Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Real Madrid sẽ thất bại trong trận chung kết Champions League 2016/17?

Thứ Sáu 02/06/2017 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu đáng mong đợi nhất ở mùa giải này - chung kết Champions League giữa Real Madrid vs Juventus sẽ diễn ra vào rạng sáng 4/6 tới, và sẽ là cơ hội tuyệt vời để CLB Hoàng gia bảo vệ thành công chức vô địch. Nhưng điều này không hề dễ dàng vì những lý do sau đây.

Lời nguyền Champions League

Đây là một lý do khá… mơ hồ, nhưng rất đáng chú ý. Cụ thể, kể từ khi cúp C1 châu Âu trở thành phiên bản mới Champions League cách đây hơn 20 năm, chưa có một CLB nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch, mặc dù có lúc thiên đường chỉ cách một bước chân. Có thể kể đến những đội bóng mạnh nhất châu lục trong một giai đoạn, nhưng không thể hóa giải lời nguyền này, đó là M.U (2008-2012) với 3 lần vào chung kết trong 4 năm. Hoặc Barcelona vô đối trong giai đoạn 2009-2012. Trên thực tế, Barca đã đoạt 2 chức vô địch ở cả 2 lần vào chung kết trong 3 năm, nhưng lên ngôi liên tiếp thì không.
 
Lời nguyền Champions League có thể "giết chết" Real

Thậm chí, chính Real Madrid hùng mạnh cũng không nằm ngoài “quy luật” này. Đội bóng Hoàng gia đã 2 lần lên ngôi vô địch vào mùa giải 2002/03 và 2014/15, nhưng ở cả 2 mùa giải tiếp theo sau chức vô địch, Kền kền trắng đều gục ngã ở trận bán kết. Và ngạc nhiên chưa? Cả 2 lần này Real Madrid đều “sấp mặt” trước Juventus, trong đó lần gần nhất bị loại bởi “Judas” Morata. Ngoài ra, Real có 3 lần vô địch cup C1 gần nhất đều vào năm chẵn (2002, 2014, 2016).
 
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự kỳ lạ của lời nguyền Champions League, tuy nhiên một trong những yếu tố chủ yếu dẫn đến điều này chính là thể lực. Rõ ràng, khi một CLB đoạt chức vô địch Champions League, mùa giải sau chắc chắn sẽ phải thi đấu nhiều hơn. Real Madrid phải đá thêm 1 trận Siêu cup châu Âu đầu mùa, 2 trận cup Thế giới các CLB giữa mùa được tổ chức tại Nhật bên cạnh gần 60 trận giống như mùa giải trước. 2 mùa giải liên tiếp phải căng sức trên mọi mặt trận là một thử thách nghiệt ngã với mọi nhà vô địch, và đừng quên, siêu sao Ronaldo cũng không có kỳ nghỉ hè vì phải chinh chiến tại Euro 2016.

Sự phụ thuộc vào Cris Ronaldo

Như đã nói, siêu sao Bồ Đào Nha đã trải qua 2 năm thi đấu mà không có một kỳ nghỉ thực sự. Tất nhiên, HLV Zidane hiểu rõ điều này, vì thế ở mùa giải vừa qua, Ronaldo có số phút thi đấu ít nhất kể từ khi anh chuyển sang Real Madrd (ngoại trừ mùa giải Ronaldo dính chấn thương). Hiện nay, phong độ của CR7 đang đạt đỉnh, với 8 bàn trong 4 trận gần nhất tại Champions League. Ronaldo cũng lập 2 cú hattrick trong 2 trận liên tiếp vào lưới Manuel Neuer và Jan Oblak. Ở tuổi 32, anh vẫn là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Real Madrid.
 
Để so sánh, phía bên kia chiến tuyến, Juve không có bất kỳ một cái tên nào có thể so sánh với CR7. Tuy nhiên, đó chính là sức mạnh của Lão bà. Trong trận tứ kết, Paulo Dybala đã vùi dập hàng phòng ngự của Barcelona. Đến 2 lượt trận gặp Monaco, lần lượt Higuain và Mandzukic phá lưới Monaco, tuy nhiên ngôi sao sáng nhất của Juve trong 2 trận bán kết lại là... hậu vệ Daniel Alves. Để có thể chặn đứng Real, tất nhiên ai cũng biết phải khóa chặt Ronaldo, nhưng ở phía ngược lại quả là bài toán khó đối với Zidane.
 
