Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Real sẽ gặp khó trước Liverpool ở chung kết Champions League?

Thứ Sáu 25/05/2018 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chung kết C1/Champions League đang ngày càng đến gần và mang theo những lo lắng cho người Real Madrid. Dưới đây là 4 lý do giải thích tại sao Liverpool sẽ trở nên rất lợi hại ở cuộc đấu tại sân Olimpiyskiy đêm thứ 7 này.

Trực tiếp trận chung kết C1 Liverpool vs Real Madrid lúc 1h45 ngày 27/5 sẽ có mặt trên chuyên trang Bongda24h.vn.

Nhận định Real vs Liverpool (1h45 ngày 27/5): Nước sẽ dập tắt lửa?
Nhận định Real vs Liverpool ở chung kết Champions League luôn là điều khó khăn với bất cứ ai. Một đội được ví như nước, đội còn lại là lửa. Tuy nhiên, có một...

Các cầu thủ Liverpool đã đặt chân tới Kiev, nơi diễn ra trận chung kết C1/Champions League với Real Madrid. Chỉ còn hơn 1 ngày nữa, trái bóng sẽ lăn trên sân Olimpiyskiy. Những gương mặt thành viên trong Lữ đoàn đỏ rất thoải mái như chứng tỏ sự sẵn sàng cho trận đấu lịch sử với họ.

Không một cầu thủ nào của Liverpool từng có cơ hội hít thở bầu không khí của một trận chung kết Champions League. Đương nhiên, họ đang rất háo hức chạm tay vào cúp bạc danh giá nhất châu Âu, điều biết bao danh thủ đã không có cơ hội thực hiện. Đó chỉ là một trong những lý do để tin rằng Liverpool sẽ là một vật cản cực lớn cho Real trên đường chinh phục chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp.

Chung kết C1Champions League mang theo lo lắng cho Real hình ảnh

Chung kết C1/Champions League giữa Liverpool vs Real Madrid diễn ra 1h45 ngày 27/5


1. Khát khao của Liverpool


“Chúng tôi đang đứng trước thời khắc lớn lao nhất trong sự nghiệp của mình. Đối với một số người, đây có thể sẽ là cơ hội duy nhất”, trung vệ Dejan Lovren phát biểu cách đây ít ngày.

Liverpool hiện tại đã được HLV Jurgen Klopp vun đắp hơn 2 năm rưỡi qua và cho thấy sự tiến bộ. The Kop mang đầy đủ những phẩm chất mà người HLV trưởng của họ mong chờ: Mạnh mẽ, tốc độ và đẹp mắt. Nhưng thời gian trôi qua, sự hiệu quả là điều Liverpool đã cải thiện rõ rệt.

Liverpool
Liverpool đang rất khát khao làm nên lịch sử

2 mùa trước, Liverpool vẫn có lối chơi bắt mắt nhưng tỏ ra mong manh. Còn giờ đây, với sự ăn ý và phát triển bản thân, Lữ đoàn đỏ đã có phần chắc chắn hơn. Đó là nền tảng để họ góp mặt ở chung kết C1/Champions League với Real Madrid.

Đã 11 năm trôi qua, Liverpool mới lại lọt vào chung kết của giải đấu và rất khát khao đăng quang lần đầu tiên sau 13 năm. Lịch sử chỉ còn cách thầy trò Klopp 1 trận đấu. Không cần ai nhắc, họ biết rõ điều này.

Góc Liverpool: 2 hàng thải, 1 bom tấn và tham vọng lên đỉnh châu Âu
Từ một đội bóng nghi ngờ về việc lọt vào Top 4, Liverpool mùa giải 2017/18 đã tiến bộ không ngờ, để rồi trở thành 1 trong 2 CLB xuất sắc nhất châu Âu lúc này.

Với Liverpool ở thời điểm hiện tại, chung kết Champions League không phải một đặc ân, đó là cơ hội của họ, tới từ sự nỗ lực của họ. Thất bại ở chung kết Europa League cách đây 2 năm là một bài học dành cho đội bóng Anh. Những gì họ đã tích lũy thời gian qua đang được chờ đợi sẽ bộc lộ trong trận đấu quan trọng nhất của hơn một thập kỷ.
 

2. Sự tự mãn của Real


Real Madrid đã giành chức vô địch Champions League ở 2 mùa liên tiếp 2015/16 và 2016/17. Rộng hơn, họ đã đăng quang ở 3 trong số 4 mùa giải gần nhất. Với đoàn quân của Zinedine Zidane, ra sân ở những cuộc đấu có tính chất quan trọng như vậy đã không còn là điều gì lạ lẫm.

Zidane doi ap dung VAR sau tran hoa Barca
Thầy trò Zidane đã vô địch Champions League ở 3 trong số 4 mùa qua

Tuy nhiên, chính sự tự tin đôi khi lại là mẹ đẻ của sự tự mãn. Real bước vào chung kết tại Kiev với sự bình thản, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc ngọn lửa nơi họ sẽ không cháy gắt như Liverpool. Đối thủ vào trận với tâm lý vô cùng khao khát hào quang, khác với Cristiano Ronaldo cùng đồng đội. Dù kết quả thế nào, tên tuổi của họ vẫn đã được khắc vào lịch sử.

