiêu biểu là của FIFPro – Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới. Nói đến đây có lẽ ai cũng hiểu đây là hai mảng giải thưởng không thuộc cùng một quyền sở hữu, do đó dẫn đến những khác biệt trong khâu bầu chọn, từ thành viên, quan điểm, cách thức và hiển nhiên dẫn đến kết quả.

Vì sao Salah top 3 thế giới nhưng chầu rìa đội hình tiêu biểu năm hình ảnh 2
Đội hình tiêu biểu năm 2018 của FIFPro


FIFA và FIFPro khác nhau ra sao?

* FIFA bao gồm hơn 200 thành viên, với danh hiệu The Best cũng như từng vị trí bắt đầu từ năm 2016 trở đi được tính điểm như sau:

- 25% từ bình chọn của các nhà báo đại diện cho mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ liên đoàn thành viên

- 25% từ bình chọn của HLV các ĐTQG

- 25% từ bình chọn của đội trưởng các ĐTQG

- 25% từ điểm fan vote

* FIFPro chỉ có 63 hiệp hội thành viên, do đó thiếu vắng rất nhiều các nước khác. Ví dụ như ở Châu Âu, Anh và Pháp là thành viên của FIFPro nhưng Đức thì không. Ở Châu Á, Nhật Bản là thành viên của FIFPro nhưng Hàn Quốc thì không. Hiệp hội cầu thủ Việt Nam cũng không là thành viên của tổ chức này.

Chỉ có cầu thủ chuyên nghiệp của các hiệp hội thành viên (khoảng 50-60 ngàn người) mới được bình bầu đội hình tiêu biểu năm của FIFPro. Theo thông tin được tổ chức này công bố, chỉ có khoảng 25 ngàn cầu thủ tham gia bầu chọn trong năm 2018.

Modric giành giải “The Best”: Khi FIFA thay Messi xin lỗi thế giới…
Không nằm ngoài dự đoán, Luka Modric giành giải The Best - Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 do FIFA trao tặng. Sau nhiều năm tôn vinh mù quáng những siêu sao săn...
Modric: “Xin lỗi Ronaldo, Messi! Tôi xứng đáng được công nhận”
Luka Modric phát biểu về Ronaldo và Messi. Tiền vệ 33 tuổi tôn trọng hai siêu sao nói trên nhưng tin tưởng rằng mình xứng đáng nhận giải Cầu thủ nam xuất sắc...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X