Vi sao Real Madrid se that bai trong tran chung ket Champions League 201617 hinh anh
Cristiano Ronaldo sẽ được Juve dành sự quan tâm đặc biệt

Động lực của Juventus

Đã quá lâu rồi (chính xác là 21 năm), Juve chưa thể chạm tay vào danh hiệu cao quý Champions League dẫu cho Bà đầm già đã 4 lần lọt vào chung kết kể từ lần đăng quang năm 1996. Nếu so với một nhà ĐKVĐ như Real, chắc chắn khát khao và động lực của Juventus sẽ lớn hơn nhiều. Ở trận chung kết tới đây, hàng phòng ngự trứ danh của đội bóng thành Turin sẽ chơi với 200% sức lực để có thể khiến CR7 im tiếng, giống như họ đã làm bộ 3 MSN của Barcelona phải bất lực.
 
Bên cạnh đó, có một chi tiết khá tâm linh nhưng cũng rất đáng chú ý. Nếu như Real Madrid vướng phải lời nguyền C1, thì Juve lại có sự ủng hộ từ quá khứ. Cụ thể, từ khi Juventus lên ngôi vào năm 1996, cứ 7 năm 1 lần lại có một CLB Italia giành chức vô địch. Đó là Juventus (1996), AC Milan (2003), Inter Milan (2010). Còn nếu tính cả khi Champions League chưa đổi thể thức (trước năm 1992), thì vào mùa hè năm 1989 (cách 7 năm so với lần vô địch năm 1996), đội vô địch cũng là một CLB Italia - AC Milan. Và năm nay là 2017, đúng chu kỳ 7 năm sau màn đăng quang của Inter.
 
Vi sao Real Madrid se that bai trong tran chung ket Champions League 201617 hinh anh 2
Đội hình Juventus mạnh toàn diện và không phụ thuộc vào cái tên nào

Hình ảnh của một đội bóng lớn và tử huyệt Gareth Bale

Từ trước đến nay, mọi người luôn thấy sự hào nhoáng của CLB Hoàng gia Real Madrid. Có thể nói rằng, gần như tất cả các cầu thủ chuyên nghiệp đều ao ước một lần được khoác áo đội bóng này. Ngài Chủ tịch Florentino Perez trước khi nhắm siêu sao nào, đều phải xem cầu thủ đó có đem lại giá trị thương hiệu hay không. Trong quá khứ, ông từng đẩy Claude Makelele – nguồn động cơ vĩnh cửu của Real khi đó chỉ vì anh này không đem lại giá trị hình ảnh. HLV của Real Madrid hiện tại, Zinedine Zidane hiểu rõ điều này.
 
Trước thềm trận chung kết năm nay, có một “sự cố” khiến HLV người Pháp rất khó xử, đó là... sự bình phục của Gareth Bale. Ở nửa cuối mùa bóng này, Zidane đã dẹp sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với cây đinh ba BBC vì Bale thường xuyên phải ngồi ngoài vì chấn thương. Sau đó, Zidane đã tìm ra phương án phát huy toàn bộ sức mạnh của Kền kền trắng, đưa Isco vào đội hình chính, đẩy Ronaldo lên đá cắm, dẹp bỏ 4-3-3 và thay bằng 4-3-1-2. Thêm 1 cầu thủ nơi tuyến giữa, hàng tiền vệ của Real Madrid đã thống trị các trận đấu, thẳng tiến một mạch đến chức vô địch La Liga và đi đến trận chung kết Champions League. Nếu nghi ngờ về điều này, hãy xem lại trận bán kết lượt đi giữa Real và Atletico, trận đấu Isco đã chơi cực hay và Real thắng thuyết phục 3 bàn không gỡ.
 
Tuy nhiên, khi Gareth Bale bình phục, Zidane liệu có để ngôi sao này ngồi ngoài hay không? Đừng quên, anh vẫn là ngôi sao nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng của Real Madrid và được chính Chủ tịch Perez mang về. Bên cạnh đó, trận chung kết Champions League được tổ chức ở chính quê hương xứ Wales của Gareth Bale, và anh cũng được tạc tượng (mặc dù nó xấu khủng khiếp) ngay trước SVĐ Thiên niên kỷ, nơi diễn ra trận đấu này. Dùng Bale hay Isco? Nếu Zidane lựa chọn sai, Real Madrid sẽ rất dễ phải trả giá bằng cả mùa giải.

Một số bài viết trước thềm chung kết Champions League giữa Juventus và Real Madrid
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X