Mùa trước, Real giành cú đúp tại La Liga và Champions League. Mùa này, họ chỉ về đích thứ 3 tại giải quốc nội, kém ngôi đầu của Barcelona tới 17 điểm. Liệu tình trạng ngán “món ăn” vô địch có lặp lại vào đêm thứ 7 này?

Jurgen Klopp mới là người đặc biệt trong bóng đá
Ngợi khen của cựu giám đốc Ian Ayre dành cho HLV người Đức trước thềm trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 Champions League 2017/18.


3. Sức trẻ lấn át


Như đã nói, không cầu thủ nào của Liverpool lúc này từng đăng quang tại Champions League. Tuy nhiên, đội hình của họ vốn có rất nhiều cầu thủ trẻ, hơn nhiều so với Real Madrid. Ước tính độ tuổi trung bình trong đội hình xuất phát của Liverpool trên sân Olimpiyskiy chỉ là gần 26, thấp hơn nhiều so với con số hơn 29 của Real.

Đứng quên rằng chung kết Champions League diễn ra vào giai đoạn cuối mùa giải, nơi thể lực của cầu thủ Real được dự báo là đi xuống. Những trụ cột ở 3 tuyến của Los Blancos như Sergio Ramos (32), Marcelo (30), Luka Modric (32), Cristiano Ronaldo (33) rồi Karim Benzema (30) đều đã bước qua tuổi 30.

Ronaldo va Ramos ava
Những trụ cột của Real như Ronaldo va Ramos đã lớn tuổi

Kinh nghiệm trong một trận cầu lớn dĩ nhiên là quan trọng. Song nhìn xuyên suốt mùa giải, đã có những sự bất ổn nhất định bên phía Real. Họ đã đi tới một điểm đến hạn tạo cảm giác sẽ thua thiệt nếu so với tuổi trẻ của Liverpool.

Ngoại trừ James Milner 32 tuổi, những trụ cột đá chính cho Liverpool trước Real cuối tuần nay cao nhất là 28 (Dejan Lovren) và thấp nhất là 19 (Trent Alexander-Arnold). Chính sự trẻ trung giúp cho dàn cầu thủ hiện nay đáp ứng được hết yêu cầu của HLV Klopp và đánh trúng vào hạn chế của đối thủ.

Chính Klopp đã từng phát biểu rằng: “Real Madrid kinh nghiệm hơn Liverpool, nhưng điều đó không phải là yếu tố duy nhất quyết định thắng bại”. Ông tự tin rằng sự quyết tâm, trách nhiệm và sự linh hoạt của đội bóng thành phố Cảng nước Anh sẽ làm nên chuyện.

Bất ngờ với quan niệm “đẳng cấp thế giới” của Klopp
Chia sẻ nhằm bảo vệ cậu học trò đầy tranh cãi Dejan Lovren của HLV người Đức trước trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 Champions League 2017/18.


4. Firmino có phong độ cao hơn Benzema


Tâm điểm của trận chung kết C1/Champions League được dồn vào hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah. Tuy nhiên, bên cạnh hai cây săn bàn này, có hai cái tên cũng đầy quan trọng với Real Madrid và Liverpool: Karim Benzema và Roberto Firmino.

Đây đều là những cầu thủ trên lý thuyết đảm nhận vai trò trung phong của Real và Liverpool. Nhưng thực tế, họ di chuyển rất rộng, chịu khó thu hút hậu vệ đối phương để mở ra những khoảng trống cho Ronaldo và Salah. Có sự tỏa sáng như hiện nay, CR7 và S11 cần phải rất cảm ơn những đồng đội đã chấp nhận hy sinh cho mình.

Firmino cung khong chiu kem canh voi thanh tich tuong tu Salah
Firmino đang có mùa giải thành công rực rỡ

Nếu đem những trung phong “ảo” của Real và Liverpool ra so sánh, Firmino vượt trội hơn so với Benzema về phong độ trong mùa giải này. Bên cạnh 7 đường kiến tạo, Firmino đã có 10 bàn thắng tại Champions League 2017/18, chỉ kém duy nhất Ronaldo (15). Còn Benzema, số bàn thắng tại châu Âu của anh còn không có trong tốp 10 (4 bàn) trong khi chỉ có vỏn vẹn 1 đường kiến tạo.

Nếu tính cả giải VĐQG, Firmino đã có 25 bàn thắng, 14 đường kiến tạo, vượt trội hơn các con số 9 và 11 của Benzema. Và một khi tuyển thủ Brazil đang chơi hay như vậy, những mũi công Salah và Mane bên cạnh anh sẽ được hưởng lợi, ngược lại với Ronaldo. Đi kèm với đó, cơ hội có những bàn thắng và chiến thắng của Liverpool cũng sáng sủa hơn Real.

Xem thêm một số bài viết về chung kết C1/Champions League trên trang Bongda24h.vn:

Trước thềm chung kết, Kroos coi Liverpool là những con thú
Mới đây, tiền vệ Toni Kroos phát biểu trước trận Real vs Liverpool, và anh tỏ ra rất tôn trọng đối thủ.
Chung kết Champions League: Trận chiến sinh tử của “thần tướng” Zizou
Zinedine Zidane được xem là vị tướng “độc cô cầu bại” của Real Madrid. Dưới thời Zizou, Real chưa một lần bị loại tại vòng knock-out cúp châu Âu với 2 chức vô...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X