Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Ronaldo mừng rỡ khi Messi sang Mỹ?

Thứ Năm 08/06/2023 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy, kỷ nguyên của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tại châu Âu gần như đã khép lại, với việc Leo lựa chọn Mỹ làm bến đỗ tiếp theo trong giai đoạn cuối sự nghiệp của mình.

Mới đây, Lionel Messi đã khẳng định CLB tiếp theo của anh là Inter Miami tại giải nhà nghề Mỹ MLS. Siêu sao Argentina muốn dành nhiều thời gian cho gia đình và cảm thấy thoải mái khi thi đấu, điều anh không thể trong 2 năm khoác áo PSG.

Messi cũng không lựa chọn trở lại mái nhà xưa Barcelona, vì những rắc rối tài chính của đội chủ sân Camp Nou, cũng như nỗi ám ảnh phải rời CLB theo cách không mong muốn như năm 2021. Với việc lựa chọn Mỹ làm điểm đến (gần như) cuối cùng, Messi cũng sẽ rời xa môi trường bóng đá châu Âu đỉnh cao, tương tự Cristiano Ronaldo.

Ronaldo Messi deu khong con co hoi ghi them ban tai Champions League
Ronaldo và Messi đều không còn thi đấu tại châu Âu

Điều này có nghĩa, bảng xếp hạng những chân sút xuất sắc nhất của Champions League vẫn sẽ được giữ nguyên. Hiện tại, CR7 có 140 bàn thắng tại Cúp C1, còn Messi ít hơn 11 bàn. Trong trường hợp trở lại Barca, Messi hoàn toàn có thể cân bằng thành tích này trong 2 mùa giải tiếp theo. Nhưng giờ, cả 2 coi như có thể “tổng kết” thành tích của mình tại giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB.

Cristiano Ronaldo có 140 bàn thắng tại Champions League sau 183 trận, trong màu áo 3 CLB Man United, Real Madrid và Juventus, giành 5 chức vô địch. Lionel Messi có 129 bàn sau 163 trận, tại 2 CLB Barcelona và PSG, giành 4 chức vô địch.

Người gần nhất trong bảng xếp hạng sau 2 siêu sao này là Robert Lewandowski (hiện đang khoác áo Barcelona) với 91 bàn thắng, kém Messi 38 bàn và kém Ronaldo 49 bàn. Karim Benzema, người đứng thứ 4 với 90 bàn, tương tự cũng không còn cơ hội ghi bàn tại Champions League, khi gia nhập CLB Al Ittihad tại giải Saudi Arabia. 

Vì sao Ronaldo mừng rỡ khi Messi sang Mỹ 1
Bảng xếp hạng những chân sút ghi nhiều bàn nhất tại Champions League